So sánh 10 smartphone nổi bật nhất năm 2014

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Sep 3, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 333)

    (XHTT) Ngày nay, điện thoại thông minh (smartphone) là một thiết bị không thể thiếu đối với cuộc sống hiện đại. Nó hữu ích từ việc liên hệ với bạn bè, gia đình, đến các tính năng thế mạnh như cập nhật tin tức liên tục, cập nhật các trạng thái từ mạng xã hội, thanh toán trực tuyến và trực tiếp, ghi nhận các khoảnh khắc cuộc sống bằng camera tích hợp… mà chỉ nhỏ gọn trong lòng bàn tay, có thể mang theo bên mình mọi lúc, mọi nơi.


    Điện thoại thông minh mang đến cho người dùng những lợi ích sau:

    -Thưởng thức nội dung đa phương tiện mọi lúc, mọi nơi: Không bị giới hạn bởi các định dạng âm nhạc truyền thống như mp3, wma; điện thoại thông minh giúp cho người dùng thưởng thức tất cả các tập tin âm nhạc trong thư viện trên điện thoại. Ngoài ra, người dùng smartphone còn được thưởng thức âm nhạc, video trên các dịch vụ lưu trữ trực tuyến hoặc chia sẻ âm nhạc trực tuyến. Bạn có thể nghe gần như không giới hạn số lượng bài hát thông qua các ứng dụng Spotify, Pandora và iTunes Radio.

    -Ghi lại những khoảnh khắc của cuộc sống: Máy ảnh trên điện thoại thông minh ngày nay có khả năng gần giống như chiếc máy ảnh chuyên dụng, thậm chí nó còn cung cấp nhiều hiệu ứng chụp ấn tượng hơn. Bạn có thể chụp lại hoặc quay lại những phút đáng nhớ trong cuộc sống gia đình, những khoảnh khắc tuyệt đẹp của thiên nhiên. Những hình ảnh, video này sẽ được lưu trữ trên bộ nhớ trong của điện thoại và nó trở thành vật vô giá.

    -Có tất cả ứng dụng đáp ứng mọi nhu cầu: Tất cả điện thoại thông minh đều cài đặt sẵn những ứng dụng cần thiết đáp ứng nhu cầu công việc, vui chơi, giải trí,… của đại đa số người dùng. Bên cạnh đó, những chợ ứng dụng còn cung cấp hàng nghìn ứng dụng (có miễn phí, lẫn có phí) để biến chiếc điện thoại của bạn thành “máy tính mini” có thể xử lý tất cả công việc theo yêu cầu, từ việc xem bản đồ thế giới, quan sát các ngôi sao trên bầu trời,… đến việc hướng dẫn các công thức nấu ăn yêu thích.

    Bảng so sánh 10 điện thoại thông minh nổi bật nhất năm 2014

    [​IMG]

    Các tiêu chí lựa chọn điện thoại thông minh

    Thiết kế

    Đây là tiêu chí được người mua quan tâm trước khi chọn mua một chiếc smartphone. Thiết kế đẹp và cá tính, đảm bảo tính di động và đơn giản là kiểu điện thoại được đa số người dùng chọn mua. Tuy nhiên, nếu thích thưởng thức những nội dung đa phương tiện thì bạn có thể chọn mua loại có màn hình lớn với chất lượng âm thanh stereo tuyệt vời.

    Máy ảnh

    Đối với đa số người dùng, máy ảnh trên smartphone là một bộ phận quan trọng và không thể thiếu. Khi nói đến máy ảnh, bạn cần phải xét đến các yếu tố: số megapixel (số càng lớn thì sẽ cho ảnh lớn hơn và chi tiết ảnh nhiều hơn), kích thước khẩu độ, chụp hình ban đêm. Bên cạnh đó, nếu sử dụng camera để quay video thì cần quan tâm đến tốc độ khung hình có thể đạt được. Tất cả smartphone tốt nhất hiện nay đều có thể quay ở chế độ 1080p với tốc độ 30 khung hình trên giây nhưng nếu muốn chọn thông số này cao hơn thì cần phải quan tâm thêm thời lượng pin và dung lượng bộ nhớ trong.

    Thời lượng pin

    Một smartphone được đánh giá là tốt nếu thời lượng pin của nó có thể đáp ứng các nhu cầu cơ bản trong một ngày. Nếu chiếc smartphone của bạn có dung lượng pin lớn, sẽ giúp cho việc duyệt web lâu hơn, xem nhiều video và thưởng thức nhiều bản nhạc hơn, mà không cần phải tốn thêm chi phí để trang bị pin dự phòng.

    Thông số kỹ thuật

    Đa số ứng dụng phức tạp hiện nay đều đòi hỏi smartphone phải có cấu hình phần cứng ở mức khá thì ứng dụng mới phát huy được khả năng hoạt động. Khi xét đến các bộ phận bên trong điện thoại thì ngoài tốc độ và số nhân của vi xử lý, dung lượng RAM, bạn cần nên quan tâm đến hiệu suất tổng thể của điện thoại.

    Nếu sử dụng smartphone cho việc lưu trữ tài liệu, lưu trữ hình ảnh và video kỉ niệm thì dung lượng bộ nhớ trong rất quan trọng. Một số điện thoại, như iPhone, không có khả năng mở rộng bộ nhớ nên sẽ không thích hợp cho các nhu cầu này. Còn đối với các điện thoại cho phép mở rộng bộ nhớ thì bạn có thể mua thẻ nhớ microSD để tăng không gian lưu trữ.

    Các tính năng

    Các tính năng trên smartphone phụ thuộc nhiều vào những ứng dụng mà người dùng tải về. Bên cạnh đó, điện thoại còn phải hỗ trợ các kết nối qua Bluetooth, có thể sử dụng kết nối hồng ngoại để điều khiển TV từ xa hoặc một số thiết bị thông minh khác.

    Hầu hết các smartphone hiện nay đều hỗ trợ công nghệ NFC (giao tiếp cận truyền thông) để thực hiện các giao dịch mua bán ở cửa hàng, siêu thị có hỗ trợ thanh toán bằng phương thức này.

    Thảo Nguyên (Theo Toptenreview)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - So sánh 10 smartphone nổi bật nhất năm 2014

Share This Page