CSYT: Hãi yêu vì bạn gái gạ làm "chuyện ấy"

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Aug 27, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 349)

    Cùng lắng nghe chương trình Cửa sổ tình yêu trên Tình yêu giới tính của Eva.vn:

    Hãi yêu vì bạn gái toàn gạ “chuyện ấy”

    Thính giả: Em năm nay 22 tuổi. Em và người yêu em yêu nhau cũng được 1 năm rồi. Em và bạn gái đã từng quan hệ tình dục một lần rồi. Sau lần quan hệ đó bạn gái luôn chủ động nhắn tin gạ gẫm em quan hệ tình dục. Nhưng em lại không còn cảm xúc, không có ham muốn để làm được chuyện ấy lần hai. Sức khỏe của em vẫn bình thường em vẫn có cảm xúc với những người con gái khác. Bây giờ em không còn tình yêu và cảm xúc trước cô ấy nữa. Em muốn giải thoát khỏi mối tình này. Chương trình có thể tư vấn giúp em xem em nên làm gì bây giờ?

    Bài liên quan:

    CSTY: Ngoại tình, bị bồ chê yếu sinh lí

    CSTY: Bỏ vợ sắp cưới chạy theo tình mới

    CSTY: Chồng đi lao động, vợ ở nhà theo trai

    CSTY: Khó xử vì gái theo dù đã có gia đình


    Chuyên gia tâm lý Đinh Đoàn: Em nói với bạn gái để bạn gái vừa hiểu được tâm lý đàn ông đồng thời cũng là cách giải thoát cho mình. Em nói với cô ấy rằng: Hãy để cho anh được tự chủ. Khi nào anh có cảm xúc thì chúng mình đến với nhau. Em đừng nhắn tin, đừng gạ gẫm thế này. Anh cảm thấy không còn cảm hứng để cô ấy biết điều đó.

    Thật ra, em và cô ấy có thể là gắn bó bằng một tình yêu không đủ lớn. Đó chỉ là những tò mò ban đầu rồi khi em đạt được một lần thỏa mãn rồi thì tự nhiên hết cảm xúc. Và duy trì mối quan hệ lâu dài này cũng rất khó. Bằng cách nào đó,em thông báo với cô gái là giãn bớt ra, làm mới mối quan hệ để thăng hoa hơn. Chứ tình cảm nam nữ mà mình không có cảm xúc thì hãy nên nói thật. Không nên nói “anh bận, anh ngại hay anh mệt”. Đồng thời mình thấy rằng mối quan hệ không phát triển được lên cao thì không nên mất thời gian quá nhiều. Tập trung vào làm ăn, rèn luện sức khỏe. Cũng nên rút kinh nghiệm lần sau có tìm hiểu đối tượng nào cũng nên xây dựng mối quan hệ sao cho lãng mạn, trong lành một chút. Đừng có đẫm màu nhục dục quá rồi chỉ được ba bữa lại chán. Tình dục là một cạm bẫy làm cho người ta ham muốn khát khao nhưng cũng làm cho người ta rất chóng chán, em nhé!

    Yêu mà cô ấy cứ lảng tránh

    Thính giả: Em năm nay 24 tuổi. Em có quen một người bạn gái. Nhưng cô ấy nói là có người yêu rồi. Khi biết cô ấy có người yêu em cũng có nói với cô ấy là “ nếu em có người yêu rồi thì chúng ta cũng giữ mối quan hệ bàn bè bình thường thôi, ít liên lạc với nhau thôi." Nhưng mà cô ấy lại không đồng ý như vậy. Cô ý nói là “Thôi anh cứ bình thường đi, biết đâu sau này duyên nợ không đến với người kia mà lại đến với anh thì sao?" Em cũng rất yêu cô ấy mà bây giờ như vậy em không biết phải làm sao? Em muốn chương trình cho em một lời khuyên ạ!

    Chuyên gia tâm lý Đinh Đoàn:

    Việc đầu tiên của em đúng là không nên bỏ cuộc sớm. Vẫn duy trì mối quan hệ, cũng không cần nói dỗi hờn bằng cách “Thôi! Em có người yêu rồi thì chúng mình dừng lại”. Mà con gái đôi khi nói vậy cũng chưa hẳn đã là vậy. Thấy một chàng trai có vẻ thích rồi tấn công thì cô ấy có thể làm một bài trắc nghiệm, cô ấy làm thử phản ứng khi cô ấy có người yêu rồi. Rồi tùy thuộc vào thái độ của bạn trai khi nghe tin ấy mà cô ấy đoán bắt được tình cảm dành cho cô ấy.

    Ví dụ có những bạn trai tỏ ra tức giận rồi có những hành vi không hay, có những bạn trai thì tỏ ra buồn nẫu ruột. Nhưng cũng có người khi biết cô ấy có người yêu rồi thì tỏ ra hăng hái hơn, nhiệt tình hơn để chứng minh rằng mình yêu hơn người kia, mình mới là người yêu nhất! Có thể cô ấy cũng chỉ là thử em? Có thể người bạn kia cũng đang ở trong tình trạng đang thăm dò? Cũng chưa hẳn là nhận lời yêu nhau? Và cô ấy cũng chưa có quyết định chính thức là yêu người kia hay nhận lời em hoặc với một người khác. Vì vậy khi chưa biết kỹ thông tin thì mình không nên bỏ cuộc. Đặc biệt là chính cô gái cũng đã gợi mở và vẫn muốn giữ mối quan hệ như trước với em.

    Mình cứ gần gũi và thể hiện tình cảm. Biết đâu một này nào đó cô ấy nói thật với em là “Em đùa thế thôi! Chứ em chưa yêu ai cả. Em không hiểu sao càng ngày càng thấy gắn bó với anh không gặp được anh thì em thấy nhớ”. Đấy là những điều kiện tốt nhất! Còn nếu không thì mình cũng có một người bạn gái chuyện trò, tâm sự cũng là cách rèn luyện cho mình bản lĩnh trong những mối quan hệ với những bạn gái. Để rồi biết đâu đây là những cuộc diễn tập, có thể bây giờ không có duyên với cô ấy nhưng sau này có đối tượng khác thì mình cũng có hiểu biết hơn, kỹ năng hơn, khéo léo hơn trong việc ứng xử với các bạn gái nhé! Đừng bỏ cuộc sớm em nhé!

    Gia đình ngăn cản chuyện tình yêu

    Thính giả: Em xin hỏi về vấn đề tâm lý! Em với bạn này ở cùng quê với nhau cũng có tìm hiểu và đến với nhau. Do hai gia đình ở gần nhau nên cũng biết rõ về nhau rồi. Nhà em thì bố mẹ cũng biết bạn ấy sức khỏe hơi yếu mà nhà bạn ấy cũng biết nhà em có ý kiến như vậy. Còn về nhà bạn ấy thì có đi xem bói và nói bạn ấy phải lấy người ở xa không được lấy người ở làng. Hai gia đình có những ý kiến trái ngược như vậy. Em mong chương trình tư vấn cho em một cách giải quyết hợp lý cả hai bên gia đình với nhau ạ!

    Chuyên gia tâm lý Đinh Đoàn:

    Cách tốt nhất là thế này: các em nên rút vào hoạt động bí mật một thời gian. Bởi vì các em cũng chưa phải là quá vội vàng cho việc kết hôn hay cưới xin trước mắt. Cô ấy thì mới vừa ra trường còn em thì vẫn còn một năm học nữa. Vậy thì để cho hai bên gia đình không căng thẳng ảnh hưởng tới mối quan hệ lâu dài thì hãy rút vào hoạt động bí mật. Hai em cứ trao đổi với nhau rằng: chúng ta thương yêu nhau nhưng trong giai đoạn này không đặt mục tiêu là thuyết phục gia đình. Mà hãy tập trung vào việc cô ấy xin công việc ổn định. Còn em thì học nốt rồi ra trường có công việc mà vẫn duy trì tình yêu vẫn muốn kết hôn với nhau lúc đó ở phía nhà mình chắc lắm rồi thì mới thông báo với gia đình. Khi mình đã có đầy đủ điều kiện rồi việc xin phép gia đình hai bên sẽ dễ dàng và mình có quyền tự quyết hơn, em nhé!


    Xem thêm chủ đề: tam su, tam su tinh yeu, tam su tham kin, tam su buon, tam su gia dinh, tam su cuoc song, goc tam su, tam su ban doc, bao tam su, tam su phu nu, truyen, doc truyen, truyen ngan, truyen tinh yeu, chuyen tinh yeu, tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, phu nu, bao phu nu, hanh phuc gia dinh, gia dinh, bao gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - CSYT: Hãi yêu vì bạn gái gạ làm "chuyện ấy"

Share This Page