Xu hướng “Viễn thông hóa” chất lượng cao khu đô thị mới

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Aug 23, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 304)

    (XHTT) Bên cạnh việc đầu tư nâng cấp hạ tầng dịch vụ viễn thông để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, VNPT Hà Nội đã đẩy mạnh đầu tư cung cấp dịch vụ chất lượng tại các KĐT mới với chất lượng cao.


    Nhiều năm qua, bên cạnh việc đầu tư nâng cấp hạ tầng dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, VNPT Hà Nội đã đẩy mạnh đầu tư cung cấp dịch vụ viễn thông chất lượng cao tại các khu đô thị...

    Đầu tư hạ tầng công nghệ cao

    [​IMG]

    Internet tốc độ cao về từng khu đô thị mới

    Lâu nay, tại nhiều khu đô thị mới (KĐT), chung cư trên địa bàn Hà Nội có không ít trường hợp người dân bức xúc việc sử dụng dịch vụ viễn thông của các nhà mạng chỉ dùng được một dịch vụ với chất lượng không được tốt. Thông thường, ở các nhà cao tầng, nhiều nhà mạng còn độc quyền, thậm chí còn ép khách hàng sử dụng riêng dịch vụ của mình.

    Chia sẻ với lo ngại này của khách hàng, thời gian qua, bên cạnh việc đầu tư nâng cấp hạ tầng dịch vụ viễn thông để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, VNPT Hà Nội đã đẩy mạnh đầu tư cung cấp dịch vụ chất lượng tại các KĐT mới với chất lượng cao.

    [​IMG]

    Với kinh nghiệm, uy tín và cung cấp dịch vụ có chất lượng bảo đảm, VNPT Hà Nội đã được chọn là nhà cung cấp tại KĐT Times City trên phố Minh Khai – Hà Nội. Đây là KĐT phức hợp với hạ tầng hiện đại, sang trọng của Hà Nội, nên nhu cầu về lắp đặt, sử dụng các dịch vụ trong đó có viễn thông, Internet tại Times City rất cao.

    Thời gian trước, sau khi đối tác lựa chọn là nhà cung cấp dịch vụ cho KĐT với các yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiến độ, VNPT Hà Nội đã chú trọng mọi mặt để đáp ứng yêu cầu của chủ đầu tư. Đó là việc lắp đặt hạ tầng viễn thông phục vụ cho 38.000 căn hộ, cung cấp hạ tầng theo tiêu chuẩn quốc tế.

    Đáng chú ý, với mong muốn cung cấp dịch vụ với chất lượng bảo đảm, VNPT Hà Nội đã tiên phong lắp đặt, ứng dụng công nghệ GPON, công nghệ chạy 100% cáp quang, đây được coi là công nghệ tiên tiến nhất hiện nay. GPON công nghệ truyền dẫn Internet có tốc độ hoàn hảo nhờ việc tín hiệu được truyền tải qua các tủ cáp, đồng thời tốc độ băng thông download (tải xuống) bằng với upload (tải lên), cũng là điểm khác biệt lớn nhất so với cáp đồng khi tốc độ upload rất chậm so với download.

    Theo các chuyên gia đánh giá, công nghệ GPON đang được xem là công nghệ hiện đại nhất hiện nay, đây đang được đa số các nhà cung cấp sử dụng. Ngoài ra với việc sử dụng các thiết bị thụ động, không cần nguồn điện, ít bị ảnh hưởng bởi môi trường như sét, điện từ trường… nên dịch vụ có độ ổn định và độ tin cậy rất cao.

    Ông Nguyễn Minh Quốc, Phó giám đốc Công ty Điện thoại Hà Nội 1 cho biết: Sử dụng cộng nghệ GPON, VNPT Hà Nội đáp ứng được nhu cầu về dịch vụ chất lượng cao với những khách hàng sử dụng cả 3 dịch vụ là điện thoại, Internet, truyền hình trên cùng một đường cáp. Việc ứng dụng công nghệ GPON đã cung cấp những dịch vụ viễn thông tiện ích, chất lượng cao, đáp ứng được nhu cầu của mọi khách hàng trên địa bàn thủ đô.

    Sở dĩ có việc đầu tư mạnh vào công nghệ hiện đại, tiên tiến và đắt tiền là bởi VNPT Hà Nội mong muốn đáp ứng yêu cầu cao của khách hàng trong sử dụng dịch vụ, hạn chế thấp nhất để người dân phàn nàn việc “bị” dùng “độc quyền” dịch vụ viễn thông mà chất lượng không bảo đảm.

    Chăm sóc khách hàng tại chỗ

    [​IMG]

    Không những hạ tầng được đầu tư, VNPT Hà Nội còn đưa ra quy định chặt chẽ về công tác chăm sóc khách hàng. Theo ông Nguyễn Thanh Sơn, Trưởng phòng Tiếp thị bán hàng VNPT – Hà Nội: “Chăm sóc khách hàng được lãnh đạo VNPT Hà Nội luôn ưu tiên hàng đầu. Việc đưa ra bộ chỉ tiêu mới trong đó có quy định rút ngắn thời gian bảo hành, sửa chữa, lắp đặt cho người dân ở KĐT Times City là việc làm cần thiết và đi đúng với chiến lược kinh doanh của đơn vị. Ngoài ra, VNPT Hà Nội cũng thuê một căn hộ trong KĐT Times City vừa để thuận tiện cho việc giao dịch với khách hàng, đồng thời đây là hình thức nhằm hạn chế thấp nhất thời gian bảo hành, báo hỏng và chăm sóc khách hàng ở KĐT được tốt hơn”.

    Với việc cung cấp dịch vụ viễn thông bảo đảm như hiện nay, phần lớn khách hàng ở KĐT Times City đều hài lòng với việc cung cấp dịch vụ của VNPT Hà Nội. Anh Quang Hùng, sinh sống tại KĐT Times City cho biết, lúc đầu gia đình định gọi nhà mạng khác để cung cấp dịch vụ viễn thông, song mới đây quyết định lắp đặt dịch vụ viễn thông gồm Internet, MyTV tại nhà. Qua thời gian sử dụng, ngoài việc tín hiệu luôn ổn định ở Internet, dịch vụ truyền hình của VNPT không thấy mất sóng và dừng hình.

    Khi nhu cầu khách hàng thành phố Hà Nội gần ở mức bão hòa, cộng với việc thị trường viễn thông - công nghệ thông tin cạnh tranh ngày càng gay gắt, bằng nội lực của mình, VNPT Hà Nội đã vượt lên khó khăn, chủ động nghiên cứu, tìm hiểu để khẳng định vị thế là doanh nghiệp viễn thông có thị phần lớn nhất trên địa bàn Thủ đô Hà Nội.

    Hồng Mai

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Xu hướng “Viễn thông hóa” chất lượng cao khu đô thị mới

Share This Page