Dùng điện thoại 10 tiếng/ngày dễ gây vô sinh!

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Aug 22, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 270)

    13 năm lấy nhau mà không thể sinh con

    Có một thực tế hết sức phi lý là trong cuộc sống hiện đại khi chất lượng cuộc sống được nâng lên, nhiều gia đình có điều kiện để sinh đẻ và nuôi nhiều con nhưng kì lạ là họ lại không còn khả năng sinh sản. Thời gian qua, chuyên mục nhận được rất nhiều tâm sự của độc giả về vấn đề hiếm muộn. Trong đó có tâm sự của anh Vũ Văn Trường ở TP Nam Định.

    “Tôi và vợ lấy nhau được 13 năm. Chuyện chăn gối của chúng tôi vẫn bình thường. Cô ấy làm trực điện thoại cho một hàng taxi còn tôi kinh doanh vật liệu xây dựng. Chúng tôi vẫn khám sức khỏe định kì tại bệnh viện Tỉnh và cả hai đều hết sức bình thường nhưng không hiểu sao dù không dùng biện pháp tránh thai nào mà đến giờ chúng tôi vẫn không thể có con. Mẹ và vợ tôi đã sốt ruột và nhờ đến thầy cúng rất nhiều lần và chịu bao tốn kém nhưng điều đó càng làm tôi chán nản. Nhiều đêm vợ tôi khóc lóc bảo rằng: do cô ấy và cô ấy tình nguyện bỏ tôi để tôi tìm đến hạnh phúc mới để có con nối dõi cho gia đình. Nhưng tôi thì nhất định không tin chuyện bói toán và cúng bái. Tôi nghĩ có nguyên nhân khoa học nào đó trong chuyện này. Tôi viết thư rất mong nhận được sự tư vấn.”


    [​IMG]

    TS Lê Vương Văn Vệ, GĐ Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội


    Trước thắc mắc của nhiều độc giả và lá thư tâm sự của anh Trường, chúng tôi đã chuyển tới TS Lê Vương Văn Vệ, GĐ Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội. Bác sĩ Lê Vương Văn Vệ cho biết: “Có hàng nghìn cặp vợ chồng đã đến khám trong tâm trạng mệt mỏi và bế tắc như vợ chồng anh Trường. Và chúng tôi đều khám và kiểm tra tinh trùng của người chồng và hệ thống sinh sản của người vợ. Với mỗi trường hợp đều có những nguyên nhân riêng lẻ. Tuy nhiên đa phần đều có nguyên nhân từ cuộc sống hiện đại khi con người ta chịu quá nhiều stress, ảnh hưởng của các thiết bị điện tử, đặc biệt sự kè kè bên quần chiếc điện thoại di động.

    Trường hợp anh Trường là do cả vợ và chồng đều sử dụng điện thoại di động tới trên 10 tiếng/ 1 ngày. Điện thoại, kẻ thù vô hình ấy lại chính là nguyên nhân gây ra hiện tượng loãng tinh trùng ở nam và suy giảm ham muốn tình dục ở nữ giới.”

    Điện thoại di động gây hại như thế nào?

    Trao đổi về vấn đề điện thoại di động với sức khỏe sinh sản, TS Lê Vương Văn Vệ cho biết:

    - Với nam giới: Chất lượng tinh trùng thường được kiểm tra dựa trên 3 yếu tố: khả năng tồn tại (số phần trăm tinh binh có thể sống sót trong môi trường thuận lợi), khả năng vận động (số phần trăm tinh binh có khả năng di chuyển một cách bình thường trong môi trường thích hợp), và mức độ tập trung của tinh trùng (mật độ tinh trùng trong mẫu tinh dịch).

    [​IMG]
    Điện thoại, kẻ thù vô hình ấy lại chính là nguyên nhân gây ra hiện tượng loãng tinh trùng ở nam. (Hình minh họa)

    Các nghiên cứu lấy mẫu tinh dịch cho thấy ở những người thường xuyên tiếp xúc với bức xạ điện từ từ điện thoại di động, khả năng vận động và tồn tại của tinh trùng giảm khoảng 8 - 9%. Với những người sử dụng trên 10h/ 1 ngày ngoài việc làm giảm khả năng tồn tại của tinh trùng còn làm giảm hưng phấn, giảm ham muốn tình dục. Cho nên nhiều người đàn ông thành đạt chia sẻ họ không thấy hứng thú trong quan hệ tình dục với vợ.

    Với nữ giới: Sóng điện thoại có thể làm giảm khả năng tình dục ở nữ giới do làm giảm nội tiết tố estrogen. Nữ giới cũng khó có thể đạt cực khoái vì sóng điện thoại ảnh hưởng đến não bộ và khó kích thích gây hưng phấn. Điều đó có thể thấy ở những phụ nữ bận rộn với điện thoại thường lãnh cảm hoặc ít có nhu cầu quan hệ tình dục. Điều này sẽ làm cản trở cả hệ thống sinh sản ở người phụ nữ và do không được quan hệ tình dục thường xuyên nên những người phụ nữ dùng điện thoại di động nhiều da dẻ thường khô, sạm, tóc rụng nhiều và hay cáu gắt.

    Vậy dùng điện thoại di động như thế nào?

    Như chúng ta đã biết, điện thoại di động là một phần của cuộc sống con người hiện đại. Sáng mở mắt ra việc đầu tiên của nhiều người là với lấy cái điện thoại gọi điện cho ai đó hay chơi điện tử. Đến công sở dĩ nhiên ai cũng phải dắt trong mình chiếc điện thoại trong túi quần. Vô hình chung chiếc điện thoại gắn với chúng ta như hình với bóng.

    Theo bác sĩ Dương Văn Vệ, việc dùng điện thoại di động hay để điện thoại di động gần cơ thể trên 10 tiếng đồng nghĩa với việc bạn đã vô tình làm tăng nguy cơ vô sinh cho mình lên 35%. Cho nên hạn chế dùng điện thoại một cách tối đa. Khi sử dụng cần tuân thủ:

    [​IMG]

    Sóng điện thoại có thể làm giảm khả năng tình dục ở nữ giới do làm giảm nội tiết tố estrogen. (Ảnh minh họa)

    - Buổi sáng khi thức dậy tuyệt đối không được động đến điện thoại di động đầu tiên vì nó sẽ ảnh hưởng đến bộ não trong cả một ngày dài làm việc. Điều đó cũng không tốt cho sức khỏe tình dục.

    - Tuyệt đối không để điện thoại trong túi quần, túi áo hoặc để quá sát cơ thể.

    - Để điện thoại di động cách người chúng ta khoảng 2m trở lên để tránh sóng điện thoại ảnh hưởng. Đặc biệt khi ngủ.

    - Dùng điện thoại dưới 10 tiếng 1 ngày, đặc biệt với các cặp đôi trẻ.


    Xem thêm chủ đề: dien thoai di dong, giam ham muon tinh duc, suc khoe tinh duc, tam su, tam su tinh yeu, tam su tham kin, tam su buon, tam su gia dinh, tam su cuoc song, goc tam su, tam su ban doc, bao tam su, tam su phu nu, truyen, doc truyen, truyen ngan, truyen tinh yeu, chuyen tinh yeu, tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, phu nu, bao phu nu, hanh phuc gia dinh, gia dinh, bao gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Dùng điện thoại 10 tiếng/ngày dễ gây vô sinh!

Share This Page