Opera Mini thành trình duyệt mặc định trên điện thoại Nokia

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Aug 22, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 287)

    (XHTT) Theo thỏa thuận mới công bố ngày 21/8/2014, Opera Mini sẽ trở thành trình duyệt mặc định cho điện thoại Nokia.


    Opera Mini sẽ thay thế trình duyệt Xpress của Nokia và sẽ trở thành một thành phần mặc định cũng như các tính năng của Microsoft có mặt trên dòng điện thoại Nokia

    Khi Microsoft sa thải hàng loạt nhân viên vào tháng 7 vừa qua, bên cạnh việc giãn sản xuất điện thoại Nokia AshaS40 ra, một vấn đề nữa cũng được công ty đưa vào mổ xẻ là thay thế trình duyệt Xpress trên điện thoại thông thường của hãng cần phải được xem xét như một lựa chọn chiến lược để cạnh tranh với các đối thủ khác.

    [​IMG]

    Giờ đây, những chiếc điện thoại Nokia đang sử dụng trình duyệt Xpress có thể sẽ sớm được các thông báo và hướng dẫn nâng cấp chuyển qua sử dụng Opera Mini kể từ tháng 10 tới đây, trong khi những thiết bị mới được sản xuất từ giờ trở đi sẽ được cài đặt sẵn Opera Mini trong máy mới xuất xưởng.

    Opera Software dự định sẽ hỗ trợ tối đa khách hàng trong khoảng thời gian chuyển đổi trình duyệt này từ tháng 10/2014 cho đến tháng 12/2015. Hết tháng 12/2015, trình duyệt Xpress sẽ không còn được hỗ trợ hoạt động nữa. Thỏa thuận này còn áp dụng cả cho các dòng điện thoại Asha và S30+, S40 của Microsoft.

    Tháng trước, Microsoft gây bất ngờ khi tung ra Nokia 130, chiếc điện thoại thuộc phân khúc giá rẻ tương đối giống model S30 với giá 25 USD. Jo Harlow, trưởng bộ phận điện thoại của Microsoft phát biểu, công ty đang hướng tới mục tiêu bán được 300 triệu chiếc điện thoại thuộc phân khúc giá rẻ mỗi năm. Thỏa thuận đạt được với Opera là một lựa chọn chiến lược của công ty trong thời gian tới.

    Thảo Nguyên (Theo Zdnet)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Opera Mini thành trình duyệt mặc định trên điện thoại Nokia

Share This Page