Những bí mật chưa biết về camera iPhone

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Aug 22, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 300)

    (XHTT) Không thể phủ nhận, iPhone là một trong những smartphone sở hữu camera tuyệt vời nhất hiện nay. Tuy nhiên, nếu biết cách, bạn có thể khiến chúng tốt hơn nữa. Bằng cách nào?


    Bạn có thể thử trải nghiệm theo các mẹo dưới đây:

    Truy cập ứng dụng camera từ bất cứ đâu

    [​IMG]

    Hãy tưởng tượng, bạn đi qua một cảnh hấp dẫn trong khi chơi một trò chơi trên điện thoại. Đừng hoảng hốt, cố gắng bấm nút Home, kích hoạt ứng dụng camera và thoát trò chơi vì chức năng camera có sẵn ở mỗi ứng dụng. Do đó, tất cả những gì cần làm là kéo màn hình lên và nhấn vào biểu tượng camera nằm góc dưới cùng bên phải, giơ lên chụp ảnh và tiếp tục chơi tiếp trò chơi lúc nãy.

    Kích hoạt chế độ chụp tự động không giới hạn

    [​IMG]

    Hãy thử tưởng tượng, bạn đang cố gắng để chụp ảnh một đứa trẻ hoặc một vật nuôi dễ thương đang chuyển động, kết quả đạt được là các bức ảnh bị mờ không nhìn rõ đối tượng bạn muốn chụp. Bạn liên tục nhấn nút chụp để có được bức ảnh ưng ý nhưng vẫn chưa đủ nhanh để có thể lưu giữ được những khoảng khắc đó.

    Để giải quyết vấn đề trên, bạn chỉ cần kích hoạt chế độ chụp vô hạn bằng cách giữ ngón tay trên nút chụp. Sau đó, các bức ảnh sẽ xuất hiện trong một album như một chồng ảnh với bức ảnh đẹp nhất được đặt trên cùng. Bức ảnh đẹp nhất được chọn là bức ảnh chuẩn, trong đó các khuôn mặt người chụp trong ảnh phải được lấy nét chuẩn, mỉm cười hoặc thậm chí nháy mắt tinh nghịch để tăng thêm hồn cho bức ảnh.

    Chụp ảnh trong khi quay video

    [​IMG]

    Hãy tưởng tượng, đang quay video và có một khoảng khắc mà bạn muốn lưu giữ lại bằng cách chụp ảnh thì phải làm sao? Hãy nhớ rằng trên iPhone người dùng có thể chụp ảnh trong khi quay video. Nút chụp quen thuộc nằm cạnh nút ghi âm màu đỏ. Bạn chỉ cần bấm vào nút đó để chụp ảnh tĩnh trong khi quay video và bức ảnh chụp sẽ tự động lưu trong album ảnh.

    Chỉnh tông màu da tự nhiên nhất cho bức ảnh

    [​IMG]

    Hãy tưởng tượng, bạn chụp một bức ảnh vào ban đêm và có sử dụng đèn flash. Bạn nhìn bức ảnh và nhận thấy đèn flash tạo ra một ánh sáng trắng khó chịu làm mờ đối tượng cần chụp. Apple hiểu được vấn đề này và camera của iPhone 5S đã sử dụng 2 đèn LED với hai tông nóng và lạnh. Sử dụng một vài thuật toán phần mềm đã qua tùy chỉnh, iPhone 5S có thể tự xác định và điều chỉnh cường độ ánh sáng vừa đủ để cân bằng nhiệt độ màu trong ảnh chụp. Để thực hiện, bạn nên sử dụng nút âm lượng giống như nút chụp để ngăn ánh sáng flash bắn ra khỏi các ngón tay của bạn để có được tông màu da tự nhiên nhất.

    Bạn cũng có thể kích hoạt đèn flash khi bạn chụp video. Chỉ cần tìm ở góc trên cùng bên trái và kích vào biểu tượng đèn flash.

    Khóa sáng và khóa nét khi chụp ảnh, quay video

    [​IMG]

    Lại là 1 tính năng hay nhưng không phải ai cũng nghe qua. Khi chụp ảnh hay quay video, bạn sẽ phải mất công để lấy nét, đảm bảo độ sáng để được bức ảnh đẹp nhất. Và với tính năng khóa sáng và khóa nét ngay trong ứng dụng camera bạn sẽ lưu lại vị trí lấy nét và độ sáng tại 1 thời điểm nào đó rồi thoải mái sắp xếp khung hình.

    Để thực hiện, bạn vào ứng dụng camera, chạm vào điểm cần lấy nét nhấn và giữ khoảng 2 giây, bạn sẽ thấy khung hình lấy nét nháy 2 lần. Trên màn hình của bạn lúc này sẽ hiện Khóa AE/AF.

    Chụp ảnh Panorama từ bất cứ điểm nào

    [​IMG]

    Bạn định chụp một bức ảnh toàn cảnh nào đó, nhưng khi di chuyển điện thoại từ trái sang phải thì gặp một chướng ngại vật nào đó ngay bên phải, thì cũng không nên buồn. Bởi vì chức năng này không phải luôn luôn bắt bạn quay từ trái sang phải. Nếu muốn một chủ thể nhất định được lấy nét trong bức ảnh Panorama, bạn có thể khóa nét bằng cách nhấp và giữ vào vị trí đó trên bức ảnh.

    Chia sẻ ảnh chụp với những người khác

    [​IMG]

    Hãy tưởng tượng, gia đình bạn tham gia một kỳ nghỉ hè và mỗi người đều say mê chụp những bức ảnh riêng bằng iPhone của họ. Và bạn muốn đăng một bức ảnh đẹp chụp từ điện thoại iPhone của mẹ bạn hay ai đó lên Facebook thì phải làm sao? Để không bỏ lỡ, bạn có thể chia sẻ chúng theo dòng photo (photostreams) (tất cả các bức ảnh trong một thời điểm hoặc chỉ một số ảnh được lựa chọn) của các iDevices và thông qua iCloud hoặc AirDrop. Camera tự động đặt bức ảnh bạn chụp vào các chuyên mục được gọi là khoảnh khắc (moments). Bây giờ các thành viên khác có thể đóng góp vào cùng album kỳ nghỉ đó để bạn không bỏ lỡ những khoảnh khắc này.

    Gia Nguyễn - (Theo Stuff)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Những bí mật chưa biết về camera iPhone

Share This Page