Google âm thầm trang bị “vũ khí” mới?

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Aug 21, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 363)

    (XHTT) Dựa vào các thuật toán tìm kiếm của Google, ứng dụng có thể phân tích trang web với tốc độ không tưởng.


    Jetpac, công ty chuyên cung cấp những dữ liệu được cá nhân hóa dựa trên các thuộc tính hình ảnh đã được Google mua lại.

    [​IMG]

    Sau khi thuộc về Google, Jetpac đã công bố trên website của mình rằng sẽ gỡ bỏ ứng dụng khỏi App Store của Apple vào ngày 15/9 tới đây. Nhóm phát triển Jetpac sẽ làm việc với Google liên quan đến một dự án mà theo họ sẽ rất thú vị.

    Vẫn chưa rõ chính xác những gì mà Google sẽ tận dụng từ Jetpac cho những thông tin tìm kiếm liên quan đến định danh như quán bar nổi tiếng hay danh lam thắng cảnh… Tuy nhiên, những dữ liệu từ Jetpa sẽ giúp công cụ tìm kiếm của Google thêm phần mạnh mẽ.

    Công nghệ, ứng dụng từ Jetpac có thể tự động cập nhật, thu thập thông tin từ một số lượng lớn các bức ảnh được công bố công khai thay vì dựa trên sự tương tác bởi con người. Dựa vào các thuật toán tìm kiếm của Google, ứng dụng có thể phân tích trang web với tốc độ không tưởng.

    Tiếp đó, 6.000 kết quả trong City Guides của Jetpac sẽ được thiết kế để cung cấp các thông tin địa lý tùy biến. Việc trang bị thêm hệ thống cơ sở dữ liệu mới, cho thấy nỗ lực của Google “tham vọng” xây dựng “một chợ ứng dụng”, như những trợ lý điện tử cá nhân thông qua các dịch vụ như Google Now, Google+ và Google Maps.

    Với thương vụ này, App Store khuyết đi một ứng dụng với cơ sở dữ liệu khá lớn, Google thì có thêm sức mạnh mới. Vũ khí mới này, sẽ hiệu quả ra sao? Chúng ta cùng chờ xem.

    Thu Phương
    (theo cnet.com)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Google âm thầm trang bị “vũ khí” mới?

Share This Page