Cách chuyển Chrome sang kênh phát hành khác để thử nghiệm tính năng mới

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Aug 17, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 298)

    (XHTT) Các tính năng mới thú vị nhất của Google Chrome chỉ dành cho những người dũng cảm. Bạn muốn có phiên bản Chrome 64-bit ư? HTML5 hỗ trợ DRM thế nào? Bạn sẽ không tìm thấy chúng trong bản Stable đâu.


    Việc chuyển đổi kênh phát hành của Chrome cho phép bạn thử các tính năng mới khi chúng vẫn còn đang được phát triển. Tuy nhiên, bạn sẽ phải trả giá bằng sự ổn định.

    Chỉ mất vài bước để chuyển kênh. Và nếu kết quả không được như mong muốn, bạn luôn có thể quay trở lại phiên bản Stable (ổn định).

    1. Chrome có những kênh nào?

    Tất cả, Chrome có 4 kênh (phiên bản) riêng biệt gồm: Stable, Beta, Dev và Canary. Nếu đã cài đặt Chrome từ website của Google, có lẽ bạn đang chạy kênh Stable.

    [​IMG]

    Bạn có thể biết mình đang chạy phiên bản Chrome nào từ menu Settings (Cài đặt).

    Kênh Beta thường cũng khá ổn định, nhưng nó nhận được nhiều bản cập nhật, tính năng mới hơn trước khi trở thành phiên bản công khai.

    Kênh Dev còn có tính thực nghiệm hơn cả Beta. Kênh này là nơi Google thử nghiệm các tính năng mới của Chrome trước khi chúng sẵn sàng để sử dụng rộng rãi, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi trình duyệt thường bị treo.

    Canary là kênh cho những người đam mê công nghệ. Google đưa vào Canary các tính năng mới ở giai đoạn đầu phát triển.

    Để tìm ra kênh mình đang sử dụng, bạn hãy nhấp vào menu Settings (Cài đặt, có biểu tượng là 3 thanh ngang) > chọn About Google Chrome (Giới thiệu về Google Chrome).

    2. Chuyển kênh Chrome

    Bất cứ lúc nào bạn cũng có thể tải về kênh mình chọn hoặc chuyển sang kênh mới. Để chọn kênh Chrome, hãy truy cập trang Chrome Release Channels của dự án Chromium.

    [​IMG]

    Trên website của dự án Chromium, bạn có thể chọn kênh Chrome mình muốn cài đặt

    Trước khi chuyển kênh, hãy sao lưu hồ sơ cá nhân (profile) bằng cách copy thư mục User Data/Default để nếu Chrome không tự nhận ra profile thì bạn có thể xác định vị trí bằng tay. Vị trí profile sẽ biến đổi theo hệ điều hành, được liệt kê trên website Chromium. Ví dụ, profile của các kênh Stable, Beta, Dev và Canary trên Windows 7 là thư mục:

    UsersusernameAppDataLocalGoogleChromeUser DataDefault

    Nếu đang sử dụng Windows Explorer, hãy chắc chắn là bạn có thể thấy các file bị ẩn. Trong Windows 7, nhấp Tools > Folder Options... > View và tích vào Show Hidden Files. Trong File Explorer của Windows 8, nhấp View và tích vào Hidden items.

    [​IMG]

    Khi sao lưu dữ liệu Chrome, hãy chắc chắn là bạn cũng đang sao chép các tập tin ẩn.

    Một khi bạn đã sao lưu dữ liệu, hãy nhấp vào kênh mà bạn muốn sử dụng > nhấn nút Download để tải chương trình cài đặt. Trang kênh có cả 4 kênh được chia theo nền tảng và phiên bản. Nếu bạn có máy tính mới hơn, hãy cân nhắc thử phiên bản 64-bit của Chrome trong kênh Beta.

    [​IMG]

    Tải Beta hoặc các phiên bản khác Chrome từ website chính thức.

    Bạn sẽ gặp ít vấn đề hơn nếu gỡ cài đặt phiên bản Chrome hiện tại và tải về kênh mới với một trình duyệt khác.

    3. Chuyển trở lại kênh ổn định hơn

    Sau khi dùng thử kênh Beta hoặc Dev, bạn luôn có thể trở về kênh Stable. Cách tốt nhất để làm điều này là xóa dữ liệu cá nhân, bởi vì trở lại kênh Stable nghĩa là bạn đang cài đặt một phiên bản Chrome trước đó, do đó bạn sẽ không nhận được cập nhật tự động cho đến khi kênh Stable bắt kịp những kênh kia.

    Sẽ dễ hơn nếu gỡ cài đặt hoàn toàn Chrome. Trước khi làm điều này, hãy chắc chắn là bạn đã đăng nhập vào Chrome với tài khoản Google của mình. Làm vậy đảm bảo các bookmark, ứng dụng và dữ liệu mở rộng sẽ xuất hiện trở lại khi bạn tải trình duyệt về một lần nữa.

    Khi đã sẵn sàng, hãy quay trở lại website Chromium và chọn để tải về kênh Stable.

    4. Chạy kênh Stable và Canary cạnh nhau

    Nếu đang chạy phiên bản Stable của Chrome, bạn có thể tải về, cài đặt và chạy kênh Canary. Sẽ dễ dàng xác định được từng phiên bản Chrome vì Canary có biểu tượng Chrome màu vàng sáng.

    [​IMG]

    Chạy các bản Stable và Canary của Chrome cạnh nhau trên desktop.

    Bạch Nam Anh (theo PCWorld.com)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Cách chuyển Chrome sang kênh phát hành khác để thử nghiệm tính năng mới

Share This Page