Apple cấm sử dụng hóa chất độc hại trong sản xuất sản phẩm

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Aug 15, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 291)

    Apple cấm tuyệt đối việc sử dụng hai loại hóa chất độc hại trong quy trình lắp ráp các sản phẩm của mình, sau khi cơ quan kiểm soát yêu cầu công ty thay thế chúng bằng những hợp chất an toàn.


    Đầu năm nay, Tổ chức Nước Mỹ Xanh (Green America) và Theo dõi Lao động Trung Quốc (China Labor Watch) đã kêu gọi Apple không được sử dụng hai hóa chất độc hại Benzene và N-hexane trong các chuỗi lắp ráp sản phẩm của mình. Cả hai chất này mặc dù được biết là rất độc hại nhưng vẫn được sử dụng tại các nhà máy Trung Quốc, trong đó có các công xưởng lắp ráp sản phẩm Apple.

    [​IMG]
    Apple cấm sử dụng hai chất Benzene và N-hexane vào quy trình sản xuất sản phẩm Apple.
    Hôm thứ 5 vừa rồi, Apple cho biết họ đã khảo sát 22 cơ sở lắp ráp sản phẩm của mình và khẳng định “không có việc sử dụng rộng rãi chất độc hại Benzene và N-hexane, đồng thời cũng không tìm thấy bằng chứng của tình trạng sức khỏe và sự an toàn của công nhân bị đe dọa”. Được biết, cơ sở mà Apple điều tra có 500 ngàn lao động.
    Tuy nhiên, hai hóa chất này vẫn còn tìm thấy tại 4 cơ sở khác nhưng ở nồng độ thấp hơn so với các quy định về an toàn của Apple.

    Sau cuộc điều tra này, Apple đã khẳng định hiện có giải pháp thay thế cho hai chất độc hại trên và quyết định cấm sử dụng Benzene và N-hexane như chất tẩy rửa trong công đoạn cuối cùng của việc lắp ráp sản phẩm.

    Quyết định này có hiệu lực từ ngày 1/9/2014.

    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Apple cấm sử dụng hóa chất độc hại trong sản xuất sản phẩm

Share This Page