Hướng dẫn tự thay mới màn hình iPhone 5S bị vỡ

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Aug 15, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 281)

    (XHTT) Nếu màn hình iPhone 5S bị vỡ và không được bảo hành, bạn cũng đừng quá lo lắng vì có thể thay thế màn hình mới cho nó.


    Chuẩn bị các công cụ và bộ phận linh kiện thay thế

    Trước khi bắt đầu sửa chữa, bạn sẽ cần phải nhận được các bộ phận linh kiện thay thế và các công cụ cần thiết.

    Panel mặt trước và tấm LCD trên iPhone là hợp nhất vì vậy, bạn phải mua cả hai như là đơn vị duy nhất. Bạn có thể mua bộ phận này trực tuyến với giá 50USD tới 150USD. Tuy nhiên, tốt hơn hết bạn nên mua một màn hình thay thế có sẵn camera trước, tai nghe và bộ cảm biến đính kèm.

    Màn hình thay thế của iPhone 5S không có nút Home.

    Nút Home trên iPhone 5S là một câu chuyện khác. Rất ít màn hình thay thế có sẵn nút Home tích hợp cảm biến quét vân tay của iPhone 5S. Trước khi thiết lập màn hình mới, bạn cần phải chuyển nút này từ màn hình cũ sang màn hình mới.

    Các công cụ cần có gồm dụng cụ mỏ dẹt, kẹp, tua vít Phillips 000, và tua vít pentalobe đặc biệt, để loại bỏ các ốc vít bên ngoài vỏ điện thoại.

    Lưu ý, bạn nên sao lưu dữ liệu trên điện thoại trước khi thực hiện thay thế màn hình bị vỡ theo các bước sau:

    Bước 1: Tháo thẻ SIM

    Bước 2: Tháo màn hình bị vỡ

    [​IMG]

    Tháo hai ốc vít nằm dọc cạnh dưới và nhẹ nhàng nâng panel mặt trước lên bằng cách sử dụng núm hút chân không (suction cup) và bộ dụng cụ mỏ dẹt nếu cần. Chú ý không kéo panel quá cao.

    Trước khi hoàn toàn loại bỏ panel này, bạn cần ngắt kết nối một số cáp, bắt đầu với dây cáp dành cho nút Home – được bao phủ bằng khung kim loại nhỏ.

    Để ngắt kết nối các dây cáp khác, bạn cần loại bỏ lá chắn kim loại ở phần trên của bo mạch chủ. Cuối cùng, bạn tách ba dây cáp còn lại của panel và hoàn toàn loại bỏ chúng.

    Bước 3: Chuyển nút Home

    [​IMG]

    Trước khi bạn có thể lắp đặt panel mới, bạn cần chuyển nút Home kích hoạt Touch ID từ panel cũ sang máy mới.

    Đầu tiên, loại bỏ các ốc vít giữ cable của nút. Lưu ý vị trí của điểm tiếp xúc nhỏ dưới con vít này. Bạn sẽ cần phải đặt chúng đúng vị trí đó trên panel mới. Tiếp theo, nhẹ nhàng gấp cáp xuống để bạn có thể truy cập vào khung kim loại bên dưới.

    Bây giờ, loại bỏ hai ốc vít gắn vào khung này. Cuối cùng bạn phải rất cẩn thận để nâng cáp của nút Home lên khỏi panel, tiếp theo nút Home.

    Có thể bạn cần một ít nhiệt để làm mềm chất kết dính khi loại bỏ các thành phần linh kiện này. Bạn cũng cần đẩy nút từ phía trước panel. Các bước chỉ cần thực hiện nhẹ nhàng và từ từ.

    Với nút Home đã bị loại bỏ, bạn có thể đặt chúng vào panel mới, lắp lại khung và kết nối cáp.

    Bước 4: Lắp đặt màn hình mới

    [​IMG]

    Bây giờ đã sẵn sàng để lắp đặt màn hình mới. Vì vậy, kết nối lại các cáp phía trên panel và thay thấy các lá chắn kim loại. Sau đó, kết nối lại nút Home và đặt lại vị trí khung kim loại của chúng.

    Cuối cùng, nhấn panel mới vào khung, vặn chặt hai ốc vít. Sau đó bật nguồn điện thoại để biết chắc mọi thứ đều hoạt động tốt.

    Gia Nguyễn (Theo C.NET)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Hướng dẫn tự thay mới màn hình iPhone 5S bị vỡ

Share This Page