Thực đơn 120.000 đồng do chồng con lựa chọn

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Aug 6, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 302)

    Hôm nay ngồi nghĩ chưa ra được món gì cho gia đình, mình đành rủ cả chồng lẫn con đi chợ để cùng xem có gì mà bố con thích thì mình sẽ mua về để chế biến. Và thực đơn "chốt hạ" của cả gia đình mình ngày hôm nay là: Sườn sốt cam cho trẻ con, tép rang khế cho chồng, canh chua cá cho bố chồng và cuối cùng là các món rau: rau muống xào tỏi và cà tím chiên giòn giòn.

    [​IMG]

    SƯỜN SỐT CAM

    Trẻ con nhà mình rất thích ăn những món được chế biến từ sườn, vì vậy mình phải học cách chế biến sườn thành các món như sốt mật ong, sốt cà, hầm… và hôm nay mình làm món sườn sốt cam. Sườn mua về chặt miếng vừa ăn, rửa rồi luộc qua cho ra chất bẩn. Sau đó rửa lại cho sạch để ráo và bắt đầu ướp sườn với hành khô và tỏi băm nhỏ với chút xíu hạt nêm, để ngấm từ 15-30 phút.

    Cho chảo lên bếp, cho dầu ăn và rán sườn cho chín vàng hai mặt với lửa vừa. Lúc rán gạt bỏ hành khô và tỏi lúc ướp ra để không bị cháy, bạn có thể trút hành, tỏi vào lúc đổ nước sốt cam nếu muốn. Cam vắt nước hòa với 1 thìa cà phê đường nêm cho nước cam hơi có vị ngọt một chút (chú ý để nước cam không đắng thì bạn nên vắt cam ra là dùng luôn, không vắt quá kiệt thì tinh dầu cam xanh mà chảy ra cũng làm hơi đắng).

    Sườn rán xong bạn trút phần dầu thừa ra, cho phần nước cam vào chảo, nêm thêm chút mắm muối để nước sốt có vị chua, mặn, ngọt. Nếu cam không chua thì có thể nêm thêm chút dấm, nếu cam quá chua thì bạn cho thêm đường hoặc ít mật ong để cân bằng vị. Bạn đun cho đến khi nước cam sánh lại, bạn nhớ đảo đều để nước cam ngấm đều lên khắp miếng sườn là được. Bạn cho sườn ra đĩa và ăn nóng bạn nhé!

    [​IMG]

    TÉP RANG KHẾ

    Tép tươi mua về bạn phải chịu khó rửa và nhặt lại vì tép nhỏ rất dễ lẫn ốc hoặc sạn nhỏ. Sau khi làm sạch bạn để ráo nước. Bạn cho chảo lên bếp, phi chút hành khô trong dầu cho thơm, sau đó trút tép vào chảo, đảo tép cho ráo nước, cho tiếp 2 thìa cà phê nước mắm vào đảo cho khi tép chín. Khế chua làm sạch, thái lát mỏng, cho khế vào chảo, rắc thêm 1 chút đường đảo tép cho đến khi khô vàng là được. Bạn nhớ hạ bớt lửa khi tép đã khô những vẫn tiếp tục đảo để lớp vỏ tép khô giòn, nếu đảo không kỹ khi ăn sẽ bị dặm vướng.

    [​IMG]

    CÀ TÍM CHIÊN GIÒN

    Món cà tím chiên giòn thì chế biến không có gì phức tạp nhưng quan trọng nhất của món này là nước chấm. Có một số bạn thắc mắc tại sao pha nước mắm chua ngọt với tỏi ớt mà ớt tỏi bị chìm xuống đáy bát. Với mình, mình làm theo cách sau và tỏi ớt không bị chìm. Tỏi, ớt bạn băm nhỏ cho vào bát, bạn cho dấm (hoặc nước cốt chanh) vào bát cho thìa con đường, nêm thêm chút nước lọc, khuấy đều cho có vị chua dịu và ngọt. Tiếp đến bạn chế dần nước mắm cho vừa vị của nhà bạn là được.

    [​IMG]

    Cà tím sau khi cắt cuống cắt cuống, rửa sạch, cắt thành những lát mỏng từ 6-8mm và thả ngay vào bát nước muối loãng cho cà không bị thâm. Pha bột chiên giòn với nước theo tỷ lệ của từng loại bột bạn dùng. Cho dầu vào chảo, lượng nhiều một chút, dầu sôi, bạn nhúng từng miếng cà vào bát bột pha rồi thả vào chảo dầu. Sau khi rán vàng đều hai mặt bạn cho miếng cà rán ra giấy thấm dầu cho hút bớt dầu mỡ thừa là được.

    RAU MUỐNG XÀO TỎI

    Rau nhặt, rửa sạch. Bạn đun một nồi nước có thả chút muối, nước sôi mới thả rau muống vào trần khoảng 1-2 phút, sau đó vớt rau ra rổ xả lại trong nước lạnh, để ráo. Cho chảo lên bếp, cho dầu ăn và trút một nửa lượng tỏi bằm vào phi. Đảo đều tỏi rồi trút rau muống vào xào, nêm nếm mắm muối và đảo đều cho vừa vị, lúc gần xong bạn trút nốt phần tỏi bằm vào và đảo trước khi bắc ra khỏi bếp. Khi ăn nhà mình rất thích vắt xíu chanh vào đĩa rau muống xào trộn đều để ăn. Nếu bạn chưa ăn rau muống xào tỏi vắt chanh thì bạn thử nhé, nhớ không vắt chanh ngay lúc xào xong mà để nguội bớt thì nước chanh mới không bị đắng.

    [​IMG]

    CANH CÀ CHUA CÁ

    Cá sau khi làm sạch, thấm khô rồi sát xíu muối lên bề mặt cá để 5-10 phút cho ngấm, rán qua cá cho hơi vàng hai mặt. Cà chua rửa sạch, bổ cau, xào qua nêm nếm với ít hạt nêm. Cho cá vào nồi, cho thêm 3-4 quả sấu, cho cà chua xào vào nồi, cho thêm 1/2 thìa cà phê bột nghệ vào nồi (nếu không có bột nghệ thì bạn cho khoảng 3-4 lát nghệ tươi) rồi chế 1 tô nước nóng vào nồi để đun. Bạn chú ý dùng nước nóng để nấu canh cá mới không bị tanh nồi nướng canh bạn nhé! Nước sôi, sấu chín, bạn dầm sấu, nêm nếm mắm muối cho vừa vị rồi rắc hành lá, thì là thái nhỏ và bắc ra khỏi bếp. Với món này bạn nhớ ăn nóng nhé!

    [​IMG]

    GIÁ TIỀN CÁC MÓN ĂN

    CÁC LOẠI THỊT, CÁ

    - Sườn lợn: 500 gr

    - Tép tươi nhỏ: 200 gr

    - Cá trôi: 300 gr
    ---
    50.000 đ

    20.000 đ

    25.000 đ


    CÁC LOẠI RAU

    - Rau muống: 1 mớ

    - Cà tím: 2 quả nhỏ

    - Cam xanh: 1 quả

    - Bột chiên giòn, cà chua, khế chua, sấu, hành lá, thì là, tỏi…
    ---

    3.000 đ

    4.000 đ

    6.000 đ

    12.000 đ
    Tổng tiền: 120.000 đồng

    (Giá tiền có sự chênh lệch giữa các khu vực)

    Với bữa ăn 5 món mà mình dùng hết 120.000 đ thì cũng không quá đắt, vì nhà mình đông người. Mình hy vọng bữa cơm nhà mình sẽ là gợi ý để bạn khỏi vắt óc khi đi chợ.

    Ngày mai mình sẽ làm món vịt xào sả ớt. Món này đảm bảo ông xã thích mê. Thêm vào đó, mình sẽ nấu món canh rau rút trùng trục. Món này ăn chua chua, giòn giòn hấp dẫn lắm. Nhà mình thích măng chua vì thế mình sẽ mua một ít để làm nộm. Thêm ít dưa chua là đủ bữa. Bữa ăn này hết khoảng 115.000 đồng và 60 phút chế biến.

    [​IMG]

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng bên bữa cơm gia đình!


    Xem thêm chủ đề: thuc don hang ngay, thuc don moi ngay, thuc don hom nay, thuc don com chieu, thuc don bua chieu, thuc don hang tuan, goi y thuc don, thuc don, thuc don ngon, thuc don bo re, thuc don bo duong, thuc don nhanh gon, thuc don gia dinh, thuc don hang ngay don gian, thuc don hang ngay cho gia dinh, mon ngon de lam, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Thực đơn 120.000 đồng do chồng con lựa chọn

Share This Page