Hàng nghìn người thương vong vì động đất ở Trung Quốc

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Aug 4, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 327)

    (XHTT) Một trận động đất xảy ra lúc 16h30 ngày 3/8 tại Vân Nam Trng Quốc. Ước tính 12.000 căn nhà sập đổ, hơn 30.000 căn nhà hư hỏng và hàng nghìn người thương vong.


    Theo THX, các nhân viên cứu hộ cho biết, trận động đất mạnh 6,5 độ Richter ở tỉnh Vân Nam, Tây Nam Trung Quốc vào chiều 3/8 đã làm ít nhất 367 người thiệt mạng và 1.881 người khác bị thương - TTXVN đưa tin.

    [​IMG]

    Một người dân đang bị mắc kẹt trong đống đổ nát của trận động đất ngày 3/8.

    Trận động đất xảy ra lúc 16h30 phút (giờ Bắc Kinh), ở độ sâu 12 km. Tâm chấn được xác định ở thị trấn Long Đầu Sơn (Longtoushan), huyện Lỗ Điện (Ludian), thành phố Chiêu Thông, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, cách huyện Lỗ Điện khoảng 23 km về phía Tây Nam.

    Còn theo trang VOV, con số nạn nhân thiệt mạng mới nhất đã lên tới 367 người và 1.591 người khác bị thương, con số này nhiều khả năng vẫn còn tiếp tục tăng.

    Chính quyền thành phố Chiêu Thông đã điều hơn 300 cảnh sát, phối hợp với 1.000 binh sĩ của quân đội tham gia các hoạt động cứu trợ. 2000 lều bạt, 3000 giường gấp cùng hàng nghìn chăn, đệm đã được phát.

    Ngay trong tối hôm qua (3/8), Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã ra chỉ thị, yêu cầu dốc toàn lực để tìm kiếm các nạn nhân còn mắc kẹt trong những đống đổ nát, cứu chữa những gười bị thương, bố trí ổn thoả chỗ nghỉ tạm cho dân chúng địa phương.

    Còn Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường cũng đã yêu cầu các Bộ, ngành ở Trung Quốc vào cuộc quyết liệt và ra lệnh báo động cấp 2 ở Vân Nam. Cầu hàng không đã được thiết lập để vận chuyển hàng cứu trợ đến huyện Lỗ Điện, nơi chịu nhiều thiệt hại nhất ở Vân Nam.

    Cùng ngày, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon cho biết, ông “đau buồn trước tổn thất về người, nhà cửa và cơ sở hạ tầng” do trận động đất nói trên.

    Tuyên bố do phát ngôn viên của Tổng Thư ký Ban Ki-moon đưa ra nêu rõ, “Ông Ban Ki-moon đã gửi lời chia buồn đến Chính phủ Trung Quốc cũng như gia đình các nạn nhân và bày tỏ sự thông cảm sâu sắc nhất tới những người bị thương hoặc bị ảnh hưởng trong thảm họa này. LHQ sẵn sàng trợ giúp các nỗ lực nhằm đáp ứng nhu cầu nhân đạo do thảm họa này đặt ra và huy động bất cứ sự hỗ trợ cần thiết nào của quốc tế”.

    Trong một vài năm trở lại đây, khu vực phía Tây Nam Trung Quốc liên tục gặp phải thiên tai động đất. Trận động đất mạnh nhất ở khu vực này đã xảy ra vào năm 2008 tại tỉnh Tứ Xuyên làm hơn 80.000 người thiệt mạng, phá hủy nặng nề các công trình dân sinh và xã hội).

    Thanh Trà (tổng hợp)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Hàng nghìn người thương vong vì động đất ở Trung Quốc

Share This Page