Điên tình: Chuyện cô gái thèm ngủ với người yêu cũ (Kì 2)

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Aug 1, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 287)

    Từ thực trạng tự tử vì tình tăng lên một cách đáng báo động hay câu chuyện về những người phụ nữ điên tình đang ngày đêm tìm cách quấy rối bất cứ đàn ông nào đi qua họ. Gần đây, chuyên mục Tình yêu giới tính của Eva.vn đã nhận được rất nhiều email với những băn khoăn xung quanh vấn đề: Điều gì sẽ dẫn đến bệnh Điên tình?

    Có rất nhiều tâm sự gửi về cho chuyên mục, những dòng tâm sự đẫm nước mắt, những lời oán thán số phận của những bạn trẻ sau khi chia tay người yêu. Hầu hết họ đều trong trạng thái hoảng loạn, đau đớn tột cùng. Họ không chỉ bày tỏ nỗi đau khổ của mình mà còn không biết làm cách nào để thoát khỏi cơn cùng cực ấy.

    Tiêu biểu trong đó là lá thư tâm sự của chị Trần Mai Hương, Cầu Giấy, Hà Nội: “Tôi năm nay 27 tuổi. Tôi bị người yêu “đá” cách đây 2 tháng. Anh ấy đã tìm đến một người phụ nữ khác xinh đẹp hơn. Những ngày đầu tôi đã cố gắng gượng dậy và quen dần với điều đó nhưng 1 tuần trở lại đây, tâm trạng của tôi không được tốt. Tôi đã tìm và mang ra đốt tất cả những gì liên quan đến anh ấy, những bộ quần áo tôi đã từng mặc khi còn hẹn hò và quan hệ với anh ấy. Tôi không thể kiểm soát được cảm xúc của mình, tôi đã nhắn tin cho anh ấy hàng đêm, dù chỉ mong được ngủ cùng anh ấy mà thôi. Liệu tôi có phải bị điên tình? Và nhu cầu về chuyện ấy của tôi có phải là không bình thường?”

    [​IMG]

    Nhiều bạn trẻ tìm đến cái chết sau khi chia tay người yêu (Ảnh minh họa)

    Để trả lời câu hỏi của chị Trần Mai Hương, cũng như làm rõ hơn vấn đề về điên tình, chúng đã có cuộc trao đổi với Bác sĩ cao cấp La Đức Cương, Giám đốc BV Tâm thần TƯ1. Bác sĩ cao cấp La Đức Cương cho biết: “Chuyện tình cảm yêu rồi chia tay là chuyện bình thường ở hầu hết các cặp. Sau mỗi giai đoạn chuyển giao tình cảm như chia tay sẽ để lại với người trong cuộc những sang chấn nhất định. Tôi cũng đã từng khám và điều trị cho rất nhiều trường hợp gặp những sang chấn tâm lý, thậm chí trầm cảm hoặc rối loạn tâm thần do chia tay người yêu nhưng gọi đó là điên tình thì không phải. Và vấn đề là các bạn phải bình tâm trở lại để suy xét tình hình. Riêng việc bạn Hương mong muốn gần gũi với người yêu như cũ là chuyện hoàn toàn khoa học, càng không phải là bệnh. Khi gần gũi nhau 1 thời gian người ta sẽ tiết ra hoocmon adrenaline tăng kích thích ham muốn. Đấy là điều đương nhiên”.

    Vậy điên tình theo cách gọi của dân gian là bệnh gì?

    Dân gian vẫn quen gọi những người phụ nữ hoặc đàn ông bị hoảng loạn, rối loạn cảm xúc vì quan hệ yêu đương là điên tình. Những người được coi là điên tình có những biểu hiện giống nhau như:

    - Không kiểm soát được toàn bộ cảm xúc, hành vi của bản thân.

    - Thích gần gũi và tìm mọi để gần gũi những người khác giới đi qua.

    - Ham muốn tình dục tăng tột độ, có hành động khiêu khích người khác giới.

    - Đòi tử tự nếu không được đáp ứng nhu cầu tình cảm, sinh lý.

    [​IMG]

    Bác sĩ cao cấp La Đức Cương, Giám đốc BV Tâm thần TƯ1.

    Điên tình không được gọi là bệnh lý tâm thần mà chỉ được gọi là nguyên nhân gây ra các bệnh lý về tâm thần. Đa phần các bệnh nhân đều gặp những sang chấn tình cảm nặng nề với người yêu, chồng, vợ, người tình. Họ cũng đã có ý định tử tự vì không thể hàn gắn mối quan hệ sứt mẻ. Tâm thần học tùy theo mức độ biểu hiện bệnh cụ thể mà sẽ phân chia ra các loài từ nhẹ đến nặng. Nhẹ như trường hợp bạn Hương là sang chấn tâm lý, rối loạn tâm thần, trầm cảm…

    Nguyên nhân dẫn đến điên tình…?

    Theo thống kê thì phụ nữ dễ gặp phải các bệnh lý tâm thần liên quan đến chuyện tình cảm vì khả năng kiểm soát cảm xúc của nữ giới tương đối kém.

    Sự phát sinh, phát triển của bệnh lý tâm thần diễn biến rất đơn giản mà nhiều khi đến chính chúng ta cũng không tưởng tượng được. Đầu tiên, khi yêu nhau người ta bị gắn kết bởi một loại hoocmone adrenaline. Loại hoocmone này sẽ làm tăng khả năng gắn bó giữa hai giới với nhau, đặc biệt khi đã nảy sinh quan hệ tình dục. Theo thời gian, loại hoocmone này sẽ mất đi ở nam giới nhanh hơn dẫn đến việc đối tượng này sẽ đi tìm một bạn tình mới mẻ hơn. Người nữ giới lúc ấy vẫn cảm thấy gắn bó thì bị cú sốc là bạn nam đòi chia tay. Tùy theo mức độ sâu sắc của tình cảm và sự chịu đựng tâm lý của đối tượng nữ mà cơ chế tâm thần sẽ phát triển thành bệnh.

    Người vững vàng sau một thời gian buồn chán, nhớ nhung sẽ tìm những thú vui khác trong công việc, gia đình, bạn bè để lấy lại cân bằng. Những người còn lại sẽ rơi vào bế tắc và tìm đến những biện pháp không lành mạnh. Lâu dần họ mất dần khả năng tồn tại và rơi và sống vô hồn, mất đi giá trị bản thân. Mức độ nặng hơn dẫn đến thèm thuồng tình cảm và tình dục. Từ đó dẫn đễn các vấn đề bệnh lý về tâm thần.

    [​IMG]

    Hậu quả của việc điên tình rất nặng nề, nó không chỉ làm khổ người bệnh mà còn gây hệ lụy đau lòng với gia đình và người thân (Ảnh minh họa)

    Và hậu quả để lại hết sức nặng nề…

    Trước hết đối với chính người bệnh. Nhiều người đã tự tử vì tình. Những người còn sống thì làm gánh nặng cho cả gia đình và xã hội còn bản thân họ thì không ý thức được sự tồn tại của bản thân mình nữa rồi.

    Cách phòng tránh điên tình đơn giản…

    Theo Bác sĩ Cương, dân gian gọi điên tình là các bệnh lý về tâm thần của nguyên nhân do chuyện tình cảm không thành và nó có cơ chế rất đơn giản. Các bạn có thể thấy giữa một người sang chấn với một người bị tâm thần không khác nhau là mấy. Nó phụ thuộc vào mức độ chịu đựng và tìm cách giải thoát của mỗi cá nhân.

    Bác sĩ Cương khuyên các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn nữ không nên coi tình yêu là tất cả mà nên bồi dưỡng nhiều mối quan hệ khác trong cuộc sống. Các bạn vẫn nên quan tâm đến gia đình, bạn bè, tìm nhiều hứng thú trong công việc và các hoạt động giải trí khác.

    Khi bị người yêu, chồng, vợ nói lời chia tay hãy coi đó như một bài học trong cuộc sống, giống như việc chúng ta đánh mất một vật nào đó có thể thay thế. Suy nghĩ như thế sẽ tránh được nhiều nỗi buồn trong cuộc sống.


    Xem thêm chủ đề: dien tinh, benh ve tam than, tu tu vi tinh, sang chan tam li, tam su, tam su tinh yeu, tam su tham kin, tam su buon, tam su gia dinh, tam su cuoc song, goc tam su, tam su ban doc, bao tam su, tam su phu nu, truyen, doc truyen, truyen ngan, truyen tinh yeu, chuyen tinh yeu, tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, phu nu, bao phu nu, hanh phuc gia dinh, gia dinh, bao gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Điên tình: Chuyện cô gái thèm ngủ với người yêu cũ (Kì 2)

Share This Page