Lộ thiết kế và tính năng của đồng hồ Apple iTime

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jul 23, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 344)

    Những thông tin về thiết kế và tính năng mô tả trong một bằng sáng chế thiết bị đeo tay iTime đã giúp chúng ta có được cái nhìn rõ ràng hơn về đồng hồ thông minh của Apple.


    Theo đó, văn bản về bằng sáng chế mô tả chi tiết về một thiết bị điện tử đeo tay (Wrist-worn electronic device) được cấp cho Apple Inc. tại Cupertino, CA. Hình ảnh mô tả cấu tạo chi tiết sản phẩm với tên gọi iTime cho thấy đây là một thiết bị có thể kết nối với điện thoại thông minh để phục vụ cho việc nhận thông báo và nhiều tính năng khác.

    [​IMG]
    iTime có màn hình cảm ứng tương đương với iPod Nano.
    Đồng hồ thông minh này được tích hợp các cảm biến khoảng cách, nhận diện cử chỉ cổ tay và cánh tay, định vị GPS và các kết nối khác.
    Dựa vào bằng sáng chế này, có thể thấy rằng Apple đã có một kế hoạch rõ ràng về một thiết bị đeo tay cao cấp với rất nhiều tính năng dựa trên các cảm biến được nhúng thẳng vào trong dây đeo. Người dùng có thể thay đổi dây đeo để bổ sung thêm tính năng tuỳ theo nhu cầu của mình. Trên dây đeo này cũng được trang bị kết nối GPS, cảm biến phản hồi xúc giác (haptic feedback, cảm biến cử chỉ dựa trên chuyển động của tay và các kết nối không dây.
    [​IMG]
    Các cảm biến của iTime được tích hợp ở dây đeo.
    Theo hình ảnh của bằng sáng chế này thì thiết bị đeo thông minh iTime của Apple gồm hai thành phần riêng biệt. Ngoài dây đeo thì phần màn hình cảm ứng tương tự như iPod Nano hiển thị giao diện trình chơi nhạc. Đó có thể chỉ là hình ảnh minh hoạ, Apple có thể sẽ mang lại nhiều tính năng khác khi sản phẩm iTime được bán ra thị trường.
    Riêng về chức năng kết nối, bằng sáng chế này thể hiện iTime có thể tạo ra một “mạng không dây cá nhân” (personal wireless network) để thiết bị có thể giao tiếp và chia sẻ dữ liệu với các thiết bị dùng iOS khác như iPhone, iPod touch, iPad và thậm chí cả máy tính. Hiện chưa rõ phương thức kết nối này như thế nào, có khác biệt gì so với Bluetooth hay NFC hay không.

    [​IMG]
    Có vẻ như iTime cũng được sạc qua cổng Lightning (khu vực đánh số 212).
    Qua bằng sáng chế này, giới công nghệ có thể hình dung được thiết kế cơ bản và tính năng của một chiếc iTime mà Apple làm được. Điểm khác biệt ở đây là Apple hướng đến việc tích hợp các cảm biến vào dây đeo, thay vì cách tích hợp vào phần thân của đồng hồ như các hãng sản xuất smartwatch hiện tại. Cách thức này ngoài việc mang lại hiệu quả trong sản xuất mà còn giúp người dùng linh hoạt hơn trong cách thức sử dụng và tự trang bị những tính năng mình cần.
    Dù sản phẩm đeo tay có tên iTime hay iWatch thì phụ thuộc vào cách gọi của Apple cho smartwatch thương mại của hãng. Tuy nhiên, theo như những gì thể hiện ở bằng sáng chế thì Apple sẽ làm nên điều khác biệt so với cách mà Samsung, LG hay các hãng khác đang theo đuổi. Đây cũng là khởi đầu của một cuộc chiến mới giữa Apple iTime với nền tảng Android Wear của Google.

    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Lộ thiết kế và tính năng của đồng hồ Apple iTime

Share This Page