6 bước triển khai chiến dịch truyền thông hiệu quả trên Twitter

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jul 23, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 297)

    (XHTT) Không thể không nói đến tầm quan trọng và sức mạnh truyền thông của Twitter. Với lượng người tham gia mạng đứng thứ 4 thì đây là một con mơ ước của bao mạng xã hội khác. Với các nước, các doanh nghiệp, hay gần hơn là cá cá nhân muốn quảng bá thương hiệu trên mạng xã hội thì đây là một kênh chiến lược cần có trong bản kế hoạch truyền thông tổng thể online – Digital Marketing Plan.


    Đây là những lời khuyên được Allan Gungormez – Giám đốc truyền thông của Transamerica trình bày tại hội nghị thượng đỉnh truyền thông xã hội tại Mỹ.

    [​IMG]

    1. Hãy đi sâu vào các sự kiện mới: Hãy luôn có những tin tức thời gian thực, 99% các thương hiệu sẽ không thể cạnh tranh trực tiếp với những sự kiện lớn như World Cup vừa qua, chúng ta không tránh né mà phải tìm thị trường ngách, hãy tìm hiểu những gì trước đó doanh nghiệp bạn và bắt đầu lập kế hoạch truyền thông trước sự kiện đó.

    Ví dụ: Trước World Cup diễn ra, các công ty giầy thể thao, hay công ty đồ uống như Coke đã chạy các chiến dịch của họ trước đó hàng tháng liên quan đến sự kiện này.

    [​IMG]

    2. Chọn một hashtag (#) dễ sử dụng: Bạn đã bao giờ sử dụng hashtag # cho một thương hiệu của bạn mà tạo được sự khác biệt. Khi thương hiệu của mình, doanh nghiệp mới bạn chọn một cái hashtag nào đó gần gũi, thân thiện với người dùng, chúng ta có thể đưa chúng vào các cuộc cuộc trò chuyện một cách tự nhiên.

    [​IMG]

    3. Tạo một nội dung có giá trị lâu dài: Thương hiệu của bạn đang đầu tư nhiều thời gian và tiền bạc vào chiến dịch truyền thông, vì vậy bạn muốn thương hiệu đó được nhiều người nói đến?

    Hãy tạo nội dung xung quanh các sản phẩm dịch vụ của bạn, các chia sẻ đó có tính cộng đồng, cộng đồng sẽ nói đến vấn đề của bạn xung quanh thương hiệu. Qua những việc chia sẻ nội dung đó, bạn có giá trị lâu dài hơn và thương hiệu được nhiều người làm truyền dưới cơ chế virus. Mỗi một giai đoạn làm nội dung, bạn bóc tách từng chiến lược cụ thể, từng tagline cụ thể cho mỗi chiến dịch nhỏ. Twitter là một nền tảng xã hội luôn luôn online, vì vậy bạn luôn tạo ra các chiến dịch nội dung lúc nào cũng chạy trên đó.

    4. Tối ưu hóa đồ họa: Một nghiên cứu gần đây của Trackmavenshowed rằng tweet của bạn có hình ảnh đẹp, mô tả rõ ràng, có Call To Action, thì lượng retweets tăng gấp 3 lần. Điều quan trọng để có hình ảnh bạn phải làm thêm một bước nữa và chắc chắn rằng kích thước được tối ưu hóa cho các nguồn tin Twitter. Khi người dùng lướt qua newsfeess của bạn, họ sẽ ở lại vài giây để đọc twittes đó. Kích thước hình ảnh chuẩn 438x220 pixel.

    5. Tương tác ngay: Đừng chỉ lập xong chiến dịch và để nó tự chạy. Bạn phải có mặt thường xuyên để trả lời, tương tác với những người trên mạng có quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn. Bạn chăm sóc họ tốt hơn, hỗ trợ sau bán hàng tốt hơn các đơn vị khác, khách hàng sẽ nghiêng về bạn. Bạn hãy thành lập các nhóm cho từng chiến dịch tương hỗ nhau. Khi có yêu cầu hay sự kiện nào đó bạn có thể phản ứng, đáp ứng ngay lập tức.

    [​IMG]

    6. Làm việc với người nổi tiếng: Hiện nay nhiều doanh nghiệp nhờ những người nổi tiếng đại diện cho thương hiệu của mình. Trước khi tạo chiến dịch, bạn hãy trao đổi với những người co ảnh hưởng trên Twitter, chia sẻ, tạo sự tin cậy và mong muốn họ cùng tham gia, có càng nhiều người nổi tiếng tham gia thì thương hiệu của bạn các có nhiều tương tác hơn. Bạn muốn tiếp cận với giới trẻ, tầm tuổi từ 18 đến 34 thì bạn cần tiếp cận với các ca sĩ thị trường đang nổi, ở đó họ có lượng Fan mà đó chính là khách hàng tiềm năng của bạn.

    Tiến Hoàng (Theo Prnewsonline)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - 6 bước triển khai chiến dịch truyền thông hiệu quả trên Twitter

Share This Page