Có một con đường dành riêng để... vừa đi vừa dùng smartphone

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jul 23, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 263)

    Có một con đường dành riêng để... vừa đi vừa dùng smartphone


    (XHTT) Có lẽ vì đã xảy ra nhiều vụ tai nạn dở khóc dở cười khi vừa đi vừa dùng điện thoại, nên có một con phố tại Mỹ đã chia hẳn ra một làn đường dành riêng cho những người vừa đi vừa nhìn chằm chằm vào điện thoại.


    [​IMG]

    Tại trung tâm thành phố Washington D.C, có một vỉa hè khá đặc biệt. Nó được chia thành 2 làn đường, một làn dành riêng cho những ai vừa đi vừa dùng điện thoại (“CELLPHONES: WALK IN THIS LANE AT YOUR OWN RISK”) ở phía bên phải, và một làn được ngược lại ““NO CELLPHONES” ở bên trái.

    Ở làn đường dành cho điện thoại, có các mũi tên chỉ đường để mọi người đang đi bộ có thể nhận biết, vì họ vừa đi, vừa nhìn chằm chằm vào màn hình của các thiết bị di động.

    Thực ra, chính quyền thành phố Washington D.C không hề tạo ra con đường này, mà đó là ý tưởng của National Geographic, tổ chức đã tạo ra làn đường dành riêng này cho loạt chương trình sắp tới có tên là Mind Over Masses, và họ đã quan sát xem phản ứng của mọi người như thế nào. Tất nhiên, hoạt động này đã được sự cho phép của chính quyền thành phố.

    Kết quả là, chỉ một số ít người đi bộ thay đổi làn đường khi nhận ra chỉ phân cách. Theo quan sát, điều thay đổi rõ rệt nhất là khi mọi người nhìn thấy những chỉ dẫn về làn đường mà họ có thể vừa đi bộ vừa dùng ĐTDĐ, đó là mọi người dừng lại, rút điện thoại ra và chụp ảnh con đường. Dù vậy, không ai chụp ảnh tự sướng ở đó cả.

    [​IMG]

    Làn đường dành cho người vừa đi vừa dùng điện thoại còn thu hút cả những phương tiện giao thông khác, như người đi xe đạp. Tuy nhiên, điều đáng nói nữa là nhiều người thực sự đang dùng điện thoại không hề để ý đến sự thay đổi phân làn này. Bởi vì, họ đang bận nhìn chằm chằm vào màn hình của thiết bị di động.

    Mai Hoa (Theo Yahoo News)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Có một con đường dành riêng để... vừa đi vừa dùng smartphone

Share This Page