Sự sống ngoài trái đất: sắp có câu trả lời chắc chắn

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jul 18, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 342)

    Nhiều nhà khoa học tin rằng chúng ta không chỉ là sinh vật duy nhất trong vũ trụ, và các nhà nghiên cứu NASA cho biết họ xác nhận đó là sự thật và có thể chứng minh điều đó.


    NASA đã tổ chức một cuộc thảo luận tại trung tâm không gian của mình tại Washington hồi thứ 2 đầu tuần này về việc liệu có sự sống ngoài trái đất, và nhiều công cụ, kỹ thuật tiên tiến được sử dụng để tìm ra câu trả lời này. Các nhà khoa học cho rằng chúng ra đang ở rất gần ranh giới xác định được là có sự sống ngoài trái đất hay không. Những khám phá như vậy không chỉ thay đổi thế giới chúng ta mà còn thay đổi cả quan niệm của chúng ta về chính mình.

    [​IMG]
    Đây là mô hình kính viễn vọng Webb Space Telescope dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2018, với mục đích tìm kiếm hành tinh bên ngoài hệ mặt trời.

    Cách nay 5 năm, chúng ta không biết được liệu có 10% hay 20% hành tinh xung quanh trái đất có kích thước tương tự trái đất có sự sống hay không. NASA đã tìm kiếm sự sống ngoài vũ trụ nhiều năm nay. Cơ quan vũ trụ này ban đầu dò tìm trên mặt đất, qua những hệ kính viễn vọng khổng lồ. Sau đó, NASA dời những chiếc kính này lên không gian như Hubber Space Telescope, Spitzer Space Telescope và Kepler Space Telescope.

    Các kính viễn vọng ấy có thể quan sát được hàng ngàn hành tinh và tính toán được hành tinh đó có những hành tinh nào khác quay xung quanh không. Chúng cũng cho chúng ta biết được là những hành tinh đó có ở đủ xa để giữ nước tồn tại trên bề mặt hành tinh chính hay không, vì nước chính là nhân tố quan trọng cho sự sống tồn tại.

    Hồi đầu năm nay, các nhà khoa học công bố kính viễn vọng Kepler Space Telescope của NASA đã phát hiện ra 715 hành tinh quay xung quanh 305 tinh cầu khác, cho ta thấy có nhiều hệ đa hành tinh giống như hệ mặt trời của chúng ta.

    Cũng đầu năm nay, NASA cũng cho biết họ phát hiện được có một cụm hành tinh có kích thước tương đương trái đất có khả năng có sự sống. Mục tiêu của NASA luôn là tìm ra được một phiên bản Trái đất 2.0, nghĩa là một hành tinh có sự sống, kích thước tương đương với trái đất.

    NASA vẫn tiếp tục tìm kiếm các hành tinh qua những hệ kính viễn vọng của họ. NASA có kế hoạch sản xuất vệ tinh chuyên khám phá những vùng mới của vũ trụ, tên là Transiting Exoplanet Surveying Satellite (TESS), dự kiến vào năm 2017, và kính viễn vọng Webb Space Telescope năm 2018. Họ cũng đang đề xuất một chiếc kính viễn vọng khác tên là Wide Field Infrared Survey Telescope - Astrophysics Focused Telescope Assets (WFIRST-AFTA) nhưng đang chờ chính phủ Mỹ duyệt.

    Các nhà khoa học vũ trụ đang rất nóng lòng bám theo thông tin mà kính Kepler mang lại và dự định kính Webb sẽ hoàn tất câu trả lời về sự sống ngoài trái đất cho chúng ta.

    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Sự sống ngoài trái đất: sắp có câu trả lời chắc chắn

Share This Page