Trung Quốc: 2 vụ nổ xe trong ngày, hàng chục người thương vong

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jul 16, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 253)

    (XHTT) Tối qua (15/7) một vụ nổ xe bus ở Quảng Châu, TQ đã xảy ra, làm ít nhất 2 người chết và 25 người bị thương, Tân Hoa Xã đưa tin.


    Người phát ngôn Sở Cảnh sát Quảng Châu cho biết, vào khoảng 7h30, ngày 15/7 (giờ địa phương), chiếc xe buýt mang số 301 vừa đỗ tại một trạm dừng thì phát nổ ở phần sau xe. Một số hành khách đã nhanh chân thoát ra ngoài trong khi nhiều người khác vẫn mắc kẹt bên trong. Ngọn lửa nhanh chóng bùng lên làm các hành khách đang chờ xe buýt gần đó cũng bị thương. Các nạn nhân sau đó đã được đưa vào viện cấp cứu.

    [​IMG]

    Hiện trường chiếc xe bus bị cháy trụi chỉ còn lại khung thép.

    Khi vụ nổ xảy ra, chiếc xe vẫn chở đầy khách, thậm chí cửa xe bus còn chưa kịp đóng, và sức ép của vụ nổ đã hất tung lên tại trạm chờ - Một nhân chứng tại hiện trường cho biết. Cư dân địa phương đã cố gắng sử dụng các bình cứu hỏa cá nhân để dập lửa nhưng không có tác dụng vì ngọn lửa quá lớn. Sau khi đám cháy được khống chế, chiếc xe bus gần như không thể nhận ra với những khung sắt đã cháy đen.

    Có 8 người bị thương nặng, được điều trị đặc biệt và một phụ nữ mang thai 3 tháng cũng bị thương do vụ nổ, nguồn tin từ bệnh viện Quảng Châu cho biết. Đa số các trường hợp bị thương là do bỏng, trong đó có những người bỏng đến 60% cơ thể.

    Vào hồi 13h45’ cùng ngày, tại bãi đỗ xe ở sân bay Tào Gia Bảo, thành phố Tây Ninh, tỉnh Thanh Hải cũng xảy ra vụ nổ, khiến 1 nhân viên vệ sinh bị thương. Kết quả điều tra cho thấy, thiết bị sạc điện cho bình ắc quy đặt trong thùng rác tại đây đã phát nổ. Khu vực này thuộc sân bay dân dụng lớn nhất vùng cao nguyên Thanh Hải - Tây Tạng.

    Trong diễn biến khác, tại thành phố Phụ Khang, gần Urumqi - thủ phủ của khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương đã ra lệnh cấm bán diêm và đã tiêu hủy 20.223 hộp diêm nhằm ngăn chặn các cuộc tấn công khủng bố, tờ Nhân dân Nhật báo ngày 15/7 cho hay.

    Trước đó, ngày 5/7, tại Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang cũng xảy ra một vụ đốt xe bus đang đầy hành khách làm ít nhất 30 người bị thương và một nghi can 34 tuổi đã bị bắt.

    Thanh Trà (tổng hợp)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Trung Quốc: 2 vụ nổ xe trong ngày, hàng chục người thương vong

Share This Page