Điện thoại Amazon Fire Phone: 7 chức năng nổi bật

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jul 15, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 260)

    Dòng điện thoại thông minh đầu tiên của Amazon gây ấn tượng với thiết kế đẹp mắt, sử dụng nhiều công nghệ độc đáo, sản phẩm tích hợp nhiều tính năng liên kết người dùng với hệ sinh thái của hãng.


    Fire Phone được bán với giá 199 USD cho phiên bản 32GB kèm hợp đồng 2 năm sử dụng dịch vụ của nhà mạng AT&T, giá không ràng buộc hợp đồng sẽ từ 649 USD. Với giá này, Fire Phone thuộc một chiếc điện thoại thông minh cao cấp (khoảng 13,4 triệu đồng Việt Nam). Phiên bản bộ nhớ 64GB có giá cao hơn 100USD. Sản phẩm này sẽ được chính thức bán ra vào ngày 25/7.

    [​IMG]
    Thiết kế cứng cáp và chắc chắn nhờ khung kim loại và hai mặt kính cường lực.

    7 Thiết kế và cấu hình – tiếp bước Kindle Fire

    Nhiều ý kiến cho rằng Fire Phone có phong cách thiết kế của iPhone 4/4S. Tuy nhiên, smartphone có chất liệu vỏ ngoài cao cấp hơn với bộ khung bằng kim loại nguyên khối. Hai mặt trước sau được làm bằng kính cường lực Gorilla Glass 3. Giữa lớp kính này với bộ khung viền là bộ ron cao su giúp các điểm tiếp xúc khít nhau hơn và ngăn bụi bẩn, nước vào máy. Các trang công nghệ nổi tiếng nhận xét rằng đường nét bo tròn cạnh và góc máy giúp việc cầm nắm máy chắc chắn và thoải mái hơn.

    Nếu so với những smartphone cao cấp hiện nay thì có thể thiết kế này chưa phải là đẹp nhất. Tuy nhiên theo Amazon, cỡ màn hình 4,7 inch, công nghệ màn hình IPS với độ sáng đạt 590 nit, góc nhìn rộng sẽ giúp người sử dụng Fire Phone thoải mái hơn ở mọi hoàn cảnh, kể cả ở ngoài trời nắng.

    So với Samsung Galaxy S5 thì Fire Phone có màn hình nhỏ hơn nhưng lại nặng hơn. So với các “siêu phẩm” smartphone hiện nay thì Fire Phone chưa phải là ấn tượng nếu xét về thiết kế và cấu hình (Xem thêm so sánh chi tiết Fire Phone với các smartphone cao cấp khác).

    Riêng với độ phân giải HD 720p, giám đốc điều hành Amazon – Jeff Bezos cho rằng, 720p hay 1080p không có sự khác biệt khi nhìn bằng mắt thường. Hãng sử dụng độ phân giải này nhằm giúp Fire Phone có được thời lượng dùng pin cao hơn. Theo Amazon, pin 2.400 mAh tích hợp sẽ giúp máy có thời lượng dùng khoảng 11 giờ liên tục khi xem video.

    Fire Phone có cấu hình chưa được xem là mạnh so với các smartphone Android hiện nay. Máy sử dụng chip SoC Snapdragon 800 của Qualcomm, CPU 4 nhân tốc độ 2,2 GHz, bộ vi xử lý đồ hoạ Adreno 330, 2GB RAM và 32GB hoặc 64GB bộ nhớ lưu trữ.

    Thiết kế và cấu hình không phải quá xuất sắc nhưng Amazon có hướng đi riêng để mang lại hiệu quả sử dụng thiết bị tốt hơn cho người dùng. Thiết kế trau chuốt, cấu hình tối ưu cho hệ điều hành hơn. Hiện chưa nói trước điều gì nhưng có thể nói smartphone này sẽ tiếp bước tablet Kindle Fire để chiếm được thiện cảm của người dùng từ một thiết bị không mới, cấu hình không cao.

    [​IMG]
    Chất lượng ảnh chụp của Fire Phone so với iPhone 5s và Samsung Galaxy S5.
    6 Camera – theo cách của iPhone?
    Fire Phone trang bị camera chính 13 megapixel, tương đương với Samsung Galaxy S5. Điều đặc biệt là camera sử dụng ống kính có 5 thành phần khẩu độ f/2.0 và trang bị chức năng ổn định hình ảnh quang học (Optical Image Stabilization – OIS), được kỳ vọng là mang lại chất lượng ảnh đẹp hơn trong điều kiện thiếu sáng.

    Amazon xem chức năng camera là một trong những tính năng chủ đạo của smartphone này. Do đó, máy được tích hợp nút cứng giúp chụp ảnh nhanh và làm nhiều tác vụ chuyên dụng khác khi bán ra thị trường. Ngoài ra, camera này cũng hỗ trợ chụp ảnh có dải tương phản rộng (HDR) và quay phim 1080p.

    Hãng cũng trang bị chức năng lưu trữ hình ảnh miễn phí không giới hạn trên đám mây Amazon Cloud Drive. Dù không áp dụng cho lưu trữ video không giới hạn nhưng so với iCloud Photo Stream của Apple thì đây quả là một bước đi ấn tượng của Amazon.

    Nếu nhiều hãng sản xuất smartphone đua nhau thông số “megapixel” (số chấm) và các công nghệ hình ảnh để thu hút người dùng, nhưng kết quả thực tế không mấy đột phá. Có thể Amazon sẽ có hướng đi tương tự như Apple, dù camera không “khủng” nhưng nó thực sự hữu dụng và dễ sử dụng với đa số người dùng.

    5 Chức năng nghe nhìn

    Tương tự như dòng máy tính bảng Kindle Fire HDX, Fire Phone cũng được trang bị chức năng X-Ray để xem thông tin về bản nhạc đang nghe, các bộ phim hoặc chương trình truyền hình đang xem. Chức năng còn có thể chuyển nội dung sang màn hình thứ hai, như Fire TV. Giống với Fire TV, chức năng xem phim, TV trực tuyến có chức năng tiên đoán bộ đệm thông minh giúp bạn có thể xem với chất lượng hình ảnh và âm thanh như trên máy tính và không bị giật.

    Ngoài ra, Fire Phone cũng được tích hợp 2 loa stereo với công nghệ âm thanh vòm Dolby Digital Plus mà theo hãng là có chất âm tốt hơn. Bên cạnh đó, tai nghe dạng nhét tai đi kèm theo máy cũng được dùng cáp dẹp để chống rối và nam châm được nhúng trực tiếp nên sẽ có chất lượng âm tốt hơn.

    [​IMG]
    Firefly giúp các công việc phức tạp trong cuộc sống đơn giản hơn.
    4 “Đèn đom đóm” Firefly
    Có thể nói đây là chức năng độc đáo nhất và chỉ có trên Fire Phone của Amazon. Người dùng có thể sử dụng camera để nhận dạng sản phẩm, từ hàng mỹ phẩm, sách báo, trò chơi, đồ điện tử cho đến thực phẩm. Thông tin sản phẩm cũng sẽ hiển thị đầy đủ ngay trên giao diện Firefly (tên, mô tả, xếp hạng trên Amazon, địa chỉ mua…). Tiêp đó, có thể mua sản phẩm và thanh toán ngay trên Fire Phone. Firefly còn có thể nhận diện bài nhạc dựa trên giai điệu tương tự như Shazam, sau đó có thể mua trên các kho nhạc số nếu thích. Bên cạnh đó, chức năng này cũng có thể nhận diện bức tranh và hiển thị thông tin chi tiết trên Wikipedia.
    Amazon cũng ra mắt một bộ SDK giúp các hãng thứ ba có thể tích hợp chức năng Firefly trên các ứng dụng của mình. Chẳng hạn như một ứng dụng nghe radio có chức năng nhận diện bài hát đang phát, ứng dụng chăm sóc sức khoẻ có thể giám sát thông tin dinh dưỡng dựa trên những sản phẩm ghi nhận bởi Firefly.

    Người dùng có thể bật nhanh chức năng Firefly với nút bấm bên cạnh nút chỉnh âm lượng ở cạnh trái của máy, kể cả ở màn hình khoá.





    3 Hỗ trợ khách hàng

    Chức năng hỗ trợ khách hàng có tên Mayday độc đáo của Amazon ra mắt cùng với dòng tablet Kindle Fire mới nhất cũng có mặt trên Fire Phone. Chức năng này cho phép người dùng liên hệ trực tiếp với các chuyên gia Amazon để nhờ hỗ trợ các sự cố khi sử dụng sản phẩm. Theo Amazon, chức năng này có thể hoạt động trên mạng 4G và Wi-Fi, các cuộc gọi Mayday sẽ được trả lời sau vài giây. Tại Mỹ, nếu người dùng mạng AT&T gặp trục trặc với mạng di động thì có thể dùng Mayday để gọi đến dịch vụ chăm sóc khách hàng.

    [​IMG]
    Chức năng Dynamic Perspective giúp hiệu ứng 3D thật hơn khi xoay thiết bị.



    2 Chức năng phối cảnh 3D

    Sự khác biệt về phần cứng quan trọng nhất ở Fire Phone chính là ở giao diện 3D độc đáo, chỉ có ở dòng smartphone đầu tay của Amazon. Chức năng này hoạt động nhờ vào 4 máy ảnh hồng ngoại có góc rộng đến 120 độ trên mỗi góc ở mặt trước của máy. Những camera này theo dõi đầu của người dùng và tạo ra một hiệu ứng không gian ba chiều trên màn hình. Amazon gọi đó là "Dynamic Perspective" (Phối cảnh động).

    Hiện tại, hiệu ứng thị sai 3D (3D parallax effect) chỉ được xây dựng trên một vài ứng dụng. Chức năng này có thể sẽ rất hữu ích trong việc khoá màn hình từ các cảm biến máy ảnh, xây dựng cảnh quan với hiệu ứng 3D. Người dùng sẽ có được cảm giác thật khi xem những toà nhà cao chọc trời với hiệu ứng 3D ngay trên màn hình 4,7 inch.

    Bốn cảm biến ảnh ở mặt trước sẽ phát huy tác dụng với những cử chỉ nghiêng thiết bị. Người dùng có thể nghiêng điện thoại để kéo lên xuống một trang web hoặc một trang sách trên ứng dụng Browser hoặc ứng dụng đọc sách Kindle. Tuy nhiên, có thể các trang web cần bổ sung chức năng hỗ trợ điều khiển kiểu Fire Phone. (Xem thêm chi tiết các tính năng độc đáo của Fire Phone) .

    [​IMG]
    Hệ điều hành Android tuỳ biến hoàn toàn giúp Fire Phone khác biệt so với các dòng Android Phone khác.



    1 Hệ điều hành tuỳ biến

    Giao diện đặc trưng của Kindle Fire cũng được tuỳ biến lại chút ít để phù hợp với màn hình nhỏ của Fire Phone. Dù là nhân Android, nhưng Amazon đã tuỳ biến rất sâu và trở thành một hệ điều hành chạy ổn định trên thiết bị của mình với giao diện mới đẹp hơn. Điểm độc đáo ở đây là giao diện sử dụng Active Widget giúp người dùng thoải mái hơn khi thao tác với một ứng dụng nhưng vẫn cập nhật thông tin ở một ứng dụng khác. Chẳng hạn như vừa đọc báo vừa kiểm tra email.

    Theo Amazon, hiện kho ứng dụng Amazon Appstore đã có 240.000 ứng dụng, đủ để người dùng khai thác các công dụng của thiết bị mới này. Tuy nhiên, hãng sẽ còn tiếp tục làm việc với các nhà phát triển để tăng cả về số lượng và chất lượng cho các ứng dụng mới, đặc biệt là những ứng dụng hoạt động dựa trên phần cứng mới của Fire Phone.

    PC World VN, 07/2014







    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Điện thoại Amazon Fire Phone: 7 chức năng nổi bật

Share This Page