NASA chuẩn bị đưa người lên sao Hoả

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jul 15, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 348)

    45 năm kể từ khi Neil Armstrong đặt chân lên mặt trăng, các nhà khoa học tại NASA đang tiếp tục cho một bước ngoặc lịch sử khác cho nhân loại, đó là đặt chân lên sao Hoả.


    Trên trang web chính thức Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Hoa Kỳ mới đây có đăng tải một đoạn: “Thế là 45 năm đã đi qua kể từ khi Neil Armstrong đặt bước chân nhỏ bé lên bề mặt của mặt trăng. Chúng ta đang đứng ở một chân trời mới, chuẩn bị cho một bước ngoặc vĩ đại tiếp theo – đó là đi sâu hơn vào Thái dương hệ. Chúng tôi đang phát triển và thử nghiệm những phương tiện mới cho những chuyến du dành vũ trụ ở thế kỷ 21 để đưa con người đến với sao Hoả. Một lần nữa chúng ta sẽ làm thay đổi lịch sử”.

    Gần 5 thập kỷ kể từ khi Armstrong đặt bước chân đầu tiên lên mặt trăng vào ngày 20/7/1969 và đã thốt lên câu nói bất hủ: “Đây là bước đi nhỏ bé của một người, nhưng là bước tiến khổng lồ của nhân loại". NASA đã tổ chức kỷ niệm cột mốc lịch sử này và hướng đến mục tiêu lớn hơn trong thời gian tới.

    [​IMG]
    Tàu Apollo 11 đưa Neil Armstrong xuống mặt trăng, đánh dấu một bước đi vĩ đại của nhân loại.
    Charles Bolden, người đứng đầu NASA đã đăng một bài blog liên quan đến sự kiện này. Trong đó có đoạn: “Hôm nay, tại NASA chúng tôi đang làm việc cật lực cho một bước đi vĩ đại – đưa con người đến sao Hoả, tiếp nối kỳ tích của các phi hành gia Armstrong, Buzz Aldrin và Michael Collins”. Ông chia sẻ thêm rằng, nhân kỷ niệm 45 năm ngày con người bước chân lên mặt trăng, NASA cũng tiếp tục cho việc đưa con người tiếp cận sao Hoả. Cơ quan này cũng đã chuẩn bị cho việc này trong hơn 13 năm để có thể du hành sâu hơn trong Hệ mặt trời.
    Sau nhiệm vụ Apollo, các nhà khoa học đã xây dựng một công nghệ để mở ra một kỷ nguyên mới cho việc thám hiểm không gian. Đó là việc xây dựng lên những Trạm Không gian Quốc tế, chế tạo ra những tàu con thoi, kính viễn vọng Hubble, đưa robot Tráng sinh lên sao hoả và phóng tàu Voyager 1 vào không gian của các vì sao.

    Xem video chia sẻ của Tổng Giám đôc NASA Charles Bolden nhân kỷ niệm 45 năm ngày con người đặt chân lên mặt trăng:

    Từ trái đất lên trạm không gian có quãng đường khoảng 250 dặm (402.336 km). Trạm không gian này là một công cụ đắc lực để cung cấp cho các nhà khoa học mọi thứ họ cần như nơi ở, làm việc, thức ăn và sự phát triển khoẻ mạnh trên không gian.

    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - NASA chuẩn bị đưa người lên sao Hoả

Share This Page