Thủ thuật giảm thời gian sạc pin cho smartphone

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jul 14, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 272)

    (XHTT) Chắc hẳn ai cũng biết, pin trên các thiết bị di động hiện nay được xem là một trong những vấn đề gây đau đầu của hầu hết người dùng, cũng như các nhà sản xuất trên thế giới.


    Việc sử dụng nhiều ứng dụng và dịch vụ trên các smartphone làm tuổi thọ pin ngắn đi, đồng thời, việc sạc đầy pin cũng tốn khá nhiều thời gian chờ đợi của người dùng.


    Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn một số thủ thuật để sạc pin cho các thiết bị Android, BlackBerry, iOS, hoặc Windows Phone nhanh hơn:


    Giả sử rằng bạn có một cuộc hẹn quan trọng với bạn bè trong nửa giờ đồng hồ nữa, tuy nhiên, thời lượng pin trên smartphone của bạn đã hiện vạch “đỏ”. Việc sạc pin sẽ tốn khá nhiều thời gian mà bạn lại không muốn bị trễ hẹn. Phải làm thế nào đây?


    Giải pháp cho bạn như sau:
    Trước khi kết nối điện thoại với bộ sạc, bạn hãy đóng tất cả các ứng dụng đang mở, đồng thời kích hoạt chế độ “máy bay” (airplane mode). Việc làm này sẽ giúp tắt tất cả các sóng radio trên thiết bị của bạn, chặn tất cả các cuộc gọi đi/ đến, chặn khả năng truy cập web hay sử dụng GPS. Đổi lại thiết bị của bạn sẽ sạc pin nhanh hơn đáng kể bởi vì các ứng dụng nền lúc này không còn gây hao tổn pin cho máy nữa.

    [​IMG]

    Lợi ích sạc pin tương tự cũng có thể đạt được bằng cách bạn tắt hoàn toàn điện thoại, mặc dù, đây không phải là giải pháp lý tưởng cho những người dùng hay sử dụng tính năng đồng hồ và báo thức của thiết bị.

    Mặc dù thời gian sạc pin cũng rút ngắn không được nhiều (có khi chỉ giảm được vài phút) tuy nhiên, trong lúc bạn đang vội, mỗi giây trôi qua đều quý giá. Ngoài ra, cần nhớ rằng thời gian sạc pin lâu hay chóng còn phụ thuộc vào dung lượng pin và chất lượng của bộ sạc bạn đang dùng.


    Thêm nữa, không nên kiểm tra quá trình sạc của thiết bị bởi vì việc hiển thị màn hình và đèn nền cũng hao tổn đáng kể pin. Do vậy, cách làm hiệu quả là hãy để thiết bị sạc trong một khoảng thời gian nhất định và rút nó ra khỏi bộ sạc khi bạn đã sẵn sàng để rời đi.


    Cẩm Thịnh
    (Theo CNET)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Thủ thuật giảm thời gian sạc pin cho smartphone

Share This Page