Heo rừng nướng ấm áp mùa mưa Đà Lạt

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Jul 11, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 267)

    Mùa mưa Đà Lạt buồn tê tái mà cũng quyến rũ đến mê người. Mưa Đà Lạt khác lắm cái rào rào của Sài Gòn phồn hoa, cũng chẳng giống cái miên man của Hà Nội trầm tư, sâu lắng. Mưa Đà Lạt hiền dịu, rả rích đủ để người gần người hơn trong cái lạnh se của phố núi, sương mờ.

    Bài liên quan:

    Ngất ngây ẩm thực cao nguyên Đà Lạt

    Đến Đà Lạt thưởng thức "Pizza Việt Nam"

    Ẩm thực Hòa Bình gợi miền sơn cước

    Ẩm thực xứ Lạng: Đậm đà sắc núi


    Mưa Đà Lạt mà lái xe dạo quanh đường hồ Hồ Xuân Hương, rẽ lên đường An Dương Vương, tấp vào quán nướng ngói là "nhất quả đất".

    Cứ đến cửa quán thôi là mùi thịt nướng bay ra thách thức mọi cái mũi sành ăn. Dù đi đoàn đông hay chỉ lang thang một mình, nơi đây vẫn là địa điểm thích hợp để thưởng thức hương vị đặc sản từ heo rừng nướng, nầm nướng, vú dê nướng… cho đến thịt cá sấu và đủ loại lẩu ngon lành.

    Giá mỗi món từ 70.000 – 120.000/món có niêm yết theo menu vì thế, nếu đến đây, bạn có thể tha hồ chọn món sao cho hợp túi tiền.

    “Tuyệt chiêu” của quán mà mỗi khách đến hay gọi nhất là thịt heo rừng nướng ngói. Trên bếp than hồng lửa, từng miếng thịt heo đã thái mỏng, tẩm ướp được cho lên miếng ngói quét qua lớp dầu luôn kích thích ngũ vị người ăn.

    [​IMG]

    Thịt heo rừng nướng vừa thơm, vừa không ngấy và cực hợp với không khí lạnh xứ cao nguyên.

    [​IMG]

    Thịt heo rừng được cắt miếng vừa ăn, tấm ướp gia vị đơn giản nhằm giữ độ ngọt tự nhiên!

    Vừa nướng, khách vừa trò chuyện và tận hưởng không khí ấm áp từ lò than dù bên ngoài, gió mưa vẫn có thể đang tiếp tục.

    [​IMG]

    Nên gọi thịt heo rừng kèm với vú dê nướng để thấy sự khác nhau của hai món hấp dẫn.

    Thịt heo rừng không ngấy mà thơm, bì giòn còn nóng hôi hổi vừa lấy trên bếp xuống kẹp với nhánh húng quế, chấm vào chén muối ớt xanh pha chanh thật quá ngon, quá ổn cho những cái bụng đang "sôi" lên vì đói.

    [​IMG]

    Mùi khói thơm, sức nóng từ lò than rực hồng sẽ xua đi cái lạnh giữa Đà Lạt mưa.

    [​IMG]

    Thường khách cũng không quên gọi vú dê để so sánh sự khác nhau giữa hai món nướng đều ngon và hấp dẫn này. Ngoài ra, đậu bắp và cà tím đi kèm bớt vị dầu khiến người ăn thử một đĩa rồi lại muốn thử thêm thêm nữa.

    [​IMG]

    Thịt heo rừng chấm muối ớt xanh pha chanh còn vú dê nướng vẫn hợp nhất với chao ớt!

    [​IMG]

    Với món nướng, đậu bắp và cà tím là hai phụ liệu đi kèm không thể thiếu.

    Món ngon càng tăng vị nhờ bình rượu được ủ ấm. Cứ một miếng nướng lại cụng một ly rượu thơm mùi chuối hột, nồng đượm hương rừng để cho đến khi xa Đà Lạt, người còn vướng vất mãi một mùa mưa.

    [​IMG]

    Bên cạnh nướng ngói ngon miễn bàn, muốn thanh tịnh, bạn cũng có thể gọi đĩa đậu phụ chiên giòn, cuốn rau tía tô chấm mắm tôm pha ngon


    Xem thêm chủ đề: heo rung nuong da lat, mon ngon da lat, da lat, am thuc da lat, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Heo rừng nướng ấm áp mùa mưa Đà Lạt

Share This Page