Trang trí đĩa ăn nghệ thuật như cốc capuchino

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Jul 9, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 248)

    Có rất nhiều món ăn chiên rán mà bạn sử dụng pha trộn với hai loại nước sốt để chấm. Khi ăn những món như gà rán, khoai tây chiên nhà mình thường chấm với hỗn hợp tương cà và sốt mayonaise, nếu trong các món chiên hải sản thì sẽ chấm với hỗn hợp tương ớt và sốt mayonaise.

    Cách vẽ hình capuchino đã được dùng để trang trí cà phê, các bát súp, bát chè rất bắt mắt vì vậy mà bạn cũng có thể dùng một vài cách vẽ capuchino đơn giản để trang trí trên các đĩa ăn cho các món chiên, rán nhà bạn nhé!

    CÁCH 1: TẠO HÌNH CHUỖI TIM CHẠY LÒNG ĐĨA

    Bước 1: Bạn bóp nước sốt của hai loại sốt khác màu xen kẽ nhau như các chấm tròn trong hình. Khi rót chú ý thấp tay để sốt không bị chảy lung tung, bóp lượng sốt tương đối bằng nhau ở mỗi chấm.

    [​IMG]

    Bước 2: Dùng đầu tăm đặt ở giữa của giọt sốt bất kỳ, kéo vòng tròn, liên tiếp và ở giữa các giọt sốt tiếp theo.

    [​IMG]

    Bước 3: Sau khi kéo hết một vòng đến vị trí bắt đầu là bạn đã hoàn thành các trang trí lòng đĩa hình chuỗi tim.

    [​IMG]

    CÁCH 2: XOẮN LÒ XO

    Bước 1: Với cách này bạn có thể trang trí ở tâm đĩa, ở viền đĩa, hay cạnh đĩa đều được. Bóp một vòng sốt cà bên ngoài, một vòng sốt mayonaise bên trong. Nếu trang trí tâm đĩa, hay cạnh đĩa thì bóp một vòng tròn nhỏ tương tự như thế bên trong, nếu là viền đĩa thì chỉ cần một lớp. Dùng đầu tăm, bắt đầu đặt từ mép tròng lòng sốt trắng, vẽ những xoắn lò xo liên tục cho đến hết.

    [​IMG]

    Bước 2: Hết vòng hình sẽ trông như thế này.

    [​IMG]

    CÁCH 3: VẼ HOA NHIỀU LỚP

    Bước 1: Bóp sốt thành vòng tròn, các lớp sốt khác màu xen kẽ nhau cho kín hết hình tròn. Dùng đầu tăm đặt giữa tâm hình tròn và kéo ra ngoài. Làm tương tự để chia hình tròn ra các phần tương đối bằng nhau.

    [​IMG]

    Bước 2: Xong bước trên bạn đặt đầu tăm ở viền ngoài cùng của hình tròn và chính giữa phần mà bạn vừa chia ở bước trên. Bạn kéo lại vào giữa tâm. Làm tương tự cho đến hết.

    [​IMG]

    Bước 3: Làm xong bạn sẽ được bông hoa xen kẽ màu như trong hình và kiểu này thích hợp trang trí ở tâm đĩa ăn.

    [​IMG]

    CÁCH 4: VẼ HOA ĐƠN

    Bước 1: Cách vẽ hoa đơn này bạn có thể điểm vào một vài chỗ trống trên đĩa hoặc chạy tròn trên viền đĩa đều được. Bóp một vòng tròn sốt ngoài dày hơn bình thường chút xíu, sau đó bóp kín phần tâm bằng sốt trắng. Đặt tăm vào chính giữa và kéo ra ngoài (bạn có thể thay đổi ngược lại là đặt từ viền ngoài và kéo vào tâm cũng được).

    [​IMG]

    Bước 2: Làm tương tự để chia hình tròn ra thành những phần như cách hoa vậy. Làm xong sẽ được như trong hình.

    [​IMG]

    CÁCH 5: KẾT HỢP CÁCH 1 VÀ CÁCH 4

    Bước 1: Bóp để tạo hoa đơn ở giữa theo Cách 4 và bóp để tạo chuỗi tim chạy hai bên theo Cách 1. Cách này phù hợp trang trí ở đáy đĩa. Chú ý kéo chuỗi tìm từ ngoài chạy vào trong.

    [​IMG]

    Bước 2: Xong sẽ được hình như này.

    [​IMG]

    CÁCH 6: TẠO HÌNH SÓNG

    Bước 1: Bạn bóp các lớp sốt xen kẽ nhau như trong hình. Đặt đầu tăm ở mép viền ngoài cùng và kéo vào trong.

    [​IMG]

    Bước 2: Sau khi kéo tương tự cho hết lớp sốt là xong.

    [​IMG]

    Trên đây chỉ là vài cách tạo hình đơn giản với sốt, bạn có thể ứng dụng linh hoạt để có thể tạo ra những đĩa ăn thật bắt mắt bạn nhé!

    Chúc các bạn thành công với cách trang trí vẽ capuchino lên đĩa ăn thật sinh động!


    Xem thêm chủ đề: ve capuchino len dia an, cach ve capuchino, trang tri dia an, trang tri, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Trang trí đĩa ăn nghệ thuật như cốc capuchino

Share This Page