Thiết bị di động có thể truyền video 4K sang TV

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jul 8, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 238)

    Smartphone và máy tính bảng trang bị chip Snapdragon trong năm tới sẽ có thể truyền video 4K sang các màn hình lớn nhờ công nghệ của Wilocity mà Qualcomm vừa sở hữu.


    Wilocity là nhà sản xuất chip dựa trên công nghệ WiGig, giúp truyền dữ liệu không dây với tốc độ lên tới 7Gbps (Gigabit/giây) giữa những thiết bị với nhau, trong một khoảng cách nhất định.

    Việc Qualcomm vừa mua lại công ty Wilocity để phục vụ cho việc phát triển chuẩn Wi-Fi 802.11ad (WiGig) hứa hẹn chip 64-bit Snapdragon 810 sẽ tích hợp công nghệ này.

    Theo Qualcomm, smartphone và máy tính bảng tích hợp WiGig sẽ được bán ra vào nửa cuối năm sau. Các nhà sản xuất thiết bị sẽ nhanh chóng đưa ra quyết định sớm nhất có thể nếu họ muốn các thiết bị thế hệ mới của mình sử dụng chip WiGig.

    [​IMG]
    Các thiết bị di động thế hệ mới dùng chip Qualcomm sẽ truyền video 4K sang màn hình lớn không cần dây.
    Công nghệ WiGig có thể đặt dấu chấm hết cho cổng kết nối HDMI trong các thiết bị di động. Công nghệ này cũng sẽ giúp truyền tải dữ liệu và video 4K với tốc độ nhanh nhất mà không cần những kết nối phức tạp và lộn xộn. Kết nối WiGig nhanh hơn so với chuẩn Wi-Fi 802.11ac và mạng băng thông rộng LTE hiện đang được tích hợp trên các chip Snapdragon.
    Dịch vụ video trực tuyến Netflix đã bắt đầu hỗ trợ chuẩn video 4K. Do đó, WiGig sẽ giúp các thiết bị di động và các hệ thống giải trí thế hệ mới sẽ có thể truyền hình ảnh lên TV hoặc màn hình 4K với chất lượng tốt nhất. Video 4K có độ phân giải lên đến 3840 x 2160 pixel, cao gấp bốn lần so với chuẩn video độ nét cao Full HD (1920 x 1080 pixel).

    Intel muốn các thế hệ PC tiếp theo sẽ được sử dụng công nghệ WiGig để kết nối với màn hình ngoài, bàn phím hoặc chuột vào năm 2016. Hãng sản xuất chip này cũng xem WiGig là một công nghệ truyền tải dữ liệu tốc độ cao dành cho thiết bị di động qua cổng giao tiếp tiêu thụ điện năng thấp Thunderbolt. Hãng sản xuất Dell cũng đang sử dụng công nghệ WiGig trên các đế laptop không dây.

    WiGig đã được nhắc đến trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, chuẩn này chưa thực sự phổ biến trên các thiết bị, nhất là trên thiết bị di động. Việc Qualcomm sở hữu những công nghệ này sẽ giúp phổ biến hơn các thiết bị di động thế hệ mới được tích hợp công nghệ truyền phát dữ liệu, nội dung chất lượng cao như video 4K.

    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Thiết bị di động có thể truyền video 4K sang TV

Share This Page