140.000 đồng đắt mà ngon

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Jul 4, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 248)

    Hôm nay trời không mát mẻ cho lắm nên mình sẽ nấu món canh cua rau đay ăn cho mát. Nhưng con gái kêu thèm nem rán nên mình sẽ làm thêm món này. Thêm vào đó, mình sẽ làm món gà kho cay để cho cả nhà ăn với cơm. Tiện có bộ lòng gà mình mua thêm ít bí xanh về xào. Thế là hoàn thiện bữa cơm chiều. Lúc về, rẽ vào đầu ngõ lại gặp hàng bán cà của người quen nên đã thua thêm 1 túi nhỏ.

    Mình nghĩ làm món nem rán là lâu nhất vì nó có nhiều nguyên liệu. Vì thế, về nhà mình đã huy động con gái cùng vào bếp nhặt giúp rau cỏ cho mẹ. Ngoài ra, nguyên liệu khác mình cũng sơ chế luôn thể để khi nấu, sẽ chế biến các món luôn thể sẽ không tốn nhiều thời gian. Hai bếp ga nhà mình lúc nào cũng liên tục hoạt động vì thế các món ăn được nấu khá nhanh. Chỉ gần 60 phút là tất cả đã hoàn thành.

    [​IMG]

    Đây là bữa cơm chiều nhà mình

    NEM RÁN

    Thịt nạc sấn mông lọc bì rửa sạch băm nhỏ trộn với ít mộc nhĩ nấm hướng thái nhỏ, cà rốt bào sợi, miến cắt nhỏ. Trộn đều nêm ít gia vị sau đó dung nem cuốn lại và chiên giòn với dầu. Pha ít mắm chua ngọt cùng cà rốt, đu đủ chấm cùng nem rán.

    [​IMG]

    BÍ XÀO LÒNG GÀ

    Lòng gà sau khi làm sạch thái miếng vừa xào cùng chút dầu ăn và hành khô. Nêm chút gia vị. Bí nạo vỏ rửa sạch thái mỏng. Khi lòng gà xào chín cho ra đĩa. Vẫn chảo đó cho bí vào xào. Cuối cùng cho lòng gà vào xào cùng, nêm gia vị vừa miệng, them ít hành hoa thái nhỏ và mì chính. Chút bí xào lòng gà ra đĩa.

    [​IMG]

    GÀ KHO CAY

    Gà sau khi làm sạch chặt miếng vừa ăn. Cho gà vào nồi cùng chút xíu dầu ăn, đảo gà cho tới khi săn lại. Thêm 2 thìa mắm, ít gừng thái chỉ cùng bột canh. Kho gà tới khi chín mềm. Thêm vài lát ớt, xóc đều một lần nữa. Xúc gà ra đĩa.

    [​IMG]

    CANH RAU ĐAY NẤU CUA

    Cua bóc bỏ mai, xóc muối rửa sạch cho vào máy xay nhuyễn, lọc lấy nước và đặt nên bếp đun nhỏ lửa. Rau đay rửa sạch thái nhỏ. Khi canh sôi cho rau đay vào, nêm gia vị vừa miệng. Đun thêm khoảng 2-3 phút cho canh chín. Tắt bếp nêm mì chính và chút canh ra bát tô.

    [​IMG]

    GIÁ TIỀN MỖI MÓN

    NEM RÁN

    - Thịt heo: 100g

    - 1 quả trứng

    - Giá đỗ, cà rốt, mọc nhĩ, hành lá, bánh đa nem

    30.000 đồng


    CANH RAU ĐAY NẤU CUA

    - 200g cáy

    - 1 mớ rau đay
    15.000 đồng

    GÀ KHO CAY

    - Gà: 550g
    80.000 đồng

    LÒNG GÀO XÀO BÍ

    - 1 bộ lòng gà

    - 400g bí

    15.000 đồng

    TỔNG TIỀN: 140.000 đồng

    (Giá tiền có sự chênh lệch ở các khu vực khác nhau)

    Mình cũng hơi tiếc tiền một chút vì một bữa ăn mà tiêu hơn hết 140.000 đồng là hơi quá so với quy định nhà mình. Tuy nhiên cả nhà ăn ngon miệng là mình cũng vui rồi.

    Ngày mai mình sẽ làm món canh cá nấu chua kiểu miền Nam, vịt xào me, rau muống luộc. Nhà mình thích ăn dưa hấu tuy nhiên ăn mãi cũng chán nên mình sẽ làm món thạch dưa hấu để thay đổi khẩu vị. Tất cả sẽ hết khoảng 115.000 đồng và 60 phút.

    [​IMG]

    Chúc các bạn có bữa cơm ngon miệng bên gia đình!


    Xem thêm chủ đề: thuc don hang ngay, thuc don moi ngay, thuc don hom nay, thuc don com chieu, thuc don bua chieu, thuc don hang tuan, goi y thuc don, thuc don, thuc don ngon, thuc don bo re, thuc don bo duong, thuc don nhanh gon, thuc don gia dinh, thuc don hang ngay don gian, thuc don hang ngay cho gia dinh, mon ngon de lam, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - 140.000 đồng đắt mà ngon

Share This Page