Khôi phục dữ liệu trên thiết bị iOS

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jul 4, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 280)

    Vì nhiều lý do bạn vô tình xóa đi những dữ liệu như hình ảnh, nhạc hoặc tin nhắn trên iPhone hay thiết bị iOS của mình. Vậy làm thế nào để lấy lại những dữ liệu đã mất?


    Khôi phục dữ liệu trên iOS

    Hiện tại có nhiều ứng dụng làm được việc này nhưng nổi bật nhất là PhoneRescue. Tiện ích này được phát triển bởi iMobie – nhà phát triển của hai ứng dụng nổi tiếng là PhoneTrans và Phone Clean. Các ứng dụng của iMobile thường có được hiệu quả sử dụng cao, tuy nhiên giá bán thường khá cao. Chẳng hạn ứng dụng PhoneRescue có giá đến 70 USD (khoảng 1,4 triệu đồng/bản quyền), tuy nhiên tiện ích này thực sự cần thiết trong những tình huống nguy cấp. PhoneRescue có thể khôi phục đến 22 loại dữ liệu trên các thiết bị iOS hay từ các bản sao lưu. Những loại dữ liệu này bao gồm tin nhắn, nhạc số, email, hình ảnh, danh sách bookmark trình duyệt, danh bạ. Đặc biệt hơn, ứng dụng này còn có thể khôi phục được một số dữ liệu mà người dùng nghĩ là đã mất vì xóa đi.

    Ứng dụng PhoneRescue còn có thể khôi phục những dữ liệu lưu trên những máy bị lỗi. Cách thức hoạt động của tiện ích này khá đơn giản, với giao diện sử dụng trực quan. Lưu ý là trong quá trình khôi phục, đôi khi PhoneRescue không tìm thấy dữ liệu đã mất. Bạn đừng thất vọng mà hãy thử lại. Ngoài cách khôi phục hàng loạt thì người dùng còn có thể chọn từng loại dữ liệu (tin nhắn, hình ảnh, lịch nhắc...).

    Bạn cũng cần phải sao lưu những dữ liệu hiện tại bằng iTunes trước khi dùng PhoneRescue để đề phòng những khả năng rủi ro khác.

    [​IMG]
    Nhiều tùy chọn khôi phục dữ liệu cho thiết bị iOS trên PhoneRescue.
    Khắc phục các vấn đề của ứng dụng nhắn tin
    Vì một số lý do mà đôi khi bạn không thể đọc được những tin nhắn trên iOS mặc dù không hề xóa chúng. Lúc này PhoneRescue sẽ giúp bạn với chức năng của nó.

    Có thể nói chức năng lưu trữ tin nhắn SMS/iMessage của PhoneRescue là thực sự hữu ích. Ứng dụng có thể lưu lại toàn bộ hoặc những tin nhắn nhạy cảm dưới dạng HTML để sau đó đọc lại bằng các trình duyệt. Nhược điểm là ứng dụng không nhận diện được tin nhắn đã được gửi bởi ai trong danh bạ, mặc dù tên file lưu lại là số điện thoại của người gửi. Người dùng có thể xem trước những tin nhắn muốn lưu trữ trên PhoneRescue trước khi bắt đầu.

    Chức năng lưu trữ tin nhắn này sẽ tốn một khoảng không gian lưu trữ trên thiết bị iOS. Bạn có thể vào Settings > General > Usage và sẽ nhận thấy ứng dụng tin nhắn sẽ tiêu tốn thêm khoảng vài trăm MB đến vài GB. Càng nhiều tin nhắn iMessage bằng hình ảnh, video thì dung lượng tiêu tốn này càng lớn.

    Một số chức năng hữu ích khác

    Như đã nhắc ở trên, PhoneRescue còn có thể nhận diện và khôi phục những hình ảnh, video, ghi chú, danh bạ, thậm chí đến lịch sử cuộc gọi, thư thoại, playlist nhạc, iBooks hay sách… Đúng như nhà phát triển quảng cáo, PhoneRescue thực sự làm được điều này.

    Với chức năng này, PhoneRescue có thể sẽ là cứu cánh cho những người dùng muốn khôi phục lại những dữ liệu trên iPhone bị hỏng. Mặc dù vậy, bạn cũng nên sao lưu thiết bị định kỳ để không phải mất tiền mua PhoneRescue để khôi phục dữ liệu.

    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Khôi phục dữ liệu trên thiết bị iOS

Share This Page