Chỉ 75.000 đồng có bữa ăn ngon mê

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Jul 3, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 440)

    Mấy hôm nay thời tiết bớt nóng vì thế dễ chịu hơn nhiều. Những ngày như thế này mình lại thấy thèm ăn những món om, kho, chiên, hay xào… gì đấy. Nhưng hôm nay mình lại hơi bận việc nên không muốn bày vẽ cầu kì. Chính vì thế sáng nay đi chợ mình đã mua 1 con cá rô phi về làm món: “Cá rô phi rán chấm nước mắm gừng” để cho thỏa cơn thèm mà lại nấu nhanh nữa. Cá rô phi rán vàng ươm, có lớp thịt cá phía bên ngoài giòn giòn, bên trong mềm ngọt được chấm ngập trong nước mắm gừng chua chua, cay cay và thơm nức mùi gừng. Chỉ cần nghĩ đến thôi là cũng đã muốn ăn rồi.

    Ngoài món cá rô phi, mình còn mua thêm nguyên liệu để làm món “cà tím xào thịt” và món “susu, cà rốt luộc chấm muối lạc”. Theo tìm hiểu thì mình được biết cà tím không độc mà lại còn chứa nhiều vitamin và dưỡng chất rất tốt cho cơ thể con người. Cộng với việc tất cả các thành viên trong gia đình mình đều rất thích ăn cà tím, nên mình rất hay chế biến những món ăn từ cà tím cho cả nhà cùng ăn. Hôm nay không có thời gian nên mình chọn món “cà tím xào thịt”, đây vừa là món ngon mà chế biến thì lại rất đơn giản, không hề cầu kì chút nào.

    Cũng với tiêu chí là phải nhanh nên mình chọn món “susu, cà rốt luộc chấm muối lạc”. Món này ăn vừa ngon mà lại còn đẹp mắt nữa. Những miếng susu xanh mát được điểm tô thêm những miếng cà rốt màu đỏ da cam trông thật là bắt mắt. Susu, cà rốt luộc giòn giòn chấm muối lạc bùi bùi tạo ra cảm giác rất ngậy, ngọt và thơm mát cho người ăn. Cũng do là món luộc nên sẽ làm giảm đi cái cảm giác ngấy cho mọi người trong gia đình mình khi ăn cùng món cá rán và cà tím xào.

    [​IMG]

    CÁ RÔ PHI RÁN CHẤM MẮM GỪNG

    Khi mua cá rô phi mình đã nhờ người bán cá làm giúp nên về nhà mình chỉ việc cạo thật sạch màng đen trong bụng cá, rửa lại cho sạch, để ráo nước. Xát đều lên mình cá một chút muối, đun sôi dầu ăn, thả cá vào rán chín vàng các mặt. Khi ăn sẽ chấm cá với nước mắm gừng (pha mắm với chanh và đường sao cho thành hỗn hợp chua ngọt vừa miệng. Sau đó thả ớt và gừng băm nhỏ vào bát mắm).

    [​IMG]

    CÀ TÍM XÀO THỊT

    Cà tím rửa sạch, thái miếng, ngâm vào bát nước muối loãng để cà ra bớt nhựa. Thịt ba chỉ thái miếng mỏng, ướp chút dầu hào, gia vị, hạt nêm cho ngấm.

    Phi thơm hành, tỏi băm nhỏ, cho thịt ba chỉ vào xào săn (hoặc cháy cạnh), cho tiếp cà tím vào, tra thêm chút gia vị và 2 thìa nhỏ bột nghệ, đảo qua. Chế vào nồi một bát nhỏ nước, đun cho đến khi cà tím chín, rắc hành hoa, tía tô, lá lốt thái nhỏ vào. Nêm thêm chút hạt nêm cho vừa miệng là xong.

    [​IMG]

    SU SU LUỘC

    Susu và cà rốt gọt bỏ vỏ, cắt bỏ lõi hạt susu, thái miếng vừa ăn, ngâm su su trong nước cho ra nhựa. Đun sôi 1 nồi nước với 1 chút muối, cho susu và cà rốt vào luộc chín tới (cà rốt và susu vẫn giòn sần sật). Khi ăn chấm cùng muối lạc (làm muối lạc cũng khá đơn giản, chỉ cần rang chín lạc, xát sạch vỏ. giã dập rồi trộn cùng một ít bột canh. Sau đó cho vào lọ đậy kín lắp để bảo quản và dùng dần. Nhà mình hay làm sẵn 1 lọ để ăn dần, có lúc ăn cùng xôi, chấm rau củ luộc, thi thoảng ăn muối lac cùng cơm trắng cũng thấy ngon ngon).

    [​IMG]

    DỨA TRÁNG MIỆNG

    Dứa gọt vỏ, bỏ mắt và lõi dứa, bổ thành từng miếng vừa ăn. Pha bột canh với chút ớt bột để chấm dứa nếu thích.

    [​IMG]

    GIÁ TIỀN CHO TỪNG MÓN

    CÁ RÔ PHI RÁN

    1 con khoảng 600g

    28.000 đồng


    CÀ TÍM XÀO THỊT

    - Cà tím: hơn 300gr giá

    - Thịt ba chỉ: hơn 200gr giá

    - Hành hoa, tía tô, lá lốt giá

    - Bột nghệ, hành khô, tỏi khô, gừng có sẵn

    ---

    4.000 đồng

    20.000 đồng

    3.000 đồng


    SU SU LUỘC

    Su su 3 quả nhỏ, 1 củ cà rốt giá

    Lạc: 1 nắm nhỏ

    ---

    8.000 đồng

    2.000 đồng


    DỨA

    Dứa: 2 quả vừa phải

    10.000 đồng

    TỔNG TIỀN: 75.000 đồng

    Bữa cơm hôm nay mình nấu rất nhanh chóng nhưng không vì thế mà làm giảm sức hấp dẫn của mâm cơm. Mâm cơm mình làm hôm nay có món luộc, chiên, xào đủ cả. Mà món nào cũng được mọi người hưởng ứng nhiệt tình nên khi mọi người đứng dậy thì trong mâm cũng chẳng còn thừa món nào nữa cả. Món “susu và cà rốt luộc chấm muối lạc” chắc chắn là rất hấp dẫn anh xã nhà mình rồi. Mình để ý thì thấy anh xã cứ gắp món này ăn đều đều từ đầu bữa tới cuối bữa. Mà mình cũng thấy cứ mỗi lần đi ăn hàng là kiểu gì anh xã mình cũng gọi món này.

    Ngày mai mình sẽ làm món cá kho sấu, món ăn cực ngon trong mùa hè này đấy. Nếu không tin chị em cứ thử nhé, cá rất thơm, còn sấu có vị hơi chua bùi bùi lạ miệng. Ngoài ra, món canh bầu nấu trai mẹ chồng mình rất thích nên mình sẽ làm. Thêm đĩa khoai lang xào mẻ thì quá tuyệt! Mình mua thêm cân đào tráng miệng sẽ hoàn thành bữa tối.

    [​IMG]

    Chúc các bạn ngon miệng bên bữa cơm gia đình!


    Xem thêm chủ đề: thuc don hang ngay, thuc don moi ngay, thuc don hom nay, thuc don com chieu, thuc don bua chieu, thuc don hang tuan, goi y thuc don, thuc don, thuc don ngon, thuc don bo re, thuc don bo duong, thuc don nhanh gon, thuc don gia dinh, thuc don hang ngay don gian, thuc don hang ngay cho gia dinh, mon ngon de lam, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Chỉ 75.000 đồng có bữa ăn ngon mê

Share This Page