Thực đơn: 120.000 đồng cho 4 người ăn

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Jul 2, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 373)

    Hôm nay, tan sở về muộn hơn mọi ngày, vội vàng đi chợ rồi về nấu nướng. Để tiết kiệm thời gian mình chuẩn bị ba món, nhưng vẫn đủ hai món chính là thịt kho dừa, cá thu sốt me, rau muống luộc và nước rau thả sấu cho cả nhà.

    Để tiết kiệm thời gian mình dùng nồi áp suất để kho thịt, và nước sốt me mình thường làm một mẻ nhiều cất vào lọ thủy tinh để dùng dần nên lúc vội mình sẽ dùng để chế biến các món ăn.

    [​IMG]

    Mâm cơm nhà mình

    THỊT BA CHỈ KHO DỪA

    Thịt ba chỉ, rửa sạch, thái miếng vừa ăn. Ướp thịt với 3 thìa cà phê mắm, 2 thìa cà phê xì dầu, một ít tiêu và hành khô bằm nhỏ trong 15 phút. Cho 5 thìa cà phê đường mai hoa vào nồi khô, ngoáy liên tục đến khi đường tan chảy và chuyển sang màu caramen. Cho một bát cơm nước vào phần đường vừa chưng, vừa rót vừa ngoáy để đường nước hòa tan. Lúc rót nước vì đường nóng nên bạn cẩn thận không bị bỏng nhé!

    [​IMG]

    Nước đường sôi, trút thịt và đảo đều cho thịt được đều màu, nước phải xâm xấp mặt thịt, đóng nắp nồi hầm đến khi nồi hầm sôi, xì hơi, bạn giảm lửa nhỏ nhất, xì hết hơi rồi mở nắp cho cùi dừa làm sạch thái miếng. Đậy nắp nồi đun tiếp 5 phút nữa, lúc này thịt đã nhừ nên bạn đun nhỏ lửa, bạn mở nắp nồi đảo, nêm nếm cho vừa vị và nước thịt lúc này cũng đã keo lại là được.

    CÁ THU TƯƠI SỐT ME

    Rửa sạch khúc cá thu thấm khô, xoa lên bề mặt cá chút muối để ngấm. Cho cá thu vào chảo dầu rán vàng đều hai mặt. Cá chín vàng, chắt bớt dầu ra, đổ 1 thìa canh sốt me vào chảo, đun nhỏ lửa cho sốt me ngấm đều khắp miếng cá là được.

    [​IMG]

    Cách làm sốt me: 1 thìa hành khô thái nhỏ (có thể dùng hành tây cũng được ), 1 thìa cà phê tỏi bằm đảo trên chảo với ít dầu, cho thêm 1 thìa cà phê đường vào hành đang đảo cho đến khi đường bám vào hành và có màu caramen, trút nước me (bóp 50gr me khô với 1 bát con nước, lọc hạt) vào, nếu ăn cay có thể cho ít ớt sừng bằm nhỏ vào đảo cùng, cho thêm 1 thìa cà phê hạt nêm, ½ thìa nước mắm và 1 thìa đường, nêm lại cho vừa vị của bạn. Sốt me sôi sệt là bắc ra khỏi bếp.

    RAU MUỐNG LUỘC

    Rau muống luộc là món ăn quen thuộc nên mình chỉ giới thiệu thêm cách luộc rau muống xanh. Rau muống muốn luộc để xanh màu bạn nên luộc rau hơi nhiều nước một chút, cho ít muối vào nước luộc và để nước sôi mới cho rau vào. Khi rau chín vớt rau và thả vào một bát nước lọc thả ít đá để rau giữ được màu xanh. Nhà mình thích ăn rau muống luộc chấm tương, (tương mình pha chút đường và vài lát ớt).

    [​IMG]

    NƯỚC RAU MUỐNG LUỘC DẦM SẤU

    Với nước rau luộc, bạn thả mấy quả sấu để chín, dầm sấu và nêm nếm lại nước canh cho vừa vị. Với bát nước canh này bạn có thêm mấy quả cà muối để ăn kèm rất hợp đấy ạ.

    [​IMG]

    GIÁ TIỀN MỖI MÓN ĂN

    CÁC LOẠI THỊT

    Cá thu: 300gr

    Thịt lợn ba chỉ: 300 gr

    --

    75.000 đ

    30.000 đ


    RAU

    Rau muống

    Cùi dừa non

    --

    3.000 đ

    5.000 đ


    NGUYÊN LIỆU KHÁC

    Cà pháo, sấu, me, tương…

    ---

    7.000 đ


    Tổng tiền: 120.000 đồng



    (Giá cả sẽ có sự chênh lệch một chút giữa các khu vực)

    Do hôm nay bố mẹ chồng mình đi vắng nên nhà chỉ còn có hai vợ chồng cùng 2 con nhỏ, cho nên mình nấu giản dị và ít món hơn mọi ngày. Cá thu tươi sốt me thịt rất thơm, hơi dai và mềm ăn thú vị lắm. Nước sốt me sền sệt có thế rưới lên cơm ăn vô cùng thú vị. Món thịt kho dừa thì khỏi nói, thịt mềm, thơm nức, với miếng dừa giòn giòn vì thế lũ trẻ rất thích.

    Ngày mai mình sẽ làm món gà kho gừng, món này ăn với cơm rất hợp. Thêm món mề gà chiên giòn cho ông xã nhậu xem bóng đá. Ngoài ra, mình mua củ sen về nấu canh sườn. Hè vừa rồi mình có làm si rô mận vì thế mình sẽ dùng si rô này làm món thạch mận, vị rất tuyệt.

    [​IMG]

    Chúc các bạn ngon miệng bên bữa cơm gia đình!


    Xem thêm chủ đề: thuc don hang ngay, thuc don moi ngay, thuc don hom nay, thuc don com chieu, thuc don bua chieu, thuc don hang tuan, goi y thuc don, thuc don, thuc don ngon, thuc don bo re, thuc don bo duong, thuc don nhanh gon, thuc don gia dinh, thuc don hang ngay don gian, thuc don hang ngay cho gia dinh, mon ngon de lam, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Thực đơn: 120.000 đồng cho 4 người ăn

Share This Page