Lầu Năm Góc mua 500 kính thông minh X6

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Jun 28, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 345)

    Theo trang Defense One, Lầu Năm Góc đặt mua tổng cộng 500 kính thông minh cho mục tiêu theo dõi tình báo hoặc bắn tỉa.

    [​IMG]
    Mẫu kính X6 đã được Lầu Năm Góc đặt mua - (Ảnh: Osterhout)

    Theo biên tập viên công nghệ Patrick Turner, Bộ Quốc phòng Mỹ đang muốn mua kính X6 từ hãng Osterhout Design Group có trụ sở tại San Francisco.

    Trang Defense One mô tả thiết bị mới hoàn toàn khác với phiên bản thương mại dành cho giới tiêu dùng, với những tính năng nâng cấp phù hợp cho hoạt động tình báo hoặc bắn tỉa theo nhu cầu của quân đội.

    “Khi dùng kính X6 nhìn vào bản đồ 2 chiều, dạng tĩnh, cấu trúc sẽ xuất hiện dưới dạng 3 chiều dựa trên sự quan tâm của người đeo tập trung vào một mục tiêu nhất định trên bản đồ”, theo Turner.

    Cơ chế này hoạt động dựa trên một ứng dụng đặc biệt, theo đó kính thông minh gửi hình ảnh mà người dùng đang tập trung tầm nhìn đến máy chủ, và máy chủ chuyển lại thông tin chi tiết dưới dạng 3D để hiển thị lên màn hình của kính.

    Một chức năng khác bao gồm chương trình nhận diện khuôn mặt, cho phép người đeo X6 nhìn lướt một người gần đó và đối chiếu khuôn mặt với dữ liệu có sẵn trên máy chủ, có thể là kho thông tin về nghi can khủng bố, kẻ tình nghi hoặc bị truy nã.

    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Lầu Năm Góc mua 500 kính thông minh X6

Share This Page