Phũ phàng chia tay giờ làm sao quay lại?

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Jun 26, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 262)

    Xin chào chị Thanh Bình1

    Em đang gặp một chuyện buồn trong tình cảm. Em mong chị hãy cho em một lời khuyên!

    Bài liên quan:

    Đôi khi người ta cũng lấy nhầm chồng

    Sập bẫy chồng!

    Cưới tôi rồi anh lại lăng nhăng vợ cũ

    Anh khinh em chỉ vì gia đình ngăn cấm tình yêu


    Em là nam năm nay 25 tuổi. Cuộc đời của em yêu hai người con gái. Em quen người con gái đầu tiên năm 15 tuổi. Đó là một mối tình đầu trong sáng và đầy mơ mộng. Khoảng thời gian quen mối tình đầu em thấy mình thật hạnh phúc, niềm vui không nào tả được... Rồi chuyện gì đến nó đến, năm em vào đại học cũng là lúc người ấy rời xa Việt Nam để cùng gia đình định cư ở Hoa Kỳ. Ngày ấy em buồn nhưng lấy lại tinh thần rất nhanh chóng, như thể là không có chuyện gì xảy ra cả. Thỉnh thoảng chúng em liên lạc với nhau qua điện thoại, yahoo, viber. Tuy chia xa nhưng không ai nói lời chia tay, mỗi người có cuộc sống riêng, nhưng sao nhiều lúc người ấy có những lời hỏi thăm khiến em xao động, làm em không thể nào quên đi được người đó để kiếm tìm cho mình một tình yêu khác.

    Năm 2 đại học, em để ý một người con gái và quyết định tỏ tình với cô ấy. Những tháng đầu quen người mới em thấy cuộc đời tươi đẹp hơn và không còn buồn bã sau những tháng ngày cô đơn. Được một thời gian thì tình đầu lại nhắn tin hỏi thăm, lại làm tâm hồn em xao động... Em chẳng biết phải như thế nào với 2 người con gái mà em yêu thương. Em quen người mới mà không thể quên người cũ, mặc dù tương lai giữa em và người cũ rất xa vời, vì đó là một cô gái nhút nhát, không dám quyết định cho tương lai của mình. Có nhiều lúc em mạnh miệng hỏi thẳng "Em có yêu anh không? Nếu có thì hãy lấy anh đi" nhưng câu trả lời nhận lại chỉ là 3 chữ "Em không biết!"...

    [​IMG]

    Em còn vấn vương tình cũ nên đã chia tay với cô nàng hiện tại (Ảnh minh họa)

    Thời gian trôi qua,em vẫn quen người con gái mới, vẫn trao cho nhau những gì mà các đôi tình nhân vẫn thường hay làm nhưng không đi quá giới hạn. Song song đó vẫn là một mối tình đầu ngu ngơ, thỉnh thoảng cứ nhắn tin hỏi thăm sức khỏe một cách thân mật (hơn tình bạn một chút) và vẫn là một tâm hồn xao động. Thời gian cứ trôi và cứ thế cho đến ngày hôm nay...

    Trong thời gian đó em đã làm tổn thương người mới cũng khá nhiều, cũng nói chia tay nhiều lần nhưng rồi quay lại. Và lần mới đây nhất là em quyết định chia tay với người mới, cô ấy đau khổ nhưng ban đầu không chịu từ bỏ, em vẫn cương quyết. Gia đình em và gia đình người con gái mới cũng đã qua lại, tính năm sau tính chuyện cưới xin...Thế mà, bây giờ chúng em chia tay cũng không vì lý do gì. Chỉ vì bản thân em muốn chia tay. Chia tay được một tháng, trong thời gian này em nghĩ tới nhiều người để làm quen nhưng sao thấy mọi thứ không thích hợp, người thì không hợp, người thì không thích minh, thấy chẳng có ai thật lòng và tốt với mình. Nỗi cô đơn đơn độc ngày càng tăng, và đến hôm nay thì em buồn quá không nói được cùng ai mà cũng không biết nói thế nào nên em mail qua chương trình này chỉ mong được tư vấn để làm điều đúng đắn hơn. Hôm nay, em có nhắn tin lại cô ấy để được quay lại nhưng không thấy hồi âm, có lẽ là cô ấy đã trải qua một vết thương lòng quá lớn và không muốn tha thứ cho em. Nhưng em cũng biết một điều là cô ấy chưa hết yêu em. Em đơn độc và cảm thấy không lối thoát. Mong chương trình cho em lời tư vấn. Em cảm ơn! (Em trai)

    Trả lời:

    Em trai thân mến! Cảm ơn em đã gửi những tâm sự của mình về cho chuyên mục. Qua thư, chị hiểu rằng em đang đau khổ sau những sai lầm mà em mắc phải trong tình yêu. Em chia tay người bạn gái tốt và yêu em, giờ đây em hối hận, muốn quay về bên cô ấy nhưng không hề nhận được hồi đáp.

    [​IMG]

    Em muốn quay lại nhưng cô ấy không tỏ thái độ gì (Ảnh minh họa)

    Có lẽ ngay lúc này, chị cần phải nói với em rằng em đã không biết trân trọng những gì mình đang có. Chính vì người bạn gái đó yêu em, nghiêm túc trong chuyện tình cảm với em nên em mới coi thường mọi chuyện như vậy. Em bị quá khứ làm vấn vương và vì thế em mới xao nhãng tình cảm với cô gái hiện tại đang yêu em.

    Cô gái ấy vì yêu em, xác định chân thành với em nên mới yếu đuối như vậy. Càng yếu đuối thì em lại càng không xem trọng. Nhưng sau khi em chia tay, cô ấy cũng mạnh mẽ để quên em thì em lại bắt đầu thấy hối hận. Em muốn quay lại nhưng em cần phải hiểu ràng trong cuộc đời, có những sai lầm khó có thể sửa chữa nhất là khi em đã làm tổn thương sâu sắc tới tình cảm của người khác.

    Giờ đây, trước tiên em cần xác định lại bản thân em có yêu cô gái đó thật lòng hay không? Hay đó chỉ là vì giờ em đang chán, đang cô đơn nên em lại muốn nối lại. Nếu như vậy là rất ích kỉ vả em có thể khiến cho cô ấy bị tổn thương thêm một lần nữa. Còn nếu như em thực sự hối hận, em yêu thật lòng thì hãy gặp trực tiếp cô ấy để bày tỏ nguyện vọng. Tất nhiên, đó là vấn đề của em còn tha thứ và quay lại hay không là quyền của cô ấy. Em cần phải tôn trọng quyết định và sự lựa chọn của cô ấy.

    Cô ấy không tha thứ thì đó cũng là bài học lớn trong cuộc đời em và em phải chấp nhận. Hi vọng rằng sau chuyện này em sẽ không phạm phải sai lầm như vậy nữa. Chúc em mạnh khỏe và hạnh phúc!


    Xem thêm chủ đề: tam su, tam su tinh yeu, tam su tham kin, tam su buon, tam su gia dinh, tam su cuoc song, goc tam su, tam su ban doc, bao tam su, tam su phu nu, truyen, doc truyen, truyen ngan, truyen tinh yeu, chuyen tinh yeu, tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, phu nu, bao phu nu, hanh phuc gia dinh, gia dinh, bao gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Phũ phàng chia tay giờ làm sao quay lại?

Share This Page