Anh khinh em chỉ vì gia đình ngăn cấm tình yêu

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Jun 25, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 263)

    Chị Thanh Bình thân mến!

    Em có tâm sự không biết ngỏ cùng ai. Em mong chị hãy cho em một lời khuyên!

    Bài liên quan:

    Gia đình ngăn cấm vì bạn gái hơn 5 tuổi

    Cẩm nang cho tình dục an toàn

    Quy định cấm vợ mùa World Cup

    Cảm ơn em đã chịu lấy chồng


    Em 24 tuổi, anh ấy hơn em 2 tuổi. Chúng em yêu nhau được 4 năm và tình yêu chúng em dành cho nhau là chân thành. Em cảm nhận được anh cũng yêu em rất nhiều. Anh đã dẫn em về nhà anh chơi và bố mẹ anh cũng rất quý em, mong em làm con dâu trong nhà.

    Em là cô gái quê Nghệ An, vào Sài Gòn học và yêu anh ấy. Còn anh quê ở Đắc Lắk. Bọn em yêu nhau 4 năm, đã sống chung với nhau 3 năm với biết bao nhiêu niềm vui hạnh phúc cũng có và cũng lấy đi của em nhiều nước mắt. Trong thời gian đó bọn em cũng chia tay nhiều lần vì tính 2 đứa không hợp nhau nhưng được vài ngày rồi quay về vì còn thấy yêu nhau nhiều và không sống thiếu nhau.

    Anh ấy là một người sống thực tế và có tính hài hước. Nói chung về tính cách em thấy tốt nhưng có một điều anh là người hay giận em. Hầu như giận nhau em phải là người làm hòa trước nên anh hay làm tới. Lúc nào anh cũng cho là em sai và khi giận nhau thì anh hay mang tiền đi chơi, bỏ mặc em vì thế em đành làm lành với anh cho xong chuyện.

    [​IMG]

    Em và anh đã sống với nhau 3 năm, muốn cưới nhau nhưng gia đình em lại phản đối (Ảnh minh họa)

    Cuộc sống của bọn em trôi qua như thế cho đến khi ra trường thì anh tính chuyện cưới em, nhưng bố mẹ em không đồng ý (bố mẹ không biết em đã sông với anh ấy) vì lí do nhà anh quá xa và chê anh hết lời dù chưa tiếp xúc với anh, chỉ thấy ngoại hình. Từ lúc em xin cưới cả họ hàng anh em ai cũng phản đối và giải thích cho em nhiều lí do.Nhưng vì cảm thấy còn yêu và thương anh (vì anh nhiều bệnh tật) em cãi lời bố mẹ và theo anh. Những lúc được anh yêu thương em hạnh phúc biết mấy và cũng nhủ lòng lấy anh làm chồng.

    Nhưng chị biết không từ lúc biết bố mẹ em phản đối, anh ấy không xem nhà em ra gì. Cứ giận nhau là anh bảo em chia tay đi vì gia đình em không đồng ý, và em thì không thể thuyết phục được bố mẹ làm đám cưới. Nhiều lúc anh bỏ mặc em cho em khóc trong tủi nhục. Chúng em cãi nhau liên tục. Em biết lỗi cũng do em vì đắn đo không chịu cưới. Nhưng em khổ tâm lắm không biết thế nào khi nghĩ đến bố mẹ nuôi ăn học bao năm trời ra trường chưa giúp được gì mà cãi lời. Em muốn đợi thời gian thuyết phục bố mẹ.

    Tình yêu em dành cho anh ấy nhiều nhưng sau bao lần như vậy em mất hết niềm tin. Em suy nghĩ bây giờ yêu nhau thế này, mai mốt lấy nhau về không biết thế nào nữa. Em sợ rồi đây em từ bỏ gia đình theo anh mà anh đối xử với em vậy liệu có đáng không, rối em có được hạnh phúc không? Sống với nhau mà vừa không hợp tính rồi anh còn khinh thường nhà em rồi có hạnh phúc không chị? Đây có phải tình yêu mù quáng của em không? Em còn yêu và không nỡ chia tay nhưng em mất hết niềm tin và tủi thân nhiều lắm, em nên làm sao?

    Hiện tại em đang sống và làm việc cùng anh ở Sài Gòn. Bố mẹ em lúc nào cũng giục em về quê. Nhưng em giờ đây không biết làm thế nào. Sau bao nhiêu lần em nói dối bố mẹ để sống với anh, em ân hận lắm. Em thấy mình bất hiếu quá nhưng vì tình yêu em phải làm vậy. Em cũng muốn bảo vệ tình yêu của mình nhưng bây giờ em phải làm sao đây chị? Bây giờ em có nên cưới anh mà không cần bố mẹ đồng ý hay là chia tay anh, em rối quá mong chị cho lời khuyên. (Em gái)

    Trả lời:

    Em gái thân mến! Cảm ơn em đã gửi những lời tâm sự của mình về cho chuyên mục. Qua thư chị hiểu rằng em đang rất khổ tâm khi một bên gia đình không đồng ý người bạn trai mà em yêu, một bên anh ấy lại gây áp lực với em trong chuyện cưới xin. Em vừa muốn báo hiếu bố mẹ, vừa muốn được ở bên người mình yêu thương.

    [​IMG]

    Em cần phải tỏ ra cho anh ấy thấy sự trì hoãn ngày hôm nay là do em hoàn toàn chủ động với mục tiêu vì tương lai của hai người chứ không phải vì em chùn lòng, sợ sệt. Khi ấy, nếu anh ấy hiểu và thông cảm cho em, anh ấy sẽ thôi dày vò em và động viên em hơn trong công việc vì điều đó mới tốt cho tương lai của hai người chứ không phải chuyện cãi vã, hờn giận đòi chia tay. (Ảnh minh họa)

    Trước tiên, có lẽ em cũng cần phải thông cảm cho anh ấy khi anh ấy có những phản ứng tiêu cực như vậy. Với nam giới, việc bị gia đình bạn gái phản đối dữ dội trong khi bản thân mình, gia đình mình lại nhiệt tình như vậy sẽ khiến họ bị tổn thương, đánh vào lòng tự ái, tự trọng của họ. Do đó, khi gia đình em phản đối mạnh mẽ, bản thân em lại không kiên quyết nên khiến anh ấy nghĩ rằng mình không được xem trọng và có thái độ như vậy với em.

    Lúc này, điều trước tiên em cần làm là ngồi lại và nói chuyện với anh ấy một cách nghiêm túc. Em hãy trình bày quan điểm, suy nghĩ của em. Hãy nói với anh ấy rằng, việc em trì hoãn chuyện cưới xin không phải vì không muốn tiến xa hơn mà vì muốn để cho tương lai của hai người tốt hơn, ổn định hơn, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho việc kết hôn sau này. Hãy nói để anh ấy hiểu, em thực ra cũng còn trẻ, mới 24 tuổi. Em vừa mới ra trường, muốn dành một chút ít thời gian cho sự nghiệp. Khi sự nghiệp ổn định hơn, tiếng nói của em trong gia đình cũng có trọng lượng, bản thân em cũng tự lo được cho tương lai của mình và đó mới là lí do khiến em chưa muốn cưới lúc này chứ không phải vì em nản lòng trước sự phản đổi của bố mẹ. Em hãy chia sẻ và đặt ra một mốc thời gian nhất định, ví dụ như sau 1 năm, 1,5 năm, công việc của em ổn định hơn, thu nhập khá hơn, em cũng trưởng thành và tự lập hơn thì hai người sẽ làm đám cưới. Lúc đó, dù cho bố mẹ có chưa thực sự đồng ý thì em cũng sẽ bảo vệ tình yêu này tới cùng.

    Em cần phải tỏ ra cho anh ấy thấy sự trì hoãn ngày hôm nay là do em hoàn toàn chủ động với mục tiêu vì tương lai của hai người chứ không phải vì em chùn lòng, sợ sệt. Khi ấy, nếu anh ấy hiểu và thông cảm cho em, anh ấy sẽ thôi dày vò em và động viên em hơn trong công việc vì điều đó mới tốt cho tương lai của hai người chứ không phải chuyện cãi vã, hờn giận đòi chia tay. Về phía em, trong khoảng thời gian đó, một mặt em phấn đấu cho sự nghiệp, một mặt em tìm cách thuyết phục gia đình đồng ý mối quan hệ này. Đến khi mọi thứ ổn hơn, em cũng chững chạc hơn nữa thì lúc đó hãy mạnh mẽ để bảo vệ tình yêu của mình ngay cả khi bố mẹ không tán thành. Chỉ cần em sống hạnh phúc sau đó bố mẹ em sẽ dần chấp nhận mà thôi.

    Tuy nhiên, nếu như anh ấy cứ khăng khăng đòi chia tay thì em cũng nên chấp nhận. Hãy tách mình ra khỏi anh ấy, tự lập hơn, thuê nhà trọ và tập trung cho sự nghiệp, giúp đỡ bố mẹ và cũng là để kiểm chứng xem tình yêu đó có vượt qua được thử thách hay không. Biết đâu, sau khi em chuyển ra ngoài ở, mạnh mẽ sống và làm việc anh ấy mới hiểu ra con người và giá trị của em? Khi ấy cả hai cùng nhau xây dựng, vun đắp cho tương lai của hai người.

    Hãy mạnh mẽ và tỉnh táo để đối diện với mọi chuyện em nhé. Chuyện gì cũng có cách giải quyết cả thôi.

    Chúc em mạnh khỏe và hạnh phúc!


    Xem thêm chủ đề: bo mẹ ngan cam tinh yeu, tam su, tam su tinh yeu, tam su tham kin, tam su buon, tam su gia dinh, tam su cuoc song, goc tam su, tam su ban doc, bao tam su, tam su phu nu, truyen, doc truyen, truyen ngan, truyen tinh yeu, chuyen tinh yeu, tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, phu nu, bao phu nu, hanh phuc gia dinh, gia dinh, bao gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Anh khinh em chỉ vì gia đình ngăn cấm tình yêu

Share This Page