Các thủ thuật chuột, bàn phím đơn giản để quản lý tập tin hiệu quả

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jun 24, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 333)

    (XHTT) Dùng các shortcut bàn phím sẽ nhanh hơn nhiều.


    Đa phần chúng ta gắn bó với việc sử dụng chuột. Tuy nhiên, nếu quen dùng một số shortcut bàn phím sẽ giúp hệ thống của bạn nhanh hơn đáng kể. Tất cả các shortcut hiện nay đều tập trung quanh quản lý tập tin với File Explorer/Windows Explorer và sẽ làm việc với Windows 7 trở lên.

    Ngay cả khi bạn là người dùng chỉ biết đến chuột thôi, bài viết cũng sẽ đề cập tới một thủ thuật cũ nhưng còn ít được biết.

    1. Các shortcut bàn phím

    Những shortcut này chỉ hoạt động khi bạn đang điều hướng trong cửa sổ File Explorer mở.

    [​IMG]

    Điều hướng File Explorer một cách nhanh chóng với các phím Alt và mũi tên.

    a. Đi đến thư mục cấp liền trên (one up level)

    Giả sử bạn đang ở thư mục Summer (với đường dẫn Documents > Vacation Plans > 2014 > Summer). Nhưng bây giờ bạn cần trở lại thư mục Vacation Plans (lên cao 2 cấp so với chỗ bạn đang truy cập). Thay vì nhấp chuột, bạn chỉ cần nhấn tổ hợp phím Alt-mũi tên lên 2 lần là xong.

    Alt-mũi tên lên: Di chuyển lên cây tập tin 1 cấp.

    b. Di chuyển qua lại

    Bây giờ, giả sử bạn thay đổi ý định và muốn quay trở lại bên trong thư mục 2014. Bạn chỉ cần nhấn tổ hợp phím Alt-mũi tên trái là được (như nhấn nút Back trong File Explorer). Và điều đó có nghĩa là, nhấn tổ hợp phím Alt-mũi tên phải giống như việc nhấn nút trong File Explorer.

    Alt-mũi tên trái: Trở lại (Back).
    Alt-mũi tên phải: Lại đi về phía trước (Forward).

    2. Thủ thuật nhấp chuột phải

    [​IMG]

    Chuột cũng có thủ thuật nhấp chuột phải để giúp bạn sao chép, di chuyển, và tạo shortcut mới cho các tập tin. Thủ thuật này hoạt động trong Windows từ XP trở lên.

    Giả sử bạn muốn sao chép một tập tin từ Desktop và di chuyển nó đến OneDrive. Cách tiêu chuẩn để làm điều này là nhấp chuột phải vào tập tin trên Desktop > chọn Copy > mở OneDrive ra > lại nhấp chuột phải > chọn Paste.

    Làm như thế thật nhiều bước, vì vậy hãy thử thủ thuật này sẽ nhanh hơn nhiều: Nhấp chuột phải vào tập tin trên desktop > kéo nó vào OneDrive. Sau đó nhả nút chuột ra > một menu ngữ cảnh mới hiện lên với các tùy chọn để sao chép, di chuyển, hoặc tạo shortcut cho tập tin trong OneDrive. Chọn tùy chọn bạn muốn (trong trường hợp này là Copy here) và thế là xong.

    Bạch Nam Anh

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Các thủ thuật chuột, bàn phím đơn giản để quản lý tập tin hiệu quả

Share This Page