15 ứng dụng văn phòng offline cho Chrome OS

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jun 23, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 301)

    Chromebook có trọng lượng nhẹ, giá rẻ và hiệu quả - nói cách khác, rất tốt cho những người dùng thường xuyên di chuyển. Với 15 ứng dụng văn phòng trên thiết bị nền tảng Chrome OS sau, bạn có thể làm việc khi đang ngoại tuyến (offline).


    1. Business Processes Simulator

    [​IMG]
    Business Processes Simulator là một ứng dụng có thể kiểm tra và tối ưu hóa hoạt động của một quá trình. Sau khi tạo biểu đồ các mô hình quá trình kinh doanh, bạn có thể bắt đầu mô phỏng quá trình và sau đó phát triển tăng dần. Điều này cho phép bạn nhìn vào thời gian và sự tương tác giữa các yếu tố khác nhau. Một cửa sổ Log ở phía dưới cho phép theo dõi những thay đổi trong quá trình chạy mô phỏng. Bất cứ lúc nào, bạn cũng có thể tạm dừng các mô phỏng, nhanh chóng chuyển tiếp nó hoặc nhảy đến cuối cùng, như thể nó là một đoạn video. Tuy nhiên lại không có lựa chọn quay lại. Trong khi quá trình đang chạy, chương trình có thể hiển thị chi tiết và vẽ đồ thị các yếu tố quan trọng, chẳng hạn như phân bổ thời gian của công việc và tỷ lệ sử dụng lao động, số liệu chính để tinh giản một quá trình.
    2. DOSBox for Google Chrome

    [​IMG]
    Muốn sử dụng cách dòng lệnh DOS trên Chromebook? Phiên bản 0.74 của DOSBox cho Google Chrome là một mô phỏng của nền tảng x86. Kết quả là bạn có thể chơi với một loạt các trò chơi DOS cũ và các ứng dụng văn phòng, từ Word 5.5 cho hệ điều hành DOS, WordStar 3.3 cho đến Turbo C của hãng Borland Bạn cần phải tải về, email hoặc lưu các chương trình trên một ổ USB để cài đặt nó. Tuy nhiên, hãy ghi nhớ là bạn có thể cần phải học lại cú pháp của các dòng lệnh hệ điều hành DOS như lệnh DIR và lệnh CD. May mắn là DOSBox cũng được tích hợp tính năng giúp đỡ tiện lợi.
    3. Forestpin Lite

    [​IMG]
    Khi cần phải phân tích dữ liệu web để nghiên cứu hoặc các vấn đề khác, Forestpin có thể giúp bạn khai thác dữ liệu. Phiên bản dùng thử miễn phí ba tháng, sau đó các ứng dụng yêu cầu trả phí 9 USD. Sau khi đã đăng ký, bạn có thể bắt đầu bằng cách mở một tập tin dữ liệu dấu phẩy phân cách hoặc dán văn bản vào giao diện của Forestpin. Nó có thể tổ chức và sắp xếp một danh sách các thông số và phân tích dữ liệu cho các vấn đề như bản sao, các mục bị mất trong một chuỗi, tần số của chữ số và phân tích nhiều thứ khác. Ứng dụng trình bày kết quả trong những đồ thị hấp dẫn và biểu đồ có thể được kết hợp vào một báo cáo hoặc bản ghi nhớ.
    4. Gliffy Diagrams

    [​IMG]
    Gliffy Diagrams đặt một loạt các phong cách biểu đồ kinh doanh trong tầm tay của bạn. Ứng dụng có thể tạo ra mô hình quá trình kinh doanh, sơ đồ, mối quan hệ thực thể và biểu đồ BPMN, cùng với những tính năng khác. Thậm chí có một phần dành cho việc chế giễu một giao diện người dùng. Chỉ cần chọn thể loại bạn muốn làm việc, lấy một hình dạng, một hộp văn bản hoặc mục khác và đặt nó trên nền lưới của giao diện. Thêm mục và kết nối chúng với các đường. Ứng dụng đi kèm một loạt các hình dạng hình học và các ký hiệu sơ đồ tiêu chuẩn, hình dạng BPMN tiêu chuẩn hóa và biểu đồ Venn vòng tròn nhiều màu sắc. Ngoài ra, các mục riêng biệt có thể được nhóm lại và định vị vào mạng lưới. Tuy nhiên, bạn không thể tô màu hay xoay chúng. Khi thực hiện xong, biểu đồ có thể được xuất dưới dạng ảnh.
    5. Gmail Offline

    [​IMG]
    Gmail Offline cho phép bạn đọc và viết email offline, sau đó tự động gửi nhận chúng khi đang trực tuyến. Ứng dụng lưu trữ danh sách liên lạc của bạn để có thể soạn và viết email trong khi không có kết nối Internet. Gmail Offline liệt kê danh sách email chưa đọc bên trái và hiển thị nội dung của mục được chọn ở bên phải. Ứng dụng này hiện đang trong phiên bản beta, nhưng vẫn làm việc tốt. Gmail Offline không cho phép bạn nhúng một hình ảnh trong email, mặc dù bạn có thể đính kèm nó. Ứng dụng rất hữu ích cho việc viết email khi bạn đang ở trên đường.
    6. History Eraser App

    [​IMG]
    Ứng dụng History Eraser có một mục đích duy nhất là cho phép bạn nhanh chóng và dễ dàng loại bỏ thông tin cá nhân quan trọng từ Chrome. Chỉ cần kiểm tra trong bất kỳ 22 ứng dụng trên Chromebook, bao gồm cả lịch sử duyệt web, bộ nhớ cache, lịch sử tải và cookie; History Eraser sẽ xóa hết chúng. Nó có thể loại bỏ bất kỳ mục Web liên quan cho phiên hiện tại, hoặc bạn có thể chỉ định bất cứ lúc nào. Bạn cũng có thể thiết lập một kết hợp tùy chỉnh hoặc sử dụng cài đặt trước của chương trình với chế độ làm sạch dễ dàng (Easy), trung bình (Medium) và Khó (Hard). Ví dụ, với History Eraser thiết lập ở chế độ Easy phải mất 30 giây để xóa giá trị một tháng lịch sử web, cookie và cache dữ liệu, bao gồm cả các bài hát trực tuyến.
    7. Invoice Template and Client Billing

    [​IMG]
    Nếu doanh nghiệp của bạn cần xuất hóa đơn, Invoice Template and Client Billing của vCita có thể sắp xếp công việc tẻ nhạt này thật nhanh chóng và dễ dàng. Sau khi nhập thông tin của công ty, ứng dụng sẽ tạo ra hóa đơn trong khoảng một phút. Sau đó, chúng có thể được in hoặc gửi qua email cho khách hàng. Hóa đơn trông khá chuyên nghiệp, có thể bao gồm một biểu tượng và có thể được ghi bằng nhiều loại tiền tệ cho các doanh nghiệp quốc tế. Khi bạn online, ứng dụng có thể theo dõi những người đã trả tiền và những người không có Dashboard trực tuyến. vCita cho phép doanh nghiệp chấp nhận thanh toán trực tuyến bằng thẻ tín dụng hoặc PayPal nhưng không tính thêm phí hoa hồng.
    8. Mind Mapr

    [​IMG]
    Mind Mapr là một công cụ có thể giúp bạn thực hiện kết nối giữa các ý tưởng với nhau. Bắt đầu với một lưới trống và nhập vào một ý tưởng, chủ đề hoặc mục tiêu trung tâm. Sau đó bạn phải thêm các ý tưởng hỗ trợ vào biểu đồ kết quả, với các liên kết được kết nối một cách có thứ bậc. Một chút tẻ nhạt ban đầu, nhưng dần dần cấu trúc của các khái niệm đã xuất hiện. Trong khi thực hiện, bạn có thể di chuyển các mục xung quanh trên sơ đồ, phóng to thu nhỏ và thay đổi phông chữ, màu sắc. Nếu muốn, bạn có thể xuất sơ đồ ý tưởng như một hình ảnh hoặc in nó ra.
    9. My Time Organizer

    [​IMG]
    My Time Organizer có thể giúp bạn sắp xếp một loạt các nhiệm vụ cùng với thời hạn hoàn thành. Ứng dụng trình bày một lịch làm việc hàng tuần hoặc hàng tháng. Chỉ cần kéo thanh sự kiện (Event), công tác (Task) hoặc chú thích (Note) đến ngày chính xác và loại công việc, hoặc bạn có thể sử dụng nhập bằng giọng nói. Ứng dụng sẽ tự động nhắc nhở bạn bất cứ nơi nào từ 5 đến 60 phút trước khi thời gian bắt đầu của sự kiện. Bạn có thể cá nhân hóa giao diện với sự lựa chọn phong phú về màu sắc và các mã màu cho trường hợp khẩn cấp (chẳng hạn như màu đỏ cho các tác vụ cần thực hiện ngay lập tức). Tuy nhiên, ứng dụng không tự động sắp xếp các mục theo thời gian bắt đầu - một vấn đề nếu bạn có một thay đổi nhanh chóng lịch trình.
    10. Pocket

    [​IMG]
    Nếu bạn thường xuyên tìm tài liệu trực tuyến để đọc sau, hãy thử ứng dụng Pocket cho Chrome OS. Ứng dụng đặt một biểu tượng dấu kiểm nhỏ bên cạnh thanh địa chỉ của trình duyệt Chrome. Khi bạn nhấp vào biểu tượng đó, nó sẽ lưu các nội dung bạn đang xem bao gồm cả hình ảnh và tất cả văn bản, kể cả các trang khác, vào trang web Pocket và đồng bộ hóa nó với ổ đĩa cục bộ Chromebook của bạn. Sau đó, bạn có thể đọc toàn bộ tài liệu ngay cả khi bị ngắt kết nối. Có một số hạn chế nếu bạn đang đọc một trang ngoại tuyến, chẳng hạn như Pocket không tải video. Và trong khi bạn có thể chọn kích thước và màu sắc của kiểu chữ và thêm thẻ cho nội dung, bạn không thể tạo các thư mục để tổ chức tài liệu. Tuy nhiên, Pocket vẫn là một cách tuyệt vời để bạn đọc mọi nơi mọi lúc.
    11. Quick Note

    [​IMG]
    Chương trình ghi chép đơn giản này cho Chromebook rất tuyệt vời để ghi lại những ý tưởng một cách nhanh chóng. Nó cung cấp đầy đủ các tính năng với cách tiếp cận tối giản. Bạn chỉ cần gõ ghi chú của mình trên một trang mẫu màu vàng. Quick Note sử dụng duy nhất một đơ kiểu chữ Sans-Serif nhưng bạn có thể sử dụng các kiểu combo chính như Control I cho in nghiêng, U cho gạch chân và B cho in đậm. Bạn có thể thêm hình ảnh, nhưng các ứng dụng không hỗ trợ bản vẽ tay. Các ghi chú sẽ tự động được lưu tại ổ đĩa cục bộ; các tập tin được đặt tên dựa trên những từ đầu tiên được đánh vào giống như Word (mặc dù bạn có thể đổi tên nó). Các mục gần nhất sẽ hiển thị lên ngay khi bạn khởi động Quick Note trong khi một danh sách bên trái cho thấy những ghi chú khác. Bất cứ lúc nào, các ghi chú có thể được sao chép và dán vào các chương trình khác hoặc đồng bộ hóa thông qua dịch vụ chia sẻ tập tin Diigo.
    12. Sketchpad 3.5

    [​IMG]
    Sketchpad 3.5 là một ứng dụng cần thiết nếu bạn muốn làm việc với những hình ảnh trong khi offline. Sketchpad cung cấp các yếu tố cần thiết giống như công cụ vẽ tự do hoặc sắp xếp các hình hình học, chỉ đủ cho phác thảo một bản đồ hoặc chuyển đổi giữa các định dạng hình ảnh. Nó có một pallete dễ dàng sử dụng cho việc lựa chọn màu sắc cũng như khả năng để thêm kết cấu và độ dốc. Người dùng có thể vẽ với touchpad của Chromebook, nhưng nó hoạt động tốt hơn với một hệ thống màn hình cảm ứng, giống như mẫu máy Acer C720P. Ứng dụng có nhiều phong cách vẽ bao gồm bút màu sáp, bút chì và sơn phun; bạn cũng có thể thêm các hộp văn bản. Công cụ tẩy và khả năng phục hồi lại những sai lầm cũng khá hữu ích. Sau khi thực hiện xong, các bản vẽ có thể được xuất như là một tập tin PDF hoặc hình ảnh có thể được nén trong một tập tin Zip.
    13. Unit Converter

    [​IMG]
    Nếu thường xuyên đến các trang web để chuyển đổi các đơn vị đo lường hay cân nặng, Unit Converter là một ứng dụng thích hợp làm nhiệm vụ này khi offline. Giao diện cơ bản có một mạng lưới 3 x 3 của các hình chữ nhật màu xanh để chuyển đổi tất cả mọi thứ từ chiều dài đến tần số. Bên trong mỗi hình chữ nhật là một trình đơn thả xuống để lựa chọn các đơn vị đầu vào và đầu ra cũng như một hộp để nhập số bạn muốn chuyển đổi. Câu trả lời bật lên ngay trong hộp. Ứng dụng cũng có thể chuyển đổi độ Celsius thành Fahrenheit, áp suất thành đơn vị Pascals và dặm mỗi giờ thành km mỗi giờ. Nếu bạn muốn chuyển ounce thành lít, Unit Converter cũng sẽ cung cấp kết quả cho bạn.
    14. Unreadable

    [​IMG]
    Unreadable cho phép bạn gửi những thông tin cá nhân mà không cần lo lắng về những con mắt tò mò. Cho dù đó là một số thẻ tín dụng hoặc vị trí của một nhà máy mới, Unreadable có thể giữ những thông tin này bí mật riêng tư. Chỉ cần gõ hoặc dán đoạn hoặc cụm từ của bạn vào một trường nhập dữ liệu và gán cho nó một mật khẩu. Ứng dụng sẽ nén thông tin bằng cách sử dụng một thuật toán mã hóa AES với khóa 256-bit. Sau khi đã nén, bạn có thể gửi văn bản mã hóa cho đồng nghiệp qua email, Facebook, Twitter… Để xắp xếp lại nó, họ sẽ cần một bản sao của Unreadable và khóa mã hóa (gửi riêng). Nếu bạn muốn, Unreadable sẽ đi kèm hướng dẫn qua email.
    15. Writer

    [​IMG]
    Trình xử lý văn bản cơ bản này được lấy ý tưởng thiết kế từ những chiếc màn hình CRT đơn sắc thời kỳ đầu. Writer hiển thị màn hình với chữ màu xanh lá cây trên nền đen. Nó có tính năng undo, lựa chọn 31 phông chữ và khả năng xuất tài liệu thành một loạt các định dạng hoặc gửi cho một máy in Google Cloud (tất nhiên là bạn phải đang trực tuyến). Tuy nhiên, ứng dụng thiếu tính năng kiểm tra chính tả và chức năng tìm kiếm. Phiên bản Pro của Writer có thêm một công cụ đếm từ theo thời gian thực, từ điển và lịch sử sửa đổi; chi phí 5 USD một tháng.
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - 15 ứng dụng văn phòng offline cho Chrome OS

Share This Page