Cách bảo vệ thông tin cá nhân trên Facebook

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jun 22, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 270)

    (XHTT) Bạn có từng đặt câu hỏi rằng các nhà cung cấp dịch vụ mạng (ISP) có thể đọc được nội dung cuộc trò chuyện của bạn trên Facebook hay không?


    Mọi sự giao tiếp qua Internet đều được chuyển từ nhà bạn đến các nhà cung cấp dịch vụ mạng. Họ biết địa chỉ IP của bạn (đúng hơn là địa chỉ IP của router nhà bạn), và thực tế họ làm nhiệm vụ kết nối giữa các địa chỉ IP này.

    Nếu không có biện pháp phòng ngừa, các nhà cung cấp dịch vụ mạng sẽ biết những gì bạn làm trên Facebook. Nhưng nếu bạn không là “bạn bè” với các nhà cung cấp dịch vụ mạng, họ không thể thấy những việc bạn làm.

    [​IMG]

    Nếu đăng nhập vào Facebook và kiểm tra trường URL của trình duyệt, bạn sẽ nhận thấy rằng nó sẽ bắt đầu với “https”. Ký tự “s” cho bạn biết rằng nó đang sử dụng giao thức SSL (tiêu chuẩn an ninh công nghệ toàn cầu), và rằng dữ liệu của bạn đã được mã hóa giữa máy tính và máy chủ của Facebook.

    [​IMG]

    Không phải tất cả các giao thức SSL là an toàn. Việc sửa lỗi bảo mật Heartbleed đã cho thấy, các giao thức SSL không hoàn hảo. Nhưng thực sự, chúng tôi nghi ngờ rằng các nhà cung cấp dịch vụ mạng sẽ sử dụng các kỹ thuật hacking bất hợp pháp để đọc các bài đăng Facebook của bạn. Đó là hành vi thường thấy của các tội phạm công nghệ.

    Tuy nhiên, nên quan tâm đến các vấn đề sau: chúng ta đang nói về Facebook. Bạn phải trả phí cho các nhà cung cấp dịch vụ mạng để nhận sử dụng một dịch vụ. Các nhà quảng cáo cũng trả tiền để Facebook tiết lộ với họ tất cả về bạn. Nếu đang đăng tải các thông tin “nhạy cảm” trên Facebook, việc các nhà mạng có khả năng truy cập các thông tin đó sẽ là mối lo lắng của bạn.

    Nếu bạn đang sử dụng Facebook hoặc một dịch vụ tương tự, bạn nên thực hiện một số cài đặt quyền riêng tư để tự bảo vệ mình.

    Và nếu bạn thực sự không muốn nhà cung cấp dịch vụ mạng biết những thứ bạn đăng tải, hãy sử dụng một mạng riêng ảo như CyberGhost chẳng hạn. Hoặc bạn có thể sử dụng một trình duyệt bảo mật như Tor Browser.


    Cẩm Thịnh

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Cách bảo vệ thông tin cá nhân trên Facebook

Share This Page