Samsung sẽ ảnh hưởng thị trường sạc không dây nhiều hơn Apple

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jun 21, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 407)

    Samsung đang nắm giữ thị phần lớn nhất và sẽ có ảnh hưởng lớn nhất trong cuộc chiến sạc không dây sắp tới dù Apple được cho là sẽ nhanh hơn với mẫu iPhone 6 sắp ra mắt tích hợp công nghệ sạc không dây mới.


    Sau khi Starbucks tuần trước quyết định sẽ tung ra hơn 100.000 đế sạc không dây trang bị trong gần 8.000 quán cafe của họ tại Mỹ, các nhà sản xuất smartphone đã cố gắng thúc đẩy việc ra mắt các thiết bị hỗ trợ công nghệ này. Tuy nhiên, hai đối thủ nặng ký nhất trong thế giới smartphone là Samsung và Apple hiện vẫn chưa nhảy vào cuộc chơi này.

    Nhà sản xuất điện thoại di động Kyocera Communications hôm 16/6 vừa qua đã công bố rằng họ là một trong những hãng đầu tiên mang chiếc điện thoại thông minh có tính năng PMA vào thị trường Mỹ. PMA, hay Power Matters Alliance, là một trong ba tổ chức đang cạnh tranh trong thị trường sạc không dây với đặc tả kỹ thuật sạc không dây Powermat của họ. Đó cũng là công nghệ sạc không dây mà Starbucks đang sử dụng. Hai tổ chức sạc không dây khác là Alliance For Wireless Charging với đặc tả Rezence và Wireless Power Consortium (WPC) với chuẩn sạc không dây Qi phổ biến nhất hiện nay.

    [​IMG]
    Thị trường sạc không dây được dự báo sẽ "nóng" lên từ năm nay.
    Kể từ tháng 5/2014, hai nhà cung cấp mạng di động Sprint và Virgin Mobile của Mỹ đã bắt đầu bán ra mẫu smartphone giá rẻ Kyocera Hydro Vibe tích hợp chuẩn sạc không dây PMA. Kyocera sẽ tiếp tục tung ra model smartphone Hydro Icon thông qua nhà cung cấp Boost Mobile vào ngày 18/6; có thể hỗ trợ chuẩn sạc không dây Powermat.
    Hãng điện thoại Kyocera của Nhật Bản hiện là một thành viên của PMA. Trong khi đó, một số nhà sản xuất thiết bị di động chọn cách làm thành viên của cả ba tổ chức sạc không dây, chẳng hạn như Samsung và hãng sản xuất vi xử lý sạc không dây Texas Instruments đều là thành viên của cả ba nhóm. AT & T hiện cung cấp một bản nâng cấp của Samsung Galaxy S5 hỗ trợ đặc tả kỹ thuật PMA. Và Duracell Powermat đang bán một loại vỏ bảo vệ cho iPhone của Apple hỗ trợ công nghệ sạc không dây.

    Theo hãng nghiên cứu thị trường IHS, trong số 20 triệu thiết bị tiêu dùng ước tính đã xuất xưởng vào năm 2013 với khả năng sạc không dây, gần như tất cả đều được xây dựng theo đặc tả Qi. Công nghệ Qi đã đi vào phần lớn các thiết bị như Google Nexus 4 và 5, thế hệ máy tính bảng Nexus 7 thứ hai của Google và một số model smartphone Nokia dòng Lumia.

    Một số tin đồn trong nhiều tháng qua cho rằng Apple sẽ cung cấp khả năng sạc không dây trên mẫu iPhone 6 dự kiến sẽ ra mắt vào mùa thu này. Apple cũng được cho là sẽ sử dụng đặc tả kỹ thuật độc quyền của riêng họ chứ không phải là một trong ba đặc tả hiện đang được chào hàng bởi các tổ chức trong ngành công nghiệp này.

    Mikey Campbell, biên tập viên của AppleInsider cho biết, Apple luôn tạo ra một công nghệ riêng của họ, giống như chuẩn cáp kết nối Lightning và cáp 30 pin trước đây. Ryan Sanderson, Giám đốc nghiên cứu của IHS, đồng ý rằng nếu Apple đã chọn một tiêu chuẩn riêng của mình thì đó sẽ là một khả năng thực sự, nó chắc chắn sẽ có tác động.

    Trong khi một chiếc iPhone với tính năng sạc không dây chắc chắn sẽ thúc đẩy thị trường, Samsung lại đang nắm giữ thị phần lớn nhất và do đó sẽ có ảnh hưởng lớn nhất trong cuộc chiến sạc không dây sắp tới đây, theo nhà nghiên cứu Sanderson.

    Trong số các lô hàng smartphone và tablet xuất xưởng trên toàn cầu trong năm 2013, Samsung chiếm đến 28% thị trường, cao hơn gấp đôi so với 13% thị phần của Apple. Đến năm 2018, thị phần của Samsung được dự báo sẽ cao hơn với 31%, còn Apple chỉ có 14%, IHS dự báo. Huawei giữ vị trí số 3 về số lượng thiết bị cầm tay xuất xưởng, trong khi Lenovo đứng ở vị trí thứ 4. Tiếp theo là LG và ZTE.

    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Samsung sẽ ảnh hưởng thị trường sạc không dây nhiều hơn Apple

Share This Page