10 ứng dụng chụp ảnh “tự sướng” trên smartphone

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jun 21, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 418)

    Những ứng dụng iOS và Android sau đây có thể giúp bạn tự chụp chân dung và sáng tạo ra những hình ảnh đẹp nhất để chia sẻ.


    Sự phổ biến rộng rãi của mạng xã hội, nơi mà mọi người được khuyến khích chia sẻ hình ảnh của họ, cùng với việc hầu hết các model smartphone hiện đại ngày nay đều trang bị camera trước được cho là bắt nguồn của sự ra đời phong trào chụp ảnh “tự sướng”, hay còn gọi là “selfie”. 10 ứng dụng iOS và Android sau đây có thể giúp bạn tự chụp chân dung tốt hơn và đăng tải lên mạng để khoe với bạn bè, người thân. Hãy trải nghiệm và bắt đầu chụp!

    1. Selfie Cam
    Có bao giờ bạn ước rằng không phải dùng ngón tay để nhấn nút trên điện thoại khi chụp ảnh selfie? Nhờ ứng dụng Selfie Cam, bạn có thể dễ dàng tự chụp ảnh bằng cách nháy mắt hay cười. Ứng dụng này sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt của hệ điều hành iOS 7 để kích hoạt bộ đếm thời gian khi nó nhận ra một nụ cười hay cái nháy mắt.

    [​IMG]


    Vì vậy, bạn có thể nói lời tạm biệt với tình trạng ảnh bị mờ do tay run hay rung động khi nhấn nút chụp. Selfie Cam cũng cho phép trang trí ảnh chân dung của bạn với những mẫu khung hình và miếng dán vui nhộn, sau đó có thể chia sẻ chúng qua các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram và WhatsApp.
    Thiết bị hỗ trợ: iOS


    2. Bright Camera
    Đây là một ứng dụng được xây dựng hoàn toàn dựa trên ý tưởng phục vụ cho những tín đồ “selfie”. Nó đóng gói một loạt các bộ lọc và các hiệu ứng đẹp để cải thiện bố cục tổng thể của ảnh. Và một khi đã đạt được thiết kế như mong muốn, bạn có thể thêm khung để làm cho ảnh càng thêm nổi bật. Bright Camera cũng có thể đưa ảnh vừa chụp hoặc ảnh trong thư viện điện thoại Android của bạn lên Facebook. Chế độ chống rung cũng được đi kèm, giúp ổn định hình ảnh kỹ thuật số cho hình ảnh tốt hơn.

    [​IMG]


    Chỉ cần một vài thao tác đơn giản, bạn có thể tự sáng tạo một bức ảnh thời trang của mình và đưa lên mạng xã hội. Bạn có thể dễ dàng tự thực hiện chụp ảnh của mình bằng cách đơn giản nhấn chụp, chọn hiệu ứng mong muốn, đóng khung tác phẩm. Giao diện của màn hình chính bao gồm 3 thẻ: Feed, Gallery và Camera. Thẻ Feed sẽ gồm những tin tức nếu bạn có liên kết từ tài khoản mạng xã hội Facebook hoặc Instagram của bạn. Bộ sưu tập Gallery của ứng dụng được thiết kế rất thuận tiện, các ảnh được sắp xếp theo ngày chụp và cũng giúp người dùng thuận tiện tìm kiếm trên cơ sở ngày tháng. Ngoài ra, ứng dụng cũng sử dụng giao diện máy ảnh Camera riêng: phía dưới là nút Shoot dùng để chụp, đi kèm tính năng hẹn giờ và bật chế độ chống rung, một thanh trượt để phóng to/thu nhỏ, cùng với nút tắt/mở âm thanh khi nhấn nút chụp ảnh.
    Thiết bị hỗ trợ: Android

    3. Selfie Studio
    Nhiều ứng dụng selfie hiện nay thường sử dụng ánh sáng từ màn hình của điện thoại để làm sáng chủ thể do hầu hết camera trước của smartphone không trang bị đèn flash đi kèm. Tuy nhiên, ứng dụng Selfie Studio cho phép bạn làm sáng khuôn mặt của mình bằng màu sắc mà bạn đang chọn trên màn hình.

    [​IMG]


    Người dùng Android có thể kiểm soát các điều kiện ánh sáng khi chụp selfie mà không phụ thuộc nhiều vào ánh sáng môi trường xung quanh. Selfie Studio còn có các tính năng hữu dụng khác như tối đa hóa các hiệu ứng đèn pin khi chụp ảnh selfie, chụp ở chế độ im lặng, hẹn giờ chụp, tự động sắp xếp ảnh. Selfie Studio cũng cung cấp rất nhiều công cụ để chỉnh sửa ảnh trước khi chia sẻ chúng lên các mạng xã hội khác nhau.
    Thiết bị hỗ trợ: Android

    4. Dual Cam
    Như cái tên của nó, ứng dụng Dual Cam có thể chụp hai ảnh cùng một lúc, một với camera mặt trước và một với camera phía sau của smartphone. Các ảnh này sau đó sẽ được ghép vào thành một bức ảnh duy nhất để tạo ra một câu chuyện hình ảnh thú vị giữa nhiếp ảnh gia và các đối tượng ở phía trước.

    [​IMG]


    Người dùng có thể đăng nhập và sử dụng ứng dụng Dual Cam bằng tài khoản Facebook của mình. Tuy nhiên, bạn cũng có thể sử dụng mà không cần đăng nhập Facebook. Trong trường hợp này, bạn sẽ không có khả năng chia sẻ hình ảnh của mình trực tiếp lên mạng, nhưng vẫn có thể sử dụng Dual Cam để chụp ảnh, lưu vào điện thoại và sau đó chia sẻ lên Facebook, Twitter, Flickr, Gmail, Instagram hoặc WhatsApp bằng trình duyệt hoặc ứng dụng riêng.
    Thiết bị hỗ trợ: Android


    5. Frontback
    Frontback cũng sử dụng ý tưởng tương tự như của Dual Cam để có hai ảnh cùng lúc, một với camera phía trước và một với camera phía sau.
    Giao diện Frontback rất đơn giản và dễ sử dụng. Nó chia màn hình thành hai nửa, một cho camera phía trước và một cho phía sau. Sau khi có cả hai ảnh, bạn có thể chọn để lưu chúng lại, tải lên mạng xã hội hoặc chia sẻ với người dùng khác trên cộng đồng Frontback. Cũng giống như các ứng dụng selfie trước đó, Frontback có một số tính năng hướng đến mạng xã hội bổ sung. Người dùng có thể thêm địa điểm cho ảnh của mình và gán hashtag.
    Thiết bị hỗ trợ: iOS

    [​IMG]

    6. Perfect 365
    Perfect 365 có thể tăng thêm khả năng tự chụp chân dung theo những cách mà một số ứng dụng trên đây không có. Ứng dụng có thể gỡ bỏ những khuyết điểm trên da, trang điểm lại khuôn mặt và thậm chí làm cho bạn đẹp hơn với một kiểu tóc mới.
    Chỉ bằng một nút nhấn bạn sẽ trông tuyệt vời hơn. Nhiều tính năng hữu ích khác như bỏ quầng thâm dưới mắt, làm mềm da và làm trắng răng. Sau khi hoàn chỉnh, bạn có thể chia sẻ ảnh trực tiếp lên Facebook, Twitter và Flickr.
    Thiết bị hỗ trợ: Android, iOS

    [​IMG]




    7. Otaku Camera
    Otaku Camera là một lựa chọn nổi bật để “selfie” với nhiều tùy chọn phong phú của những khung hình lấy cảm hứng từ truyện tranh manga, miếng dán và các hiệu ứng hình ảnh. Bạn có thể dễ dàng biến ảnh của mình thành một bản họa phác thảo hoặc thậm chí thêm khuôn mặt của mình vào một trong những bản vẽ tải về có sẵn.
    Một khi tự chụp được ảnh, bạn có thể thực hiện các chỉnh sửa như cắt và thay đổi kích thước. Sau đó có thể chia sẻ với bất kỳ mạng xã hội ngay từ trong ứng dụng. Otaku Camera chỉ có nhược điểm là không hỗ trợ chụp ảnh trực tiếp từ ứng dụng, do đó đòi hỏi bạn phải sử dụng một ứng dụng hình ảnh khác hoặc ứng dụng Camera mặc định của Android để chụp. Đây chắc chắn là một ứng dụng không thể thiếu cho bất kỳ người hâm mộ phim hoạt hình.
    Thiết bị hỗ trợ: Android


    [​IMG]


    8. Candy Camera
    Candy Camera đi kèm hơn 30 bộ lọc cho phép bạn có thể xem trước khi chụp. Màn hình trong ứng dụng này hiển thị những hình ảnh động của các vật thể trong camera phía trước của điện thoại. Bạn có thể quét qua trái hoặc qua phải để thay đổi bộ lọc trước khi chọn nó.
    Sau khi chụp ảnh, bạn có thể thực hiện thêm các thao tác cắt cúp và chỉnh sửa cơ bản như tinh chỉnh độ tương phản, độ bão hòa. Ứng dụng cũng có các tính năng loại bỏ nhược điểm trên khuôn mặt, trang điểm, làm trắng răng, hiệu ứng làm giảm béo khuôn mặt cùng nhiều hiệu ứng khác. Candy Camera cũng nâng cao hình ảnh của bạn với hơn 100 kiểu khung hình.
    Thiết bị hỗ trợ: Android

    [​IMG]

    9. Stacheify
    Nếu ảnh selfie của bạn dường như thiếu một cái gì đó khác lạ để tạo phong cách, có lẽ một bộ ria mép sẽ làm cho chúng hoàn hảo hơn. Stacheify là một ứng dụng giải trí thú vị dành cho iPhone, nó sẽ làm cho khuôn mặt bạn hấp dẫn hơn bằng cách thêm vào một cái ria mép độc đáo, hay thậm chí thêm ria cho cả em bé và vật nuôi của bạn.

    [​IMG]


    Khuôn mặt của bạn cũng giống như một tấm gương, nó sẽ phản chiếu nhiều tâm trạng và cảm xúc niềm vui, nỗi buồn hay hạnh phúc. Ứng dụng Stacheify cũng có thể thêm hình ảnh động vào các bức ảnh. Bạn có thể chia sẻ ảnh đã chỉnh sửa thông qua các trang web mạng xã hội như Instagram, Twitter và Facebook.
    Thiết bị hỗ trợ: iOS

    10. Sketch Guru
    Ảnh chụp với điện thoại Android của bạn có thể sẽ thêm một chút sáng tạo và thú vị hơn nhờ Sketch Guru. Ứng dụng này cho phép thêm một số hiệu ứng tuyệt vời, kèm với nhiều bộ lọc làm cho bức ảnh của bạn trông như thể được vẽ bằng tay. Sau khi tải về, Sketch Guru cho phép người dùng dễ dàng áp dụng các hiệu ứng để sáng tạo hình ảnh của họ. Bên cạnh quá trình cài đặt siêu dễ, Sketch Guru còn có một giao diện bố trí rất gọn gàng, thân thiện.

    [​IMG]


    Sketch Guru cung cấp một loạt 19 hiệu ứng khác nhau có sẵn chẳng hạn như hiệu ứng phác thảo, ảnh đen trắng, hiệu ứng truyện tranh màu nước. Quá trình chỉnh sửa hình ảnh cũng khá dễ dàng. Một khi chọn được hình ảnh từ bộ sưu tập hoặc máy ảnh, ứng dụng ngay lập tức đưa vào chế độ cắt cúp, tiếp theo chuyển sang màn hình chọn các hiệu ứng. Sau khi áp dụng các thay đổi cho ảnh, bạn có thể lưu kết quả cuối cùng và chia sẻ nó lên các mạng xã hội yêu thích của bạn.
    Thiết bị hỗ trợ: Android, iOS


    PC World VN, 06/2014

    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - 10 ứng dụng chụp ảnh “tự sướng” trên smartphone

Share This Page