Masterchef US mùa 5: Lộ diện top 22

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Jun 19, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 279)

    Vua Đầu Bếp Mỹ – MasterChef US là một chương trình truyền hình thực tế dành cho những người nấu ăn không chuyên, kỳ vọng thông qua những cuộc thi tài giữa các thí sinh sẽ đưa đến cho khán giả truyền hình những hành trình thú vị đằng sau mỗi món ăn, tâm hồn và tình cảm của người nấu đặt vào món ăn.

    MasterChef US đã đi qua 4 mùa giải và tìm ra được những Vua đầu bếp Mỹ rất xứng đáng. Tại mùa giải thứ 5 này, ai sẽ đoạt ngôi vị, các bạn hãy cùng theo dõi nhé!

    [​IMG]

    Luca là thí sinh chiếm được ngôi vị Vua đầu bếp Mỹ mùa 4

    Sau cuộc tìm kiếm trên toàn quốc gia, các giám khảo MasterChef đã chọn ra được top 30 đầu


    Xem các phần thi khác của tập 25 tại đây

    Những chiếc tạp dề trắng đầu tiên

    Cuộc đấu với giám khảo Gordon Ramsay

    Cơ hội cuối cùng dành cho ai?


    bếp tại gia bước vào cuộc thi giành tạp dề trắng và chính thức trở thành thí sinh của Vua đầu bếp mùa thứ 5 (2014) của Mỹ.

    Món ăn thể hiện chính mình

    Các thí sinh vô cùng vui sướng, bất ngờ khi bản thân đã vượt qua hàng ngàn người để đứng trong căn bếp hiện đại nhất, với tất cả các nguyên liệu xuất hiện như trong mơ. Mỗi người một hoàn cảnh khác nhau, một cảm xúc riêng khi đứng trong căn bếp này nhưng họ đều theo đuổi một mục đích đó là ngôi vị Vua đầu bếp nước Mỹ đầy danh giá.

    Không phải chờ lâu, các thí sinh nhanh chóng được diện kiến 3 vị giám khảo lừng danh nước Mỹ và bước vào cuộc thi đầy gay cấn, áp lực. Để có thể chạm tay vào chiếc tạp dề trắng như trong mơ, top 30 phải trải qua thức thách nấu món ăn thể hiện cá tính của mình. Như giám khảo Graham nói “Tôi muốn các bạn đặt chính mình lên đĩa”. Đó là lý do vì sao chiếc gương xuất hiện trên bàn nấu ăn của mỗi người.

    [​IMG]

    3 vị giám khảo lừng danh Graham, Gordon và Joe

    [​IMG]

    Giám khảo Graham nói “Tôi muốn các bạn đặt chính mình lên đĩa”

    Nhân viên bán hàng ăn Astrid (41 tuổi đến từ Losangeles) cho rằng, món ăn thể hiện chính bản thân cô là món tôm lăn ngò còn anh chàng Tyler (27 tuổi) khẳng định salsa giấm cay ăn với mùi tây, thịt nướng… là món ăn thể hiện sự tôn kính đối với nơi đã nuôi anh trưởng thành.

    [​IMG]

    Các thí sinh rất sung sướng khi được diện kiến 3 vị giám khảo lừng danh

    Tất cả các thí sinh đều rất hào hứng nhưng cũng đầy lo sợ với thử thách đầu tiên trong căn bếp này. Khác với những vòng thi sau, trong quá trình nấu ăn, bất kỳ một thí sinh không làm hài lòng BGK vì cách nấu, nêm gia vị… đều có thể phải “về nhà” ngay lập tức. Một số thí sinh cho rằng đây là điều “điên rồ” và “kinh khủng” tuy nhiên chính điều đó sẽ khiến họ phải tập trung cao độ, tránh xảy ra những sai sót đáng tiếc.

    1 giờ thử thách bắt đầu, các thí sinh “lao” vào kho thực phẩm để tìm kiếm những nguyên liệu cần thiết cho món ăn của mình và ngay sau đó, căn bếp chỉ còn những âm thanh của các dụng cụ làm bếp, chính thức mở màn cho MasterChef mùa 5.

    Mặc dù khá tự tin vào món ăn của mình nhưng một số thí sinh đã bị yêu cầu ra khỏi căn bếp khi chưa kịp hoàn thành món ăn của mình. Người đầu tiên phải ra đi đó là Gavin với lý do anh đã quên muối - một nguyên liệu quan trọng nhất cho món pate gan gà. Theo GK Gordon, đó là điều không thể chấp nhận được ở người đầu bếp. Chính điều đó càng tăng áp lực hơn cho các thí sinh còn lại, nếu họ không cẩn thận và tập trung thì rất có thể, họ cũng sẽ là một trong số những người không vượt qua được 60 phút thi đấu đầu tiên.

    [​IMG]

    Gavin đã không thể vượt qua được 60 phút thi đấu đầu tiên

    Tuy nhiên, 10 phút trước khi chấm dứt cuộc chiến đầu tiên, bộ 3 BGK đã đánh giá có một số thi sinh vẫn chưa thực sự cố gắng làm tốt công việc của mình và người bị loại tiếp theo là Natanya. Nước sốt của cô quá chua, rượu cho vào nước sốt chưa qua xử lý. Những lỗi kỹ thuật không đáng xảy ra này đã khiến cô phải trở về nhà khi chưa kịp trình bày món ăn thể hiện bản thân mình.

    Mời các bạn xem video tại đây để theo dõi thử thách đầu tiên của các thí sinh:

    (Nguồn video: Begood)

    Sau 60 phút đầy căng thẳng cũng như sự nỗ lực hết mình của các thí sinh, BGK lần lượt nếm các món ăn để đưa ra kết luận. Anh chàng Willie (25 tuổi) to béo cho rằng mình là người thích màu sắc, thích vị ngọt, vị mặn và những kết cấu khác nhau vì thế món ăn của anh chính là sự kết hợp những cá tính, sở thích của mình. Nước sốt để cho vào món ăn của Willie được BGK đánh giá cao. Món mì Ramen của Dan (39 tuổi) được BGK rất thích vì độ ngon của nó…

    [​IMG]

    Món mì Ramen của Dan Wu được đánh giá khá cao

    [​IMG]

    Món ăn nhiều màu sắc của anh chàng Willie béo

    Giây phút căng thẳng và đáng được chờ đợi nhất có lẽ là việc công bố chiếc tạp dề trắng sẽ thuộc về tay những ai. Người vinh dự được gọi tên đầu tiên chính là cô nàng phục vụ trong câu lạc bộ nam giới - Courtney. Có lẽ, đây sẽ là một cơ hội hoàn toàn mới để cô có thể thay đổi cuộc đời mình. Người tiếp theo thành công trong việc “đặt mình lên đĩa” là Willie béo, Dan Wu… cứ như vậy cho đến người thứ 17 – Elizabeth. Như vậy, điều đó đồng nghĩa với việc 9 thí sinh còn lại sẽ phải ra về trong sự tiếc nuối.

    [​IMG]

    Courtney là người đầu tiên vinh dự nhận được tạp dề trắng

    Cơ hội cuối cùng dành cho ai?

    Tuy nhiên, 3 vị giám khảo dường như chưa muốn bỏ rơi họ hoàn toàn bởi có lẽ, trong trực giác của các GK, nhóm người này, một số ít vẫn có năng lực thực sự, họ cần được cho thêm một cơ hội nữa để “cứu vớt” chính mình. Họ sẽ được đối mặt với cơ hội cuối cùng và duy nhất để có được chiếc tạp dề trắng.

    [​IMG]

    9 thí sinh bị rơi vào vòng nguy hiểm

    9 thí sinh còn lại sẽ có 60 phút thi đấu với các nguyên liệu giống hệt nhau, rất giản dị, đời thường như thịt xông khói, ớt chuông, cà rốt, tôm, khoai tây, thịt gà… Từ những nguyên liệu mà bạn có thể bắt gặp ở bất cứ căn bếp nào trên nước Mỹ này, các thí sinh phải làm ra một món ăn tuyệt vời nhất, đủ để thuyết phục BGK trao cho họ tạp dề. Có một điều bất ngờ là, trong phần thi này các thí sinh sẽ phải thi đấu cùng với 1 trong 3 vị GK. Và người được chọn chính là Gordon Ramsay. Ông đã “chấp” các thí sinh 10 phút thi đấu.

    Một lần nữa các thí sinh lại tiếp tục quay cuồng trong căn bếp. Elise béo lại làm thêm một món bánh gà, trong khi phần thi trước, bánh chính là nguyên nhân khiến cô bị loại. Ông Leslie (56 tuổi) – người nhiều tuổi nhất cuộc thi làm ức gà nhồi, món ông thường nấu cho các con… Trong khi đó, tại một góc bếp bừa bộn, Astrid đã khiến BGK phải bực mình cảnh cáo vì sự cẩu thả. Hầu như các nguyên liệu thừa đều bị cô vứt vung vãi khắp sàn nhà. Đó thực sự không phải là tác phong của một đầu bếp chuyên nghiệp. GK Joe nóng nảy thốt lên “đây không phải là cách làm việc trong các nhà hàng, thật kinh tởm…”.

    Món ăn đầu tiên được mang lên không phải ai khác chính là của bếp trưởng Gordon Ramsay. Món hoành thánh tôm hương bạc hà được nấu với nước dùng chua ngọt kiểu Châu Á, thực sự rất tuyệt, nó không chỉ thuyết phục 2 vị GK mà tất cả các thí sinh cũng phải kinh ngạc về độ ngon.

    [​IMG]

    Món hoành thánh tôm hương bạc hà của giám khảo Gordon Ramsay

    3 thí sinh đầu tiên được gọi mang món ăn lên chính là Corey, Leslie và Gordon nhỏ (gọi như vậy để tránh nhầm lẫn với giám khảo Gordon Ramsay). Tuy nhiên, chỉ có món ức gà áp chảo của Gordon và ức gà nhồi của Leslie được khen về hương vị, nhận được chiếc tạp dề trắng. Còn món souffle của Corey khó lấy ra khỏi khuôn đến nỗi GK Gordon làm vỡ cả đĩa. Dĩ nhiên, Corey đã làm tuột mất cơ hội duy nhất và chỉ dừng lại ở top 30.

    [​IMG]

    Món ức gà áp chảo của Gordon nhỏ đã giúp anh nhận chiếc tạp dề trắng

    [​IMG]

    Món ức gà nhồi của của thí sinh Leslie có hương vị thơm ngon nhưng chế biến quá nhiều cho một khẩu phần ăn

    3 thí sinh tiếp theo là Astrid, Amy, Michael sẽ lần lượt trình bày món ăn của mình xong chỉ có món ức gà áp chảo của Astrid được công nhận. Khi được trao chiếc tạp dề, BGK không quên nhắc nhở cô về sự cần thiết trong việc vệ sinh sạch sẽ căn bếp khi nấu nướng.

    [​IMG]

    Ức gà áp chảo của Astrid

    [​IMG]

    Món pasta rau bina Francis rất ngon, hấp dẫn

    [​IMG]

    Bánh gà nướng của Elise

    Nhóm cuối cùng là Francis, Chandis và Elise. Hành trình vua đầu bếp đã kết thúc với Chandis vì tôm được nấu chưa ổn và quan trọng hơn, khoai tây của cô bị sống, điều đó là không thể chấp nhận được. Còn Francis với món pasta rau bina và Elise với bánh gà nướng khá ngon đã cùng nhau vào vòng trong, góp phần làm các thí sinh được nhận chiếc tạp dề trắng lên đến con số 22.

    [​IMG]

    Top 22 thí sinh MasterChef Mỹ mùa 5 (click vào hình để xem kích cỡ ảnh lớn hơn)

    Như vậy, kết thúc tập 1, top 22 thí sinh MasterChef mùa 1 chính thức lộ diện. Hành trình ở phía trước của họ còn rất dài nhưng với đam mê ẩm thực và ước mơ trở thành Vua đầu bếp sẽ khiến họ trưởng thành hơn, kỹ năng cao hơn. Trong tập sau, những ai tiếp tục được đến gần hơn ngôi vị và ai sẽ là người phải ra về, các bạn hãy cùng chờ xem nhé!


    Xem thêm chủ đề: top 22 masterchef, masterchef us, hu tieu mi viet nam, masterchef us season 5, masterchef us 2014, vua dau bep my, vua dau bep my mua 5, vua dau bep my 2014, Graham Elliot, Gordon Ramsay, masterchef my, lynn, luca, jessie, krissi, jordan, jame, edie, cuoc thi nau an, cuoc thi am thuc, san choi am thuc, bep eva, bao phu nu, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Masterchef US mùa 5: Lộ diện top 22

Share This Page