Thực đơn: 104.000 đồng cho 4 người

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Jun 17, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 300)

    Hôm nay, lại bắt đầu đợt nắng nóng, mình tranh thủ đi chợ từ rất sớm để chuẩn bị bữa cơm cho gia đình. Dạo quanh một vòng chợ mãi mà chưa biết ăn gì hôm nay. Thấy mớ cua đồng của một chị ngồi gần cuối chợ mình đoán ngay đó là cua xịn chứ không phải cua nuôi. Thế là món canh cua rau đay với mướp hương đã được đặt lên hàng đầu.

    Thời tiết oi nóng thế này chỉ có ăn canh là dễ đưa cơm nhất. Cua đồng khác với cua nuôi bởi các con chẳng đều như một, con bé cũng sẽ rất mẩy, khi mua cua thường chọn ngày 13-16 âm lịch, cua sẽ chắc, nếu thích cua gạch thì chọn cua cái còn cua đực thì nhiều thịt. Khi chọn cua nên chọn con có càng to, chắc, phần mai có màu xanh xanh. Khi nấu canh cua để cua có nhiều gạch thì nên cho 1 thìa bột canh và khuấy đều nên đun nhỏ lửa để phần gạch cua đóng tảng….

    Mới hôm qua trời còn mưa rào lên rau muống xanh non, giòn lắm nhé. Thêm một đĩa rau muống xào tỏi cũng nhanh gọn và không quá cầu kỳ nữa.

    Sẵn nhà có bột chiên giòn mình mua luôn ít tôm rảo về chiên cho con trai. Nhà có trẻ nhỏ các bé cũng thường rất thích ăn món chiên rán. Nhìn thấy mẻ tôm rảo đang nhảy tưng tưng trên xảo, mình cũng không ngần ngại ngồi chọn những con to.

    Mình mới được người bạn cho ít củ chuối nên sẵn có củ chuối trong tủ mình nghĩ ngay đến món ốc xào củ chuối. Nếu bạn ngần ngại khi mua ốc thì một là chọn ốc bươu hay ốc đá đều được. Mình thì vẫn ưu tiên ốc bươu nhiều hơn nên chạy qua hàng ốc mua lấy nửa ký, tuy hơi ít nhưng chủ yếu là cách khéo léo của bạn để xào cho thật thơm ngon là được.

    [​IMG]

    TÔM CHIÊN GIÒN

    Tôm bỏ phần râu, rửa sạch để ráo. Bột chiên giòn đổ ra bát hòa với chút nước cho bột hơi sền sệt. Đặt chảo lên bếp đợi khô sau đó đổ dầu ăn vào đun sôi. Lăn tôm qua bột sau đó chiên vàng giòn. Gắp tôm qua lớp giấy thấm dầu và bày lên đĩa chấm kèm với tương ớt.

    [​IMG]

    CANH CUA RAU ĐAY

    Cua làm sạch, bóc bỏ mai, khều lấy gạch cua. Phần thịt cua cho vào máy xay nhuyễn hoặc cho vào cối giã nhỏ. Nếu giã bằng cối thì thêm 1 chút xíu muối để khi nấu gạch sẽ đóng thành tảng. Rau đặt nhặt phần ngọn, mướp hương gọt vỏ rửa sạch sau đó thái nhỏ rau đay, mướp thái vát miếng cỡ vừa. Đặt nồi nước cua nên bếp thêm 1 thìa bột canh, đun nhỏ lửa đến khi canh sôi thì thả rau đay thái nhỏ vào, tiếp đến cho mướp hương vào đun, nêm gia vị vừa miệng. Đợi canh chín tắt bếp nêm mì chính rồi cho canh ra bát tô. Món này mà ăn với cà muối rất hợp đấy nhé chị em.

    [​IMG]

    ỐC XÀO CỦ CHUỐI

    Phi thơm hành khô với dầu ăn cho ốc vào xào với lửa lớn. Thêm 1 thìa bột canh. Sau đó cho ra đĩa. Vẫn chảo đó thêm chút dầu ăn cùng chút hành khô cho củ chuối vào xào nhanh tay. Sau đó thêm ốc bươu đã xào vào, nêm gia vị vừa miệng. Cuối cùng cho lá lốt, tía tô đảo đều và nêm mì chính chút ốc xào củ chuối ra đĩa.

    [​IMG]

    RAU MUỐNG XÀO TỎI

    Rau muống rửa sạch để ráo. Hành, tỏi bóc vỏ đập dập băm nhỏ. Phi thơm hành tỏi với chút dầu ăn cho rau muống vào xào với lửa lớn. Nêm gia vị vừa miệng. Cuối cùng nêm mì chính (nếu chị em em nào không ăn mì chính có thể bỏ qua bước này nhé) rồi chút rau muống ra đĩa. Món rau muống giòn giòn thơm mùi tỏi ăn rất thích.

    [​IMG]

    GIÁ TIỀN TỪNG MÓN ĂN

    TÔM CHIÊN GIÒN

    - Tôm rảo: 200 g (hoặc loại tôm khác)

    - Bột chiên giòn: 1 gói, bột nêm: ½ thìa, dầu ăn

    45.000 đồng


    CANH CUA RAU ĐAY

    - Cua: 150 g, rau đay: 1 mớ, mướp hương: ½ quả

    - Gia vị: bột nêm, bột canh, mì chính

    20.000 đồng


    ỐC XÀO CỦ CHUỐI

    - Ốc bươu làm sạch: 200 g

    - Củ chuối rửa sạch để ráo: 100-150 g

    - Lá lốt, tía tô, hành khô, dầu ăn, bột nêm, bột canh, mì chính

    35.000 đồng


    RAU MUỐNG XÀO

    - Rau muống: 1 mớ

    - Tỏi: 1 củ, hành: 1 củ

    - Gia vị: dầu ăn, bột nêm, bột canh, mì chính

    3.000 đồng

    TỔNG TIỀN: 104. 000 đồng

    Với thực đơn này không mất quá nhiều thời gian bạn nhé. Mặc dù mình đã làm 2 món xào. Thực tế thì chị em chỉ cần làm một món rau xào thôi cũng đã đủ rồi. Món rau muỗng xào là do chồng thích nên mình mới nấu thêm. Bé nhà mình đặc biệt thích món tôm chiên giòn vì tôm tươi, ngọt vô cùng hấp dẫn.

    Cũng lâu rồi không nấu củ chuối. Đây là món ăn gắn bó với tuổi thơ của nhiều người, mẹ mình cũng có vẻ rất thích. Mình nghĩ, sau khâu sơ chế hết tất cả các nguyên liệu, bạn nên 2 bếp nấu sẽ mất rất ít thời gian. Mình nấu tổng cộng 4 món mất hơn 30 phút (chưa tính khâu sơ chế nhé!). Cộng thêm chi phí cho bữa cơm là 104.000 đồng cho 4 người ăn bạn nhé (3 người lớn, 1 trẻ nhỏ).

    Ngày mai mình sẽ làm món vịt kho măng, canh thiên lý thịt băm ngọt mát cộng với gỏi gà xé phay. Vải đang rất rẻ lại ngon nên mình sẽ mua về tráng miệng. Tổng cộng sẽ mất khoảng 120.000 đồng và chưa đến 60 phút.

    [​IMG]

    Chúc các bạn có những bữa cơm ngon, hấp dẫn bên gia đình!


    Xem thêm chủ đề: thuc don hang ngay, thuc don moi ngay, thuc don hom nay, thuc don com chieu, thuc don bua chieu, thuc don hang tuan, goi y thuc don, thuc don, thuc don ngon, thuc don bo re, thuc don bo duong, thuc don nhanh gon, thuc don gia dinh, thuc don hang ngay don gian, thuc don hang ngay cho gia dinh, mon ngon de lam, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Thực đơn: 104.000 đồng cho 4 người

Share This Page