Tìm thấy nơi ở của "Jack đồ tể" - sát nhân bí ẩn nhất lịch sử

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Jun 10, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 302)

    Mới đây, các nhà nghiên cứu tội phạm học của Anh đã công bố phát hiện của mình về nơi ở thực sự của một trong những kẻ sát nhân nổi tiếng nhất thế giới - "Jack the Ripper" (tạm dịch: Jack - kẻ sát nhân đồ tể).

    Bằng cách sử dụng các kỹ thuật, thuật toán máy tính, các chuyên gia đã xác định được vị trí của kẻ sát nhân này khi y đang lộng hành, gây ra nhiều vụ án nghiêm trọng liên tiếp vào năm 1888 - đó là khu FlowerDean Street nổi tiếng ở phía East End (London).

    [​IMG]
    Hình ảnh khu phố Flower và Dean Street năm 1902

    East End được biết đến là một khu vực nhếch nhác như khu ổ chuột - trái ngược hoàn toàn với West End - khu dành cho người giàu. East End tập trung nhiều ngành nghề vất vả và ô nhiễm nhất thành phố: thuộc da, chưng cất bia rượu, xưởng đúc kim loại, lò thủy tinh, lò mổ...

    Trong khoảng 3 năm từ năm 1888, "Jack đồ tể" là nỗi khiếp đảm với người dân London và sự xấu hổ của cảnh sát nước Anh khi lần lượt 11 nạn nhân, trong đó đa phần là phụ nữ bị sát hại một cách tàn bạo và bệnh hoạn.

    [​IMG]

    Tiến sĩ Kim Rossmo và Steve Le Comber thuộc ĐH London đã sử dụng thuật toán để truy tìm vị trí tung tích của tên sát nhân này. Theo đó, ông nhận thấy tất cả các nạn nhân đều sống rất gần với khu Flower và Dean Street. Vì vậy để có thể thực hiện các vụ án, y cũng phải ở khu vực xung quanh đây.

    Một trong những điểm đáng lưu ý của hai nhà nghiên cứu là trường hợp hai nạn nhân Catherine Eddowes và Elizabeth Stride đã bị giết chết trong đêm ngày 30/9/1888. Từ địa điểm tìm ra thi thể hai nạn nhân, nhà nghiên cứu Le Comber cho rằng, rất có thể "Jack the Ripper" đang trên đường về nhà và bất chợt nổi hứng ra tay sát hại nạn nhân.

    [​IMG]
    Jack the Ripper gây ra nhiều vụ án mạng bí ẩn

    Với cái chết của Catherine Eddowes, cảnh sát còn tìm ra được một dòng chữ được cho là của "Jack the Ripper" viết bằng phấn: "Người Do Thái không phải là những người không bị buộc tội".

    Theo Le Comber, vào thời điểm đó, những dấu hiệu kiểu này là một trong những dấu vết quan trọng để lần ra tung tích của kẻ sát nhân. Nhưng thật tiếc, nó đã bị các điều tra viên thời đó bỏ sót. Ông cũng dự đoán rằng, rất có thể "Jack the Ripper" đã mắc một chứng bệnh về thần kinh nên đã gây ra nhiều vụ án như vậy. Tuy nhiên, ông cũng bất ngờ trước sự tài tình trong việc xóa bỏ mọi dấu vết của kẻ sát nhân này.

    [​IMG]

    Le Comber dự đoán, kẻ sát nhân bí ẩn này có thể đã chết, bị đưa vào bệnh viện tâm thần hoặc đã bị bỏ tù. Và danh tính đích thực của kẻ giết người này cho đến nay vẫn nằm sau bức màn đen bí ẩn.

    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Tìm thấy nơi ở của "Jack đồ tể" - sát nhân bí ẩn nhất lịch sử

Share This Page