World Cup 2014 sẽ sử dụng công nghệ Goal-line

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jun 10, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 302)

    (XHTT) Lần đầu tiên trong lịch sử World Cup, giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh, công nghệ Goal-line sẽ được áp dụng nhằm hỗ trợ các trọng tài có thể xác định một cách chính xác tuyệt đối là quả bóng đã đi qua vạch vôi hay chưa. Điều này giúp hạn chế được những tranh cãi hay bất lợi cho các đội tuyển.


    Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã đưa ra thông báo xác nhận công ty GoalControl của Đức sẽ chính thức cung cấp công nghệ Goal-line cho mùa giải World Cup 2014, sau khi thử nghiệm thành công tại Club World ở Nhật Bản (hồi cuối năm 2012) và Confederations Cup Brazil diễn ra vào mùa hè năm ngoái.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Việc cài đặt và thử nghiệm hệ thống của GoalControl tại 12 sân vận động hiện đang là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu đối với Brazil. Thông qua đoạn video về quá trình thử nghiệm diễn ra tại Estadio Maracana, Rio de Janeiro, chúng ta có thế thấy được sự đa dạng của các bài kiểm tra được tiến hành trong điều kiện khác nhau nhằm xác định độ chính xác mạnh mẽ của hệ thống.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Hệ thống của GoalControl bao gồm 14 camera ghi hình tốc độ cao, được đặt xung quanh sân, trong đó có 7 camera tập trung vào vị trí khung thành. Chuyển động của trái bóng sẽ được liên tục cập nhật tự động và dựng lại bằng hình ảnh 3 chiều (3D). Ngay khi trái bóng lăn qua vạch vôi, đồng hồ trên tay trọng tài chính và phụ sẽ nhận được thông báo xác nhận. Mọi thứ sẽ diễn ra trong chớp mắt và trọng tài sẽ có thể tự tin với quyết định của mình.

    Gia Nguyễn (theo CNET)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - World Cup 2014 sẽ sử dụng công nghệ Goal-line

Share This Page