Lọc công thức món ăn nhờ công cụ tìm kiếm của Google

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jun 10, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 321)

    (XHTT) Bạn đang tìm kiếm một công thức nấu ăn của một món yêu thích của cả nhà, bạn sẽ tìm thấy các công thức với nhiều nguyên liệu bạn không có, hoặc tệ hơn là những nguyên liệu bạn không muốn sử dụng.


    Hiện có nhiều trang web chuyên về thực phẩm, được xây dựng công phu cũng cho phép bạn tìm kiếm các công thức nấu ăn, tuy nhiên, thỉnh thoảng nó cũng không đem lại hiệu quả cao. Thay vào đó, tại sao bạn không khai thác sức mạnh của công cụ tìm kiếm của Google (Google Search)?

    [​IMG]

    Một bản cập nhật gần đây của các công cụ tìm kiếm của Google cho phép thu hẹp các kết quả tìm kiếm đối với các công thức nấu ăn đúng. Bạn có thể chỉ rõ các nguyên liệu bạn muốn hoặc không muốn sử dụng trong công thức nấu ăn ngay tại trang kết quả tìm kiếm của Google. Cách sử dụng công cụ tìm kiếm này thực sự rất đơn giản. Sau đây là cách:

    Trước hết, hãy nhập tên công thức nấu ăn bạn đang cần. Chẳng hạn món khoai tây trộn (mashed potatoes).


    Tiếp theo, khi kết quả tìm kiếm hiện ra, hãy nhấp chọn nút "Các công cụ tìm kiếm" (Search tools) ở bên dưới hộp tìm kiếm.

    [​IMG]

    Bây giờ, sẽ thấy nút các công cụ tìm kiếm cho phép bạn điều chỉnh các kết quả tìm kiếm bằng cách "lọc" theo nguyên liệu, thời gian nấu hoặc giá trị calo.

    Như vậy, đơn giản và dễ dàng, bạn đã có thể tìm được một công thức nấu ăn theo yêu cầu mà không mất quá nhiều thời gian.


    Cẩm Thịnh
    (Theo CNET)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Lọc công thức món ăn nhờ công cụ tìm kiếm của Google

Share This Page