Treo thưởng 5 triệu USD cho người tìm ra MH370

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jun 9, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 323)

    (XHTT) Đã 3 tháng kể từ ngày chiếc MH370 của Malaysia biến mất, thân nhân của các hành khách đang khởi động gây quỹ 5 triệu USD để thưởng cho bất kỳ ai “vén được màn bí ẩn” về nó.


    Sau nhiều nỗ lực của chính quyền Malaysia lẫn các nước, trong đó có Việt Nam nhằm tìm cho ra chiếc máy bay MH370 biến mất ngày 8/3, đến nay đã tròn 3 tháng nhưng những thông tin về chiếc máy bay này vẫn “bặt vô âm tín”. Quá nóng ruột về sự cố, gia đình các nạn nhân xấu số (trên chuyến bay MH370) đã cùng nhau quyên góp một quỹ 5 triệu USD để thưởng cho bất kỳ người nào có thể cung cấp manh mối và giúp họ tìm ra chiếc phi cơ mất tích bí ẩn này.

    [​IMG]

    Sự vô vọng về tin tưc chiếc MH370 của Malaysia bị mất tích đang trở thành nỗi lo của nhiều thân nhân.

    Thân nhân các hành khách thực sự “bị tra tấn” nhiều lần sau bao lần mừng hụt, tưởng rằng sẽ tìm ra chiếc MH370 đến nơi. Gần nhất là thông tin về bốn âm thanh "span>

    Hãng AFP đưa tin, chiến dịch “Giải thưởng MH370” xuất hiện trên trang Indiegogo với khoản tiền khoảng 5 triệu USD (hơn 100 tỷ đồng). Theo thông tin của chiến dịch, những thân nhân hành khách MH370 mất tích đã phát động chiến dịch nhằm khích lệ mọi người cung cấp thông tin hoặc dấu vết liên quan đến chiếc phi cơ này.

    “Chúng tôi tin rằng ai đó có thể biết hoặc nhìn thấy chiếc máy bay. Với phần thưởng này, chúng tôi hy vọng họ sẽ tới và giúp đỡ”, Ethan Hunt, người chỉ đạo chiến dịch “Giải thưởng MH370”, phát biểu. Chiến dịch dự kiến ​​sẽ khởi động trên trang web Indiegogo, mức đóng góp là 5 USD/lần.

    Sarah Bajc, một cộng sự của hành khách Philip Wood trên chuyến bay MH370 cho biết, một số gia đình đã kêu gọi thành lập quỹ nhằm rà soát kỹ lưỡng các nguồn tin có thể giúp họ tìm ra tung tích máy bay xấu số. “Chính phủ và các cơ quan liên quan đã nỗ lực hết sức nhưng kết quả chỉ là con số không do một hoặc vài cá nhân cố tình đánh lạc hướng tìm kiếm, hoặc do cách thức rà soát chưa phù hợp”, Sarah nói.

    Còn chính quyền Malaysia và
    Australia cam kết, họ sẽ vẫn tiếp tục tìm máy bay mất tích. Một nhóm tìm kiếm quốc tế đang xác định một vùng mở rộng với diện tích khoảng 60.000 km2, căn cứ vào nơi mà vệ tinh Inmarsat thu tín hiệu cuối của MH370 để tìm chiếc phi cơ.

    Chiếc máy bay biến mất trên đường từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh và được cho là đã quay đầu, chuyển hướng tới Ấn Độ Dương, vùng biển phía tây của Úc, nơi mà các quan chức nói rằng nó đã yên nghỉ.

    Thanh Trà (tổng hợp)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Treo thưởng 5 triệu USD cho người tìm ra MH370

Share This Page