Rio de Janeiro không làm sạch được môi trường trong World Cup 2014

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jun 8, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 359)

    (XHTT) Brazil đã cam kết sẽ làm giảm 80% ô nhiễm ở Vịnh Guanabara nhưng Thị trưởng Paes thừa nhận, mục tiêu này sẽ không thực hiện được. Ông hối tiếc về cơ hội bị bỏ lỡ để làm sạch nơi này nhưng nói với AP rằng tình trạng ô nhiễm này sẽ không đe dọa sức khỏe các vận động viên.


    [​IMG]
    Các tay đua thuyền buồm đến Rio de Janeiro cách nay không lâu mô tả Vịnh Guanabara là "đường cống lộ thiên". “Tôi lấy làm tiếc, chúng tôi đã không tận dụng được kỳ đại hội thể thao để làm cho Vịnh Guanabara sạch hoàn toàn,” ông Paes nói trong một cuộc họp ở Rio.

    Ngay từ đầu nhiều người dân Rio đã tỏ thái độ nghi ngờ vì sau hàng chục năm đã có những lời hứa dọn dẹp nơi này nhưng đều không thực hiện được.

    Thành phố Rio và vùng lân cận có số dân là 10 triệu người và mỗi ngày có 10 triệu lít nước thải chưa được xử lý được thải ra vịnh. Nhiều người tránh tắm ở những bãi biển đẹp nhưng ô nhiễm bên trong vịnh. Tuy nhiên ông Paes nói rằng các đội đua thuyền tranh tài trong kỳ Olympics sẽ không gặp nguy cơ nào về sức khỏe vì nội dung đua thuyền sẽ được tổ chức ở những nơi ít ô nhiễm. “Người dân sẽ không tin bất cứ điều gì chúng tôi nói. Tôi nghĩ chúng tôi có vấn đề về việc mất lòng tin. Đây là một vấn đề mà chúng tôi đối mặt từ lâu nay. Mọi người không tin tưởng vào khả năng thực hiện hứa của chúng tôi,” ông thị trưởng nói.

    Đức Trung

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Rio de Janeiro không làm sạch được môi trường trong World Cup 2014

Share This Page