Những ứng dụng trở nên lỗi thời bởi iOS 8

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jun 4, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 325)

    Apple nâng cấp iOS 8 với nhiều tính năng thõa mãn được người người dùng nhưng lại trở thành thảm họa đối với một số ứng dụng của nhiều nhà phát triển khác. Sau đây là những ứng dụng có thể trở nên lỗi thời bởi iOS 8


    Hệ điều hành mới iOS 8 dành cho iPhone và iPad đã khắc phục được nhiều điểm mà người dùng phàn này bấy lâu nay. Vấn đề ở đây là nhiều ứng dụng thành công hiện nay nhờ vào những thiếu sót của Apple trước đây. Họ nhìn vào lỗ hổng và lấp đầy để thõa mãn người dùng.
    Apple đã bỏ qua những thiếu sót đó một quãng thời gian dài và hiện nay khi bước sang một chu kì mới thì Apple đã có những thay đổi bằng bằng cách kết hợp tính năng của các nền tảng khác.

    Hội nghị các nhà phát triển hàng năm của Apple cho thấy rằng việc tạo nên các ứng dụng dựa và nền tảng không do mình kiểm soát có thể tạo ra lợi nhuận cao nhưng bạn sẽ phải biết có thể một ngày nào đó người ta sẽ kéo tấm thảm bên dưới chân bạn.

    Dưới đây là các ứng dụng trở nên lỗi thời bởi iOS 8:

    Ứng dụng tin nhắn: tiêu biểu với Snapchat hay WhatsApp

    [​IMG]
    Ứng dụng tin nhắn mới của iOS 8

    iMessage của Apple với những nân cấp mới nhất tiến gần đến với dịch vụ OTT hơn, cho phép người dùng gửi tin nhắn đa phương tiện, hiện thị vị trí… những tính năng gắn liền với thành công của WhatsApp và Snapchat. Giám đốc điều hành Jan Koum của WhatsApp đã tweet rằng "rất hãnh diện khi thấy Apple mượn nhiều tính năng của WhatsApp cho iMessage”.

    Đám mây lưu trữ cá nhân: tiêu biểu Dropbox hay Google Drive

    [​IMG]
    iCloud được đổi tên thành iCloud Drive

    iCloud Drive nâng cấp mới và điều đó có nghĩa là mọi dữ liệu công việc của bạn có thể dễ dàng lưu trữ trên đám mây hay có thể xử lý trên bất kì thiết bị nào của Apple. Cũng giống như Dropbox, người dùng iCloud Drive có thể đồng bộ hóa dữ liệu hoặc hình ảnh, thậm chí còn có thể chỉnh sửa bằng cách sử dụng bộ phần mềm trực tuyến của Apple iCloud. Đám mây iCloud Drive miễn phí 5GB dung lượng lưu trữ. Điều này có nghĩa là người dùng iDevice sẽ có ít hơn nhu cầu hơn với Dropbox, Microsoft OneDrive, Box.net.

    Hightail - Trước đây có tên gọi YouSendIt, Hightail và các phương thức chuyển gửi các tệp tin quá lớn qua email nay cũng trở nên lỗi thời với tính năng Dropmail của Apple.

    Skype

    [​IMG]
    Wi-Fi Calling được triển khai trên iOS 8.

    Có rất nhiều các ứng dụng cho phép người dùng thực hiện cuộc gọi điện thoại thông qua WiFi và Skype một trong những ứng dụng phổ biến nhất hiện nay. Nhược điểm duy nhất là bạn phải trả tiền. Apple đã tiết lộ rằng iOS 8 sẽ cho phép bạn thực hiện cuộc gọi điện thoại qua WiFi đến bất kì thiết bị nào.

    Skitch

    [​IMG]
    Email được tích hợp các tính năng chú thích.

    Đánh dấu hay hướng dẫn chi tiết bằng các kí tự vòng trọng hoặc mũi tên để nhấn mạnh nội dung là điều cần thiết trong công việc. Skitch đã được tạo nên với tính năng chú thích hình ảnh nhưng hiện nay thì Apple đã bổ sung các chức năng tương tự trong ứng dụng email của mình. Tính năng này đã loại bỏ những phiền toán chuyển đổi giữa các ứng dụng chỉnh sửa và hộp thư của người dùng. Các công cụ chú thích như Evernote bây giờ phải đối mặt với việc tính năng của Apple tương đương, mặc dù không hẳn giống y hệt nhau nhưng đã đầy đủ nhu cầu cơ bản.

    Shazam – nếu hiện tại người dùng iOS muốn sử dụng một ứng dụng để nhận diện âm nhạc thì không cần phải dùng tới Shazam hay SoundHound bởi Siri có thể cung cấp đầy đủ các tính năng đó. Với số lượng lớn người sử dụng iOS như vậy thì sẽ rất khó khăn cho SoundHound và những điều tương tự như vậy để có thể tồn tại.

    Nest : cú đánh mạnh với đối thủ Google

    [​IMG]
    Ứng dụng nhà thông minh

    Apple không đưa ra một thiết bị nào để tiến sâu vào Internet of things mà thay vào đó là đưa ra các API giúp nhà phát triển tạo nên các công cụ để dễ dàng kết nối và kiểm soát tiện ích thông qua điện thoại di động. Apple đang muốn tạo ra các nền tảng để người khác xây dựng các tiện ích trên đó. Nếu một ngày đẹp trời Apple tham gia vào thiết bị phần cứng cho nhà thông minh thì sẽ hủy diệt tương đối nhiều đối thủ.

    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Những ứng dụng trở nên lỗi thời bởi iOS 8

Share This Page