Đầu năm sau Việt Nam sẽ nhận được tàu tuần tra từ Nhật

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jun 2, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 340)

    (XHTT) Thông tin này được Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, đưa ra trong cuộc phỏng vấn với Reuters bên lề Đối thoại Shangri-La tại Singapore hôm 1/6/2014


    "Mọi việc đang tiến triển rất tốt và chúng tôi dự kiến sẽ nhận được tàu từ Nhật Bản vào đầu năm sau," ông Vịnh được Reuters dẫn lời nói. Ông cũng cho biết Tokyo đang giúp huấn luyện và chia sẻ thông tin với lực lượng tuần tra của Việt Nam.

    [​IMG]Một tàu tuần tra của Nhật

    Ngày 28/5, Thủ tướng Nhật Shinzo Abe nói với Quốc hội rằng chưa thể lập tức cung cấp các tàu tuần tra mà nước này không còn sử dụng cho Việt Nam trong lúc chính lực lượng tuần duyên của Nhật đang bị quá tải vì các hoạt động tuần tra trên biển. Trong diễn văn khai mạc Đối thoại Shangri-La hôm 30/5, ông Abe đã tuyên bố sẽ "hỗ trợ hết sức mình" cho các quốc gia Đông Nam Á đang tranh chấp chủ quyền với Trung Quốc trên biển Đông.

    Nhật cũng đã cung cấp tàu tuần tra có tải trọng 1.000 tấn cho Philippines để tăng cường khả năng bảo đảm an toàn hàng hải ở biển Đông. Quyết định trên được tiến hành sau khi Nhật nới lỏng các nguyên tắc về cấm xuất khẩu vũ khí áp dụng từ năm 1967 vào năm 2011. Theo tờ Nikkei, mỗi chiếc tàu được cung cấp cho Philippines trị giá 11 triệu USD.

    Thanh Sơn

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Đầu năm sau Việt Nam sẽ nhận được tàu tuần tra từ Nhật

Share This Page