Những kì vọng về Apple tại WWDC

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, May 31, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 310)

    Chỉ còn hơn 2 ngày nữa sẽ diễn ra WWDC 2014, đi kèm với nhiều tin đồn về sự kiện công nghệ thường niên đình đám nhất của Apple. Dưới đây là những điều mà một người dùng Apple mong muốn sẽ xuất hiện tại sự kiện như các phiên bản tiếp theo của iOS, OS X, Apple TV..., và sự tương tác giữa các sản phẩm này.


    Sự kiện Worldwide Developers Conference (WWDC) 2014 sẽ được Apple tổ chức từ ngày 2 đến ngày 6 tháng 6. Đây là sự kiện dành riêng cho các nhà phát triển cho nên người dùng hầu như chỉ mong đợi những cập nhật mới nhất về các ứng dụng phần mềm.

    Hệ điều hành di động iOS 8

    Với những thay đổi lớn trong giao diện và cảm nhận của iOS 7, sẽ rất tuyệt nếu một bản iOS mới tập trung hơn vào các tính năng và chức năng được phát hành. Dưới đây là những điều được mong đợi trong phiên bản tiếp theo của iOS.

    [​IMG]
    Những kì vọng về hệ điều hành di động iOS 8.
    • Chế độ dành cho bố mẹ và kiểm soát con trẻ.

    Ngày nay, trẻ em ở nhiều lứa tuổi đang trở thành người dùng của iPad và iPhone, nhưng iOS lại ít khi phản ánh điều này. Hạn chế của iOS nằm ở chỗ như được thiết kế phục vụ các triển lãm thương mại chứ không phải là các bậc phụ huynh. Do đó, iOS rất cần các tùy chọn để nhanh chóng chuyển đổi thành một chế độ bảo vệ, cho phép cha mẹ trẻ em khóa hoặc hạn chế con trẻ truy cập các ứng dụng nhất định. Với những phiền toái mà trẻ con mang lại như vô tình xóa ứng dụng, hoặc các tác vụ ngớ ngẩn gây hậu quả khôn lường, thì chế độ dành cho trẻ con (Kidmode) sẽ đóng góp rất lớn vào việc quản lý điện thoại nói riêng, và quá trình cá nhân hóa điện thoại nói chung. Chưa kể nó đã là một chức năng tầm cỡ có trong các hệ điều hành di động lớn khác.

    • Cải thiện nhận dạng giọng nói Siri

    Nhiều người sử dụng Siri gần như dành riêng cho hai điều: thiết lập giờ và gửi/nhận văn bản trong khi lái xe. Nếu việc thiết lập một bộ đếm thời gian lại rất hiệu quả, thì việc đưa ra mệnh lệnh văn bản và nhiều tương tác khác cho Siri vẫn tiếp tục mang tới những bực bội vô vọng. Nhận dạng giọng nói chưa hoạt động như người dùng mong muốn, và đặc biệt là kém hơn so với nhận dạng giọng nói của Google, ngay cả trong ứng dụng của Google trên iPhone.

    [​IMG]
    Cải thiện và tích hợp Siri trên nhiều ứng dụng.



    Một yếu tố quan trọng khác hạn chế sử dụng của người dùng về Siri là thiếu tác vụ tích hợp từ bên thứ ba, ngoài một vài ứng dụng chính thức bị xử phạt như OpenTable. Người dùng không thể yêu cầu Siri để dùng Google Maps để điều hướng, mở Spotify hay bật một bài hát, và càng không thể sử dụng Siri để ghi chú dạng thoại vào Evernote. Mặc dù các dịch vụ của Apple (bao gồm cả Maps) đã được cải thiện nhiều, người dùng vẫn dành nhiều thời gian cho các ứng dụng của bên thứ ba.

    • Tùy chọn bàn phím tốt hơn với tùy chỉnh Swype.



    [​IMG]
    Khả năng "vuốt" trên bàn phím.



    Bàn phím của Microsoft đã có một tùy chỉnh “vuốt”, điều này nên được iOS xem xét. Tốt nhất là Apple tự mở chức năng “vuốt này”, đừng để chỗ cho bên thứ ba, như tin đồn năm ngoái nhưng lại chưa bao giờ xuất hiện trong iOS 7.

    • Quản lý hình ảnh tốt hơn

    Với những người mới dùng iOS, họ có xu hướng sử dụng các công cụ quen thuộc như Dropbox và đôi khi tự xóa ảnh cũ bằng cách kết nối với máy tính và sử dụng Mac Image Capture để xóa ảnh với số lượng lớn. Để đơn giản hơn, người dùng nhiều khi chỉ muốn lưu bức ảnh đẹp nhất hoặc mới nhất vào iPhone, để phần còn lại lên lưu trữ iCloud khi có Wifi. Tăng lưu trữ iCloud (miễn phí) sẽ là một phần quan trọng của giải pháp.

    • Cho phép ứng dụng thứ 3 tích hợp vào tính năng thông báo Notification.

    Đây là một kì vọng tương đối mơ hồ bởi rất khó khăn khi Apple cho phép can thiệp vào tính năng mặc định sẵn của iOS. Nhưng nếu điều này xảy ra thì người dùng có thể tùy chọn được các thông tin lựa chọn, thay đổi giao diện Widget, xem thông tin thời tiết chi tiết hơn...

    Hệ điều hành OS X

    Không có quá nhiều sự kì vọng về thay đổi hệ điều hành OS X bởi giao diện dành cho máy tính ít bị bó buộc so với trên di động hay máy tính bảng.

    [​IMG]
    Kì vọng hệ điều hành kế tiếp của OS X Mavericks

    Sau gần 4 năm phát triển thì kì vọng Siri sẽ được tích hợp trên hệ điều hành OS X là tương đối khả quan. Về mặt kĩ thuật phần mềm thì không có nhiều khó khăn nhưng nền tảng phần cứng vẫn chưa thể hiện rõ việc cải thiện micro hay như thay đổi vị trí. Ngoài ra các hệ máy tính của Apple cũng chưa có tích hợp vi xử lý định vị GPS nên cũng khó khăn trong việc đưa tính năng Siri này vào. Tính năng sửa chính tả bằng giọng nói trên OS X có nhiều điểm vượt trội hơn các thiết bị di động nên Siri nếu được tích hợp sẽ rất hiệu quả.

    Apple có sẵn các thiết bị hỗ trợ trao lưu dành cho người dùng như Time Capsule và tính năng Time Machine trên OS X. Người dùng phổ thông bị phụ thuộc vào thiết bị phần cứng trên máy Mac là điều không cần thiết. Một kì vọng của người dùng với việc tích hợp điện toán đám mây - iCloud vào tính năng Time Machine trên OS X sẽ cải thiện sự tiện lợi và phát triển theo xu hướng công nghệ.

    Ứng dụng iTune là một trong những phần mềm khó hiểu nhất của Apple. Tốc độ xử lý chậm chạp và là một giải pháp tương đối thô ngay trên những máy Mac có khả năng xử lý mạnh mẽ. Các thức vận hạnh việc đồng bộ hóa dữ liệu giữa các thiết bị Apple dường như đã quá lỗi thời và cần một giải pháp mới.

    Apple TV

    Thiết bị này không thực sự phổ biến tại Việt Nam nhưng đây là một trong những sản phẩm chiến lược của Apple trong tương lai. Apple TV không phải là sản phẩm có chu kì thay đổi và phát triển hàng năm như iOS hay OS X nhưng kì vọng WWDC 2014 sẽ có những cải tiến với xu hướng thời đại.

    [​IMG]
    Apple TV và các ứng dụng.
    • Mở rộng kho ứng dụng và dịch vụ trên Apple TV

    Apple TV đã có nhiều thay đổi kể từ thế hệ đầu vào năm 2007 nhưng vẫn đóng cửa đối với các nhà phát triển ứng dụng bên thứ 3. Các đối thủ của Apple TV như WD TV, Roku, Amazon Fire TV, Google TV, và Chromecast đang có những những bước tiến khá mạnh mẽ trong việc phát triển ứng dụng. Ngoài ra khiTV thông minh đã là xu hướng hiện nay thì Apple sẽ cần có nhiều hơn các tính năng sẵn có để tiếp tục cuộc chơi lớn về giải trí gia đình.

    • Điều khiển giọng nói

    Cách thức điều khiển bằng giọng nói mà smart TV hiện nay đang phổ biến là xu hướng trong tương lai. Khả năng kiểm soát lỗi chính tả và phát hiện giọng nói của Apple hiện nay đã có nhiều cải thiện. Việc tích hợp tính năng này sẽ giúp Apple có nhiều lợi thế cạnh tranh trên thị trường hơn. Hiện nay đối thủ Amazon Fire TV đã tích hợp tính năng điều khiển giọng nói trên thiết bị của mình.

    • Âm thanh đầu ra tách biệt

    Trong hệ thống giải trí gia đình thì hầu hết người dùng rất ít khi sử dụng loa đi kèm trên TV. Người dùng có xu hướng sử dụng hệ thống loa âm thanh vòm cắm vào TV, tuy nhiên Apple thì lại tích hợp mọi thứ qua cổng HDMI. Kì vọng một sự thay đổi trong sự kiện WWDC này là việc trang bị cổng ra âm thanh trên Apple TV sẽ mang lại nhiều trải nghiệm cho người dùng hơn là thông qua tính năng Airport Express .

    Đồng bộ các sản phẩm

    [​IMG]



    Sự đồng bộ chặt chẽ hơn giữa iOS và OS X cũng là một trong nhiều kì vọng của người dùng trong WWDC lần này.

    Thông báo được đồng bộ hóa tốt hơn giữa Mac, iPhone và iPad để cả 3 có thể dùng chung Bluetooth LE và gửi thông báo tới đúng thiết bị họ đang dùng mà thôi. Đặc biệt với những người thường phải thử nghiệm nhiều sản phẩm trên cùng một lúc, thì việc nhận một loạt thông báo trên tất cả các thiết bị họ đang thử cũng gây phiền toái ít nhiều.

    iTunes trên trình duyệt. Đây là mong muốn để người dùng không cần dùng phần mềm iTunes mà vẫn có thể mua được hàng trên bất kì trình duyệt nào và gửi thẳng nội dung order về iPhone hay Mac của họ. Trong thời kì "hậu PC", Google đã làm rất tốt việc này, có lẽ Apple cũng nên xem xét.

    Airdrop giữa OS X và iOS cũng là nhu cầu chung của nhiều người khi họ muốn gửi dữ liệu từ Mac sang iPhone và ngược lại.

    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Những kì vọng về Apple tại WWDC

Share This Page