Thực đơn: 93.000 đồng, cả nhà thích thú

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, May 28, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 265)

    Hoa bí hấp giò sống thanh mát, canh riêu cua đồng bổ dưỡng cùng đậu phụ chần giản dị sẽ là thực đơn ngon cho bữa tối, chị em thử nhé!

    THỰC ĐƠN HÀNG NGÀY

    Thời gian: 60 phút

    Giá thành: 93.000 đồng

    Khẩu phần: 3-4 người

    HOA BÍ HẤP GIÒ SỐNG

    - Hoa bí: 2 bó

    - Giò sống: 300 gr


    CANH RIÊU CUA ĐỒNG

    - Cua đồng: 200g

    - Cà chua: 4-5 quả vừa

    - Me chua: 2 quả

    - Hành khô: 1-2 củ

    - Hành lá, thì là, rau dăm

    - 1-2 quả ớt (tùy thích)

    - Rau sống ăn kèm

    - Gia vị: dầu ăn, hạt nêm, súp, mì chính

    ĐẬU PHỤ CHẦN

    3-4 bìa


    MÓN ĂN CHÍNH: HOA BÍ HẤP GIÒ SỐNG

    Mùa hè nóng nực nên các bữa ăn của gia đình mình thường xuyên có những món ăn ngon, mát nhưng vẫn phải đảm bảo về dinh dưỡng. Mùa này có nhiều hoa bí vì thế mình quyết định làm món hoa bí nhồi giò sống hấp. Món này mà chấm với nước mắm chua cay thì vô cùng hấp dẫn.

    Để món hoa bí nhồi này hấp dẫn thì khi rửa hoa bí chị nên nhẹ nhàng để tránh làm cho cánh hoa bị dập nát. Hơn nữa, khi nhồi giò cũng cần sự khéo léo tương tự. Món hoa bí ngon mát này chắc chắn sẽ làm cả nhà thích thú.

    [​IMG]

    Món ăn này sẽ mất khoảng 50.000 đồng và 25 phút chế biến, chị em thử nhé!

    Xem tại đây để được hướng dẫn chi tiết bằng hình ảnh.

    MÓN CANH: CANH RIÊU CUA ĐỒNG

    Cua đồng là một loại thực phẩm chứa nhiều giá trị dinh dưỡng. Trong 100g cua đồng bỏ mai và yếm có: 74,4g nước, 12,3g protid, 3,3g lipid, 2g glucid, cung cấp được 89g calo. Trong đó, đặc biệt là lượng vitamin, muối khoáng, canxi trong cua đồng rất cao: 5.040mg canxi, 430mg photpho, 4,7mg sắt, các loại vitamin B1, B2, PP… Vì những hàm lượng trên mà cua đồng được xếp vào danh sách thực phẩm mang lại nguồn chất đạm quan trọng trong bữa ăn hàng ngày. Thỉnh thoảng chị em hãy chế biến món ăn từ cua đồng cho cả nhà nhé, như canh riêu chẳng hạn.

    [​IMG]

    Bữa cơm mùa hè mà được thưởng thức bát canh riêu cua đồng chua chua, bổ dưỡng thì còn gì bằng. Để nấu món này, chị em sẽ mất khoảng 30.000 – 35.000 đồng. Xem cách chế biến tại đây nhé!

    MÓN ĂN KÈM: ĐẬU PHỤ CHẦN

    Món đậu chần tuy đơn giản nhưng rất ngon. Với ngày nóng như thế này, chấm chìm miếng đậu chần thật mềm, man mát với nước mắm tỏi ớt cay cay thật là thú vị. Chỉ cần 8.000 đồng là bạn đã có một đĩa đậu ăn kèm rất ngon rồi. Để chần đậu, bạn có thể đun nước sôi nóng rồi chần qua nhé!

    [​IMG]

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với thực đơn này nhé!


    Xem thêm chủ đề: thuc don, thuc don nhanh gon, thuc don com chieu, toi nay an gi, nau gi toi nay, nhung mon an ngon, các mon ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Thực đơn: 93.000 đồng, cả nhà thích thú

Share This Page