Đặc công nước VN: Một mình đánh chìm tàu 15.000 tấn

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, May 24, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 312)

    (XHTT) Đặc công Hải quân Nhân dân Việt Nam (đặc công nước hay “người nhái”) là lực lượng đặc biệt tinh nhuệ, được tuyển lựa nghiêm ngặt và huấn luyện cực kỳ khắt khe...


    Ngàn người chọn một

    Là lực lượng đặc biệt tinh nhuệ nên đặc công nước không tuyển trực tiếp từ các địa phương mà tuyển từ những tân binh ưu tú nhất trong các đơn vị Hải quân. Cứ sau mỗi mùa tuyển quân và kết thúc quá trình huấn luyện tân binh, Đoàn đặc công lại đến các đơn vị thuộc Quân chủng Hải quân để tuyển người vào đặc công nước.

    [​IMG]

    Một bài huấn luyện của lực lượng đặc công nước.

    Ngoài tiêu chí như sức khỏe tốt, ứng viên phải trải qua nhiều bước kiểm tra đặc biệt, trong đó có bài đầu tiên là ngồi lên chiếc ghế “xoay tít mù” trong vòng 3 phút để xác định “thần kinh thép” của người kiểm tra. Khi ghế dừng lại, ứng viên phải đi qua một lối đi (kẻ vạch) rộng 80cm, dài 2m mà không dẫm lên vạch, đến chiếc bảng rồi viết rõ ràng một chữ nào đó theo yêu cầu. Rất nhiều người không thể vượt qua được bài kiểm tra mở màn này (bị loại). Yêu cầu khắt khe nên trong vài nghìn chiến sĩ ở các đơn vị thường chỉ chọn được khoảng 50 tân binh cho đặc công nước.

    Từ số này, lại tiếp tục chọn ra một vài người xuất sắc nhất để đưa vào đội “người nhái” nếu vượt qua được bài kiểm tra “ép nhái”. Trong một chiếc máy hình ô-van khổng lồ diện tích khoảng 10m2, sau khi đưa khoảng 5-6 người vào, giám khảo sẽ vận hành, tăng/giảm dần áp suất trong máy. Áp lực khí nén cực lớn sẽ tác động lên toàn bộ cơ thể tương tự như khi lặn sâu vậy. Nếu không có sức khỏe tốt và khả năng chịu được áp lực, khi lặn xuống độ sâu, có thể xảy ra tai nạn chết người. Sau bài tuyển “ép nhái”, những người đạt sẽ được tuyển vào đơn vị người nhái, số còn lại được biên chế vào đơn vị đặc công nước (bình thường) và đội đặc nhiệm chống khủng bố.

    Đặc công nước có thể bơi liên tục hàng chục km, ngâm mình trên mặt nước cả ngày. Đặc công người nhái còn có thể "xuất quỷ nhập thần" hơn, lặn sâu vài chục mét rồi bất ngờ tấn công các mục tiêu khó nhất. Đó là những nét “phác thảo” về những người lính đặc công Hải quân.

    Một mình đánh chìm tàu Mỹ 15.000 tấn

    Vũ Trọng Nhượng - một “người nhái” của Đặc công Hải quân Việt Nam. Trong những trận chiến có anh tham gia, trận 1 mình đánh chìm tàu 15.000 tấn của Mỹ tại Nha Trang của anh là “vinh quang” hơn cả.

    Đó là trận đánh vào đêm 14, rạng sáng ngày 15/10/1969. Anh được đại đội phó Trần Ngân giao một mình đột nhập vào cảng Nha Trang để đánh chìm chiếc tàu trọng tải 15.000 tấn, chở hàng quân sự của Mỹ vừa cập cảng.

    Việc đột nhập vô cùng khó khăn, bởi cứ 5 phút, tàu tuần tiễu và bo bo trinh sát của hải quân địch lại chạy vòng quanh cảng bắn pháo sáng, dùng đèn pha quét xung quanh tàu, ném cả lựu đạn xuống vùng nước trước mũi tàu và lái tàu để ngăn chặn đặc công ta xâm nhập. Trên tàu, lính gác suốt đêm ngày, đèn điện cao áp sáng như ban ngày.

    Bằng những kỹ thuật đặc công nước đã được huấn luyện, Vũ Trọng Nhượng đã khéo léo vượt qua hệ thống tuần tiễu bảo vệ của địch. người nhái Vũ Trọng Nhượng buộc khối thuốc nổ nặng 50kg vào lưng, trong đó có quả mìn nam châm gắn kíp nổ hẹn giờ, ngậm ống thông hơi là một ống tre dài 20cm và kẹp mũi cũng bằng kẹp tre, chầm chậm bơi ngửa dưới mặt nước để tiến về phía tàu địch.

    Lúc cách tàu địch khoảng 50m, đột nhiên một tàu tuần tiễu của Mỹ chạy tới rọi đèn pha quanh tàu và ném lựu đạn, Vũ Trọng Nhượng tưởng mình bị lộ nhưng không phải. Khi cách tàu khoảng 20m, một chiếc đèn cao áp to như một cái nón chiếu thẳng xuống. Để khỏi bị lộ, Vũ Trọng Nhượng liền lấy hơi, lặn sâu xuống nước khoảng 2m rồi cứ thế tiến thẳng vào gầm tàu, nhanh chóng buộc chặt một đầu dây khối thuốc nổ vào neo tàu, buộc dây còn lại vào phía bánh lái để khối thuốc nổ nằm chính giữa phía dưới khu vực buồng lái. Rút chốt hẹn giờ 30 phút, anh nhanh chóng rời khỏi khu vực cảng. Trên đường bơi về hòn Miễu, anh nghe thấy một tiếng nổ long trời lở đất cùng cột nước bùng lên rất cao. Điện cao áp trên tàu tắt ngóm. Còi báo động rú lên khắp nơi...

    Sau chiến công vang dội của “người nhái” Vũ Trọng Nhượng tại Nha Trang, các báo phương Tây, đài BBC đồng loạt đưa tin nhiều lần rằng, khoảng 5 phút sau khi bị tấn công, chiếc tàu 15.000 tấn bị lật nghiêng rồi chìm nghỉm. 75 lính Mỹ cùng 15.000 tấn vũ khí, hàng hoá trên tàu bị nhấn chìm xuống biển.

    Đây là chiến công oanh liệt đầu tiên của lực lượng đặc công Việt Nam, giáng thẳng vào lực lượng hải quân Mỹ ở Nam Trung Bộ, góp phần tạo động lực cho toàn quân ta tiêu diệt, phá hủy các quân cảng, cầu cống, tàu quân sự, đường giao thông thủy, bộ, ngăn chặn, cắt đứt sự chi viện vũ khí đạn dược, xăng dầu... của địch cho các chiến trường.

    Thanh Trà (tổng hợp)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Đặc công nước VN: Một mình đánh chìm tàu 15.000 tấn

Share This Page