Thượng nghị sĩ Mỹ lo ngại vấn đề bảo mật cảm biến vân tay trên Samsung Galaxy S5

Discussion in 'Kinh nghiệm - Thủ thuật' started by bboy_nonoyes, May 15, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 459)

    Trong một lá thư gửi Samsung, Thượng nghị sĩ Mỹ Al Franken đã bày tỏ sự lo ngại liệu sản phẩm Galaxy S5 của Samsung có đảm bảo an toàn sau khi các nhà nghiên cứu chứng minh rằng cảm biến vân tay của nó có thể bị xâm nhập.
    [​IMG]
    Theo ông Franken, các lỗ hổng bảo mật đã được phát hiện trong máy quét dấu vân tay có thể làm gia tăng các vấn đề cho người sử dụng.
    Chẳng hạn, do bất kỳ người dùng nào cũng có thể gửi tiền qua PayPal sau khi được xác nhận nhờ dấu vân tay nên kẻ xấu có thể dễ dàng ăn trộm tiền nếu hắn xâm nhập được máy quét sinh trắc học.

    Còn nhớ, sau khi Galaxy S5 lên kệ, các nhà nghiên cứu Đức đã đăng tải một đoạn video Cảm biến vân tay của Galaxy S5 đã bị hack

    Thực tế, những hacker đã làm tương tự như vậy với iPhone 5s của Apple sau khi nó được trình làng. Tuy nhiên, ông Franken cho rằng máy quét dấu vân tay của Galaxy S5 đáng lo ngại hơn vì sản phẩm này cho phép thử không giới hạn số lần mà không cần nhập mật khẩu.

    Ngoài ra, Franken cũng chỉ ra những rủi ro an ninh tiềm tàng trong việc thay thế một mật khẩu với một máy quét dấu vân tay. Thực tế, gần đây đã xảy ra các lỗ hổng mạng như Heartbleed nhưng mật khẩu là một một khái niệm bí mật trong khi dấu vân tay thì trái ngược. Bởi vì kẻ xấu có thể dễ dàng lấy dấu vân tay trên màn hình điện thoại của người dùng.

    Bên cạnh đó, ông Franken còn gửi cho Samsung 13 câu hỏi bảo mật liên quan đến sản phẩm Galaxy S5 mà ông yêu cầu nhận được câu trả lời trong vòng 1 tháng. Franken cũng thừa nhận rằng những câu hỏi này gần giống với những gì ông yêu cầu Apple trả lời về iPhone 5s vào năm ngoái.

    Đinh Cúc – theo businessinsider

    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Thượng nghị sĩ Mỹ lo ngại vấn đề bảo mật cảm biến vân tay trên Samsung Galaxy S5

Share This Page