Không lãnh cảm mà vùng kín vẫn... khô khan

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, May 14, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 250)

    Xin chào chuyên mục Tư vấn chuyện phòng the!

    Em có một vấn đề thắc mắc, mong chuyên mục giải đáp giúp em!

    Bài liên quan:

    a>

    Bật đèn khi quan hệ khiến 'cô bé' khô hạn?

    Giải 'bài toán' khô hạn - Túng quá hóa liều

    Hay là tôi bỏ vợ luôn cho đỡ khổ



    Em năm nay 34 tuổi, đã có chồng và một con nhỏ. Cuộc sống của hai vợ chồng em nhìn chung là tốt nhưng có một vấn tế nhị khiến hai vợ chồng em rất khổ tâm đó là em bị chứng khô vùng kín. Chuyện này xảy ra từ hồi đầu em mới cưới chứ không phải tới bây giờ mới bị.

    Chúng em rất yêu thương nhau, đến với nhau hoàn toàn tự nguyện. Em cũng không gặp trở ngại hay áp lực tâm lí nào cả. Vậy mà mỗi khi hai vợ chồng gần gũi, mặc dù chồng em gợi hứng, kích thích đủ kiểu nhưng “cô bé” của em rất khô hạn. Em thương chồng và nhiều khi cáu với chính mình vì điều đó. Em cũng không hiểu vì sao. Chồng em âu yếm em cũng bị kích thích nhưng vùng kín vẫn không hề ẩm ướt khiến cho chuyện quan hệ vợ chồng gặp rất nhiều khó khăn.

    Sau khi em sinh xong đứa con đầu lòng, mọi chuyện càng tệ hại hơn. Chẳng những vùng kín của em không ẩm ướt mà giờ em cũng mất dần tâm lí ham muốn. Em khổ tâm lắm, em không muốn như vậy chút nào vì em thương yêu chồng rất nhiều. Em không muốn gia đình có điều gì trục trặc chỉ vì chuyện này. Em mong chuyên mục tư vấn giúp em. Em xin chân thành cảm ơn! (Em gái)

    [​IMG]

    Khốn khổ vì vùng kín khô hạn (Ảnh minh họa)

    Trả lời:

    Em gái thân mến! Cảm ơn em đã gửi những thắc mắc của mình về cho chuyên mục. Vấn đề của em, chuyên mục xin được giải đáp như sau:

    Thực ra, chuyện nữ giới bị khô hạn vùng kín là điều không hề hiếm gặp. Rất nhiều chị em cũng rơi vào hoàn cảnh này. Một điều đáng ngại nữa là khi bị khô hạn vùng kín,
    phụ nữ lại dễ mắc bệnh viêm nhiễm kèm theo. Nguyên nhân là do khi thiếu chất nhờn bôi trơn, việc quan hệ trở nên khó khăn nên dễ bị tổn thương, trà sát và gây viêm nhiễm.

    Độ tuổi bị khô âm đạo thường từ 35 – 40 tuổi. Tất nhiên, có một số trường hộ bị sớm hơn thế, thậm chí là tuổi đôi mươi cũng có thể bị. Nguyên nhân là do điều kiện sống, môi trường, công việc… Những việc như thế này chắc chắn sẽ khiến cho chất lượng tình dục bị giảm sút và cần phải sớm khắc phục.

    Để khắc phục điều này, em nên lưu ý một số nguyên nhân sau: viêm nhiễm vùng kín, vệ sinh thụt rủa không hợp lí gây mất cân bằng độ pH trong môi trường âm đạo điều đó gây ra cảm giác khô. Một số bệnh hiếm gặp của buồng trứng như u nang buồng trứng, buồn trứng đa nang cũng ảnh hưởng đến sự bài tiết hormone.

    [​IMG]

    Tạo ra tâm trạng vui vẻ, thoải mái, tránh stress và căng thẳng. Lao động nghỉ ngơi hợp lý, điều độ, tránh làm việc quá sức, tạo cho mình thói quen tập luyện thể thao như yoga rất tốt cho phụ nữ. (Ảnh minh họa)

    Riêng về mặt tâm lí, em không nên căng thẳng quá mức về vấn đề này để tự tạo áp lực cho mình. Em hãy thoải mái để cho mình có tâm lí tốt nhất khi quan hệ. Nếu em cứ vừa “yêu” vừa sợ hãi, vừa bực bội trong người vì điều này sẽ càng khiến em gặp khó khăn hơn khi quan hệ. Hãy vui vẻ, thoải mái nhất có thể mỗi khi lên giường.

    Trước tiên, nếu tình hình chưa được cải thiện em nên sử dụng chất bôi trơn để cho cuộc “yêu” được dễ dàng hơn. Khi chuyện tình dục đã thu được những cảm giác nhất định thì những lần sau sẽ không còn khiến em gặp trở ngại tâm lí nữa. Tuy nhiên khi sử dụng thuốc bôi trơn bạn chỉ có thể giải quyết được phần ngọn chứ không chữa được phần gốc và căn nguyên của triệu chứng. Bạn cũng có thể thực hiện chế độ ăn có bổ sung các loại thực vật giàu estrogen thực vật như: tinh chất mầm đậu nành (đậu tương), giá đỗ, sữa đậu nành...Tránh sử dụng các chất có kiềm, axit để thụt rửa sâu vào âm đạo như giấm, xà phòng, sữa tắm. Tạo ra tâm trạng vui vẻ, thoải mái, tránh stress và căng thẳng. Lao động nghỉ ngơi hợp lý, điều độ, tránh làm việc quá sức, tạo cho mình thói quen tập luyện thể thao như yoga rất tốt cho phụ nữ.

    Chúc em sớm giải quyết được vấn đề của mình, luôn mạnh khỏe và hạnh phúc!


    Ths. Bs Phạm Thị Vui (Khampha.vn)

    Xem thêm chủ đề: kho am dao, vung kin kho han, am uot, quan he tinh duc, cam hung, chat boi tron, kich thich, tam su, tam su tinh yeu, tam su tham kin, tam su buon, tam su gia dinh, tam su cuoc song, goc tam su, tam su ban doc, bao tam su, tam su phu nu, truyen, doc truyen, truyen ngan, truyen tinh yeu, chuyen tinh yeu, tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, phu nu, bao phu nu, hanh phuc gia dinh, gia dinh, bao gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Không lãnh cảm mà vùng kín vẫn... khô khan

Share This Page